TOMATOESGIRL – NHỮNG CÔ GÁI ĐẾN TỪ ĐỊA TRUNG HẢI.

by admin

Cũng là Cà nhưng mà không phải là Cà nhính cà nhính gì gì đấy – có một xu hướng mang tên là #TomatoesGirl (Gái Cà Chua- dịch sát là như thế) đang được nhiều người ở các nền tảng mạng xã hội nhắc tới và thể hiện chúng. Tomatoes girl là cụm từ mới được “sáng tạo” (Giống như bao các xu hướng khác) dựa trên Mediterrannean Aethestic – nôm na là thẩm mỹ Địa Trung Hải.

Chắc chắn không sớm thì muộn thì cái #tomatoesgirl này sẽ tràn vào các fashion content creator Việt Nam để tạo ra các nội dung mới nên mình nghĩ phải phủ đầu từ trước. Bên cạnh đó, dựa trên những sự quan tâm vô cùng lớn đến từ các hashtag như là #oldmoney, #quietluxury cùng với sự yêu thích thể hiện độ thượng lưu của bản thân mang hơi hướng của tầng lớp ngày xưa. Trong giai đoạn này có quá nhiều điều kiện phù hợp và matching với hành vi hoạt động trên mạng xã hội khi đây là thời điểm của mùa hè – của những chuyến đi du lịch, mà đi du lịch thì nhiều bạn thường kết hợp xây dựng nội dung và thể hiện không gian sống (Tiêu biểu là các clip du lịch, mặc gì khi đi du lịch, tâm trạng khi đi du lịch như thế nào. Bãi biển, bãi cát – em và anh, fine dining và rượu vang. Rất typical đúng không các bạn).

Nếu theo những thứ trên thì #Tomatoesgirl hoàn toàn miêu tả những cô gái trên. Dựa trên tính thẩm mỹ của giới thượng lưu Địa Trung Hải với sự phạ trộn giữa không gian biển, kiến trúc của các khu nghỉ dưỡng, của màu sắc.. những thứ này đã là niềm cảm hứng của rất nhiều thương hiệu thời trang trung cấp và cao cấp. Một trong 4 mùa chính của ngành công nghiệp thời trang đó là Resort (Hay chúng ta còn được nghe với các cái tên khác như là Cruise, Holiday, pre-spring hoặc travel collection) là để phục vụ những dịp như này. Từ “Resort” cũng mang đầy tính thượng lưu và cái tính nghỉ dưỡng cũng mang đầy mùi trải nghiệm mà không phải ai cũng có thể chạm tới được. Mà cái kiểu “Resort” này giờ cũng khác lắm – nếu như giai đoạn trước kiểu khám phá, chơi các thể thao mạo hiểm thì giờ đây xu hướng lại tập trung về những hình ảnh đầy hoài niệm của mùa hè ở các thế kỉ trước – những thập niên 60s,70s trên bờ biển Địa Trung Hải, bờ biến Ý, bán đảo Iberia hay một hòn đảo nào đó cách biệt tại Hy Lạp. Và chúng ta có hàng đống thương hiệu khai thác điểm này – tiểu biểu chắc có Jacquemus, Bottega Veneta hay Dolce&Gabbana.

Suy cho cùng, #Oldmoney – #Quietluxury hay #Tomatoegirl cũng chỉ là những từ khóa để thể hiện phong thái thượng lưu kiểu cũ mà giới trẻ đang thực sự quan tâm trong con đường tạo dựng hình ảnh của mình theo kiểu “Lowkey-flex” giống các cụ ngày xưa. Sự cuốn hút không ồn ào của chúng là một điều không cần bàn cãi nữa. Những #Tomatogirls được miêu ta như những cô gái với tóc xõa ngang vai cùng các lọn tóc uống bồng bềnh. Dưới ánh nắng của mùa hè, cô gái ấy trang điểm tối giản và tự nhiên với làn da bánh mật gợi cảm. Thời trang của các cô gái này mang âm hưởng rất lớn của Châu Âu kiểu cũ, những kiểu quần áo sử dụng chất vải linen tạo cảm giác mộc, áo ngắn tay với phần vai bồng lên, váy xếp li cùng các chi tiết như ren, đăng ten và các họa tiết “bánh bèo” như hoa, lá và cành. Các phụ kiện cũng rất cổ điển như túi da màu nâu truyền thống, đôi giày búp bê và quan trọng là các trang sức bằng vàng với thiết kế của thế kỉ 18-19. Palette màu thường thấy là màu trắng, vàng nhạt, đỏ cà chua (Tomatoes), xanh lá cây và các gam màu neutral khác như biến thể của màu nâu trộn vàng.

Đó là bề ngoài còn trong việc xây dựng lifestyle thì chúng ta sẽ thấy những hình ảnh quen thuộc sau đây – những căn nhà biệt thự kiểu cũ với nền đá và gạch, những bãi biển với sỏi và đá cùng nước xanh ngắt, những chiếc xe đạp (Kiểu giống Callmebyyourname í). Những ngọn nến lung linh, những buổi picnic, những ly rượu vang, những cuốn sách ố vàng, những bản nhạc cổ điển của Mina và Frank Sinatra.
Đẹp đấy, thượng lưu đấy nhưng nếu về Việt Nam thì mình sẽ chờ xem cách các nhà sáng tạo nội dung làm gì về với hình ảnh “Những cô gái đến từ Địa Trung Hải” #Tomatoesgirl.
Phiếm thời trang is waiting for u, guys. Tiên hạ thủ vi cường, phủ đầu không sợ chê bai.

You may also like

Leave a Comment