[Tóm tắt] Phim Yến Vân Đài

by admin
Tóm tắt phim Yến Vân Đài

Drama Yến Vân Đài (燕云台) là bộ phim cổ trang chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tưởng Thắng Nam. Phim do Đằng Tấn (Tencent) sản xuất. Đạo diễn Tưởng Gia Tuấn, biên kịch là chính tác giả nguyên tác Tưởng Thắng Nam. Các diễn viên chính: Đường Yên, Đậu Kiêu, Xa Thi Mạn, Kinh Siêu, Đàm Khải, Lưu Dịch Quân, Lư Sam, Quý Thần, Ninh Lý.

Cải biên từ tiểu thuyết cùng tên, Yến Vân Đài xoay quanh truyền kỳ cả đời của một người con gái thiết huyết hồng nhan Tiêu Yến Yến, cùng với hai nam nhân Hàn Đức Nhượng, Gia Luật Hiền phác họa một thời đại lịch sử của Đại Liêu.

Tóm tắt phim Yến Vân Đài

Thông tin cơ bản

Tên phim: Yến Vân Đài
(燕云台)

Nguyên tác: Yến Vân Đài
Tác giả: Tưởng Thắng Nam

Đạo diễn: Tưởng Gia Tuấn (đạo diễn của các phim: Thần thoại bản truyền hình, Anh hùng xạ điêu 2017, Ỷ thiên đồ long ký 2019)
Biên kịch: Tưởng Thắng Nam
Các diễn viên chính: Đường Yên, Đậu Kiêu, Xa Thi Mạn, Kinh Siêu, Đàm Khải, Lưu Dịch Quân, Lư Sam, Quý Thần, Ninh Lý.

Công ty sản xuất: Đằng Tấn (Tencent)
Quay phim: Phim trường Tượng Sơn
Khởi quay: 30/04/2019

Thể loại: Ngôn tình cổ trang
Số tập: 48 tập (45 phút một tập)

Lịch chiếu: Phát sóng online từ 03/11/2020 trên Tencent (QQ Video)

Cốt truyện tóm tắt

Tiêu Yến Yến (Đường Yên) chính là nhân vật Tiêu thái hậu nổi tiếng trong lịch sử, con gái thứ ba của Tể tướng Tiêu Tư Ôn và Yến Quốc trưởng công chúa. Tên Yến Yến của nàng chính là lấy từ Yến Quốc của mẫu thân. Nàng bẩm sinh thông minh hiếu thắng, lại là con út được cha mẹ hết mực yêu thương, cho nên mới có tính cách nhiệt tình cố chấp, không dễ dàng từ bỏ. Nàng và Hàn Đức Nhượng (Đậu Kiêu) là thanh mai trúc mã từ nhỏ, sớm đã ước định chung thân, lại bởi vì vận mệnh đùa bỡn, bước vào thâm cung, trở thành hoàng hậu của Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền.

Nhưng rồi sự dũng cảm, quyết đoán, cứng cỏi của nàng cuối cùng cũng thuyết phục được yêu thương và tín nhiệm ở Gia Luật Hiền. Khi Gia Luật Hiền bệnh nặng đã giao phó lại quốc sự cho nàng, cuối cùng Tiêu Yến Yến trở thành người phụ nữ quyền lực nhất nước Liêu. Nàng tận lực xử lý chính trị, thúc đẩy thi hành chính sách mới, đưa nước Liêu từ một bộ tộc thành một vương triều, xúc tiến quá trình dung hợp của người Khiết Đan và người Hán, từ đó giúp cho nước Liêu phồn thịnh trường tồn.

Trong chuyện tình cảm nàng cũng dũng cảm theo đuổi, không màng miệng lưỡi người đời, tái giá với Hàn Đức Nhượng, sau này hai người hợp táng ở hoàng lăng. Tiêu Yến Yến chính là nữ nhân viên mãn cả về tình yêu, sự nghiệp, gia đình trong lịch sử.

Các nhân vật chính

Đường Yên vai Tiêu Yến Yến
Thái Hậu nước Liêu. Vốn là con gái thứ ba của Tể tướng Tiêu Tư Ôn và Yến Quốc trưởng công chúa. Vốn đã ước định chung thân với thanh mai trúc mã Hàn Đức Nhượng, vậy mà vận mệnh đùa cợt, nàng trở thành Hoàng hậu của Liêu Cảnh Tông Gia Luật Hiền.

Đậu Kiêu vai Hàn Đức Nhượng
Nhiếp Chính Vương, thông minh, anh dũng, vốn là thanh mai trúc mã từ nhỏ với Tiêu Yến Yến, vẫn luôn đem lòng yêu nàng. Sau này Liêu Vương bệnh mà qua đời, Hàn Đức Nhượng trở thành phụ chính đại thần, lặng lẽ ở cạnh bên Tiêu thái hậu.

Xa Thi Mạn vai Tiêu Hồ Liễn
Trưởng nữ của Tể tướng Tiêu Tư Ôn, trưởng tỷ của Tiêu Yến Yến và Ô Cốt Lí, chính thê của Tề vương Yểm Tát Cát. Nàng là nữ chiến binh của nước Liêu, giỏi điều binh khiển tướng, mở rộng cương vực. Nàng cầm binh tác chiến, chỉ huy tam quân, có không ít công lao trong sự nghiệp thành lập nước Liêu.

Đàm Khải vai Yểm Tát Cát
Yểm Tát Cát là con thứ của Liêu Thái Tông, em trai cùng cha cùng mẹ của Gia Luật Cảnh, đường thúc của Gia Luật Hiền. Đồng thời là trượng phu của Tiêu Hồ Liễn.

Lưu Dịch Quân vai Tiêu Tư Ôn
Tể tướng thời Liêu Thế Tông, phụ thân của Tiêu Hồ Liễn, Ô Cốt Lí và Tiêu Yến Yến.

Kinh Siêu vai Gia Luật Hiền
Hoàng đế đời thứ 5 của nước Liêu – Liêu Cảnh Tông, trượng phu của Tiêu Yến Yến. Hắn rất yêu Tiêu Yến Yến, dù biết Tiêu Yến Yến có mối tình thanh mai trúc mã với Hàn Đức Nhượng vẫn cố chấp dùng quyền lực đoạt lấy Tiêu Yến Yến. Hắn và Tiêu Yến Yến có một con trai là Gia Luật Long Tự. Cuối cùng sinh bệnh mà chết, giao quyền cai quản Liêu Quốc cho Hoàng Hậu Tiêu Yến Yến.

Lư Sam vai Tiêu Ô Cốt Lí
Ô Cốt Lí là con gái thứ của Tể tướng Tiêu Tư Ôn. Nàng không giống đại tỷ trầm ổn bình tĩnh, cũng không giống tam muội thông minh hiếu thắng. Trong mắt nàng thế giới chỉ có hai màu đen trắng rõ ràng, nàng chỉ hoàn toàn trong sáng lại đơn thuần mong đợi vào tương lai, mong đợi vào tình yêu. Được người nhà thương yêu chiều chuộng mà lớn lên, Ô Cốt Lí lại không hề mảnh mai yếu ớt. Nội tâm nàng cực kỳ dũng cảm kiên định, dám hi sinh vì tình yêu, thậm chí không tiếc cả tính mạng của mình.

Quý Thần vai Gia Luật Hỉ Ẩn

Ninh Lý vai Gia Luật Cảnh

Thịnh Nhất Luân vai Thát Lãm A Bát

Mạnh Tử Nghĩa vai Lý Tư

Tưởng Khải vai Hàn Khuông Tự

Khương Hạo Vân vai Thuật Lí

Vương Viện Khả vai Chân hoàng hậu

Vương Sở Nhiên vai Ngọc Tiêu

Đào Dịch Hi vai Tiêu Bồ Tát Ca

Hầu Bội Sầm vai Tử Tô

Nguồn: Baike

Nhận xét Yến Vân Đài

Yến Vân Đài là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Đường Yên sau khi kết hôn, cho nên cô cực kỳ coi trọng. Đường Yên đã chuẩn bị không ít, đặc biệt còn tăng cân để thể hiện vẻ ung dung hoa quý của Tiêu thái hậu.

Tác giả Tưởng Thắng Nam của nguyên tác đảm nhận vai trò biên kịch cho phim chuyển thể cũng hết sức dụng tâm đọc Liêu sử và các tài liệu liên quan để đảm bảo đầy đủ hiểu biết về các nhân vật lịch sử, để sáng tác ra một câu chuyện hoàn chỉnh được xâu chuỗi logic, triển khai hợp lý.

Hiện phim chưa mở douban.

Bạn đã xem phim chưa? Cảm nhận về phim thế nào?

You may also like

Leave a Comment