[Tóm tắt] Phim Tôi không thèm làm bạn với cậu đâu

by admin

Drama Tôi Không Thèm Làm Bạn Với Cậu Đâu (我才不要和你做朋友呢/ I don’t want to be friends with you) là bộ phim truyền hình thanh xuân hiện đại, có yếu tố kì ảo do Mango TV phối hợp với Thiên Hạo Thịnh Thế, Khai Hỏa Văn Hóa sản xuất. Đạo diễn Điền Vũ, biên kịch Trình Tiểu Miêu, Trình Mộng Diễm. Các diễn viên chính: Trần Hạo Vũ, Trang Đạt Phỉ, Chu Ngạn Thần, Mã Tư Siêu.

Phim gồm 32 tập, được phát sóng trên Mango TV từ 19.05.2020.

Tôi Không Thèm Làm Bạn Với Cậu Đâu bắt đầu khi cô nhóc Lý Tiến Bộ đang ở thời kì phản nghịch bất ngờ xuyên không về quá khứ, gặp lại chính mẹ mình khi còn trẻ, từ đó mở ra một câu chuyện chữa lành kì diệu mà sâu sắc.

Tôi không thèm làm bạn với cậu đâu

Thông tin cơ bản

Tên phim: Tôi Không Thèm Làm Bạn Với Cậu Đâu
(我才不要和你做朋友呢/ I don’t want to be friends with you)

Đạo diễn: Điền Vũ
Biên kịch: Trình Tiểu Miêu, Trình Mộng Diễm
Nhà làm phim: Vương Trân Ni
Giám chế: Trịnh Hoa Bình

Quay phim: Hồ Nam
Khai máy: 18.10.2019
Đóng máy: 02.01.2020 ở Cáp Nhĩ Tân

Các diễn viên chính: Trần Hạo Vũ, Trang Đạt Phỉ, Chu Ngạn Thần, Mã Tư Siêu, Cổ Tử Thành, Quách Hân Vũ, Vương Y Miểu.

Thể loại: Ngôn tình hiện đại, thanh xuân vườn trường có yếu tố kì ảo
Số tập: 32 tập (45 phút một tập)
Lịch chiếu: Phát sóng trên Mango TV từ 19.05.2020.

Cốt truyện tóm tắt

Lý Tiến Bộ (Trang Đạt Phỉ) là một học sinh cấp 3, từ nhỏ đã sống trong hoàn cảnh chỉ có hai mẹ con nương tựa vào nhau. Mẹ Lý Tiến Bộ là Lý Thanh Đồng – một bà mẹ đơn thân trẻ tuổi – liều sống liều chết, làm việc phải nhìn sắc mặt lão bản… tất cả đều là vì con gái. Nhưng Lý Tiến Bộ xưa nay vẫn không có được cuộc sống an ổn, dăm hôm ba bữa lại chuyển nhà, chưa bao giờ thấy mặt cha, mẹ thì toàn gây ra những chuyện mất mặt.

Không ngờ Lý Tiến Bộ đột ngột xuyên về 20 năm trước, gặp lại mẹ mình thời còn trẻ, còn trở thành bạn tốt của mẹ. Vì những khác biệt thời đại, tính cách, giữa bọn họ cũng xảy ra vô số chuyện long trời lở đất, nhưng cuối cùng cũng nắm tay nhau đi qua thanh xuân có cả chua xót lẫn ngọt ngào. Lý Tiến Bộ đã thấy được một mặt ẩn nhẫn và dũng cảm của mẹ, sau khi trở lại hiện thực, quan hệ của bọn họ không còn gay gắt như xưa. Bọn họ cùng giúp nhau tìm kiếm những giá trị trong nhân sinh của chính mình.

Các nhân vật chính

Trần Hạo Vũ vai Lý Thanh Đồng (thời trẻ)
Một thiếu nữ 17 tuổi ngây ngô sinh ra và lớn lên trong một gia đình bình thường ở vùng Đông Bắc. Trước 17 tuổi, cuộc sống của cô êm đềm không một gợn sóng. Cho đến khi Lý Tiến Bộ không biết từ đâu xuất hiện, thanh xuân của cô mới đi lệch quỹ đạo. Đằng sau vẻ ngoài bộc trực và tươi vui của cô là những ẩn nhẫn và hi sinh to lớn.

Trang Đạt Phỉ vai Lý Tiến Bộ
Lý Tiến Bộ lớn lên trong một gia đình đơn thân, gia cảnh thường xuyên túng quẫn, chưa thấy mặt cha bao giờ, mẹ thì không đáng tin cậy. Từ đó hình thành nên một nữ sinh tính cách quật cường lại quái gở. Chẳng thể ngờ một biến cố đưa cô trở về 20 năm trước, gặp lại mẹ mình thời học sinh, còn trở thành bạn thân của mẹ. Sau khi biết được tình yêu sâu nặng và sự hi sinh to lớn mẹ dành cho mình, cô đã học được cách dũng cảm đối mặt với cuộc sống.

Chu Ngạn Thần vai Đoạn Tiêu
Một tiểu tử rộng rãi, phóng khoáng, thú vị, tính tình thẳng thắn, cười rộ lên giống như nắng mai. Cũng không có cha bên cạnh từ nhỏ, nhưng Đoạn Tiêu khác hẳn với một Lý Tiến Bộ bướng bỉnh cổ quái. Cậu biết cám ơn, hiểu được hi sinh và tình yêu của người khác, cho nên khi ở cùng Lý Tiến Bộ, cậu dần dần đã thay đổi được quan điểm và tâm thái của cô. Đoạn Tiêu giống như mặt trời nhỏ luôn ở bên Lý Tiến Bộ.

Mã Tư Siêu vai Trần Quân Hà
Trần Quân Hà từ nhỏ đã không cha không mẹ, không người quản dưỡng, cho nên tính tình bá đạo ngang ngược, là ma vương có tiếng trong trường. Biến cố đột ngột thay đổi vận mệnh của hắn, để hắn kết bạn với Lý Tiến Bộ và Lý Thanh Đồng, chấm dứt cuộc sống phóng đãng không khuôn khổ.

Cổ Tử Thành vai Ngô Trí Huân
Là một kẻ thanh cao ích kỷ điển hình không ai bì kịp. Bên ngoài là một nam thần học giỏi toàn mỹ, thực ra cũng chỉ là một kẻ thất bại ích kỷ yếu đuối, mang trên vai tất cả hi vọng của mẹ cha. Hắn cô độc, lạnh lùng, cho đến khi gặp hai cô gái họ Lý mới cảm nhận được tình bạn, tình đồng đội.

Quách Hân Vũ vai Vương Tiểu Mẫn
Bạn thân từ nhỏ của Lý Thanh Đồng, nick name là Bát Đản, tính tình hướng ngoại hoạt bát. Vương Tiểu Mẫn vừa trẻ con vừa khôi hài, thích khoác lác mạnh miệng, hay quảng cáo rùm beng mình là đại ca ở trường nhưng toàn bị lật tẩy.

Vương Y Miểu vai Phạm Thủy Thủy
Bạn thân nhất của Lý Thanh Đồng, một nha đầu hung hãn lại tùy hứng, nam sinh vừa ý nhất bên cạnh chỉ có Đoạn Tiêu.

Vương Tư Tư vai Lý Thanh Đồng (hiện tại)
Mẹ của Lý Tiến Bộ

Dương Đông Kỳ vai Ngô Địch Bảo

Vương Tranh vai Lý Ngũ Tứ
Cha Lý Thanh Đồng, ông ngoại Lý Tiến Bộ

Tống Vũ Phi vai Lưu Phượng Hà
Mẹ Lý Thanh Đồng, bà ngoại Lý Tiến Bộ

Hàn Hân Nhuế vai Lâm Tuyết Vi

Triệu Tử Lâm vai Mao Anh Kiện

Lý Hạo Lâm vai Ngưu Tiểu Hỏa

Tùng Nhật Tân vai Lưu Đạt Đạt

Tùy Viện vai Trương Uyển Uyển

Cao Tình vai Hà Tiểu Thủy

Bành Tử Dịch vai Phương Tẫn Hàn

Diêu Minh Huy vai Tương Đại Phàm

Dương Hiểu Đan vai Phạm Thủy Thủy (hiện tại)
Bạn thân của Lý Thanh Đồng, mẹ nuôi của Lý Tiến Bộ

Ninh Tiểu Hoa vai Trần Kiện Khang

Vương Gia Nham vai Bạch Linh Nhĩ

Trình Diệu Huy vai Đoạn Bằng Phi

Cốc Bình vai cô giáo Vương

Nguồn: Baike

Sẽ được update thêm khi có thông tin mới từ đoàn làm phim nhé mn ^^

Poster phim Tôi Không Thèm Làm Bạn Với Cậu Đâu

Update:

Là một bộ phim quy tụ toàn những gương mặt mới, không có lưu lượng tiểu hoa, tiểu sinh như phần lớn phim thần tượng thời nay, Tôi Không Thèm Làm Bạn Với Cậu Đâu có được sức hút từ chính cách xây dựng nhân vật, cách tiếp cận đề tài thanh xuân vườn trường và tình cảm giữa phụ huynh – con cái. Hiện phim đang được chấm rất cao trên douban với 8.4 điểm (22k đánh giá).

Bạn đã xem chưa? Cảm nhận về phim thế nào?

Xem thêm

Tổng hợp phim ngôn tình, phim chuyển thể

You may also like

Leave a Comment