Top truyện tiên hiệp nên đọc 2021

by admin

Top truyện tiên hiệp nên đọc 2021

Top 10 truyện tiên hiệp đáng đọc tổng hợp các bộ truyện tiên hiệp hay viết về một hành trình tu luyện, tu đạo đầy trắc trở của người tu hành. Thể loại này vô cùng được ưa chuộng tại xứ Trung Hoa, nhiều tác phẩm được chuyển thể thành phim, nâng tầm tên tuổi tác giả và diễn viên. Tiên hiệp là mảnh đất tươi tốt cho những cây viết được sáng tạo, giải phóng trí tưởng tượng bay xa. Bài viết hôm nay sẽ đem đến cho các bạn top 10 truyện tiên hiệp đáng đọc.

1, Ngộ Phật

Tác giả: Phù Hoa

Thể loại: tiên hiệp, ngôn tình, huyền huyễn, xuyên không, HE

Số chương: 111

ngo phat
Ảnh bìa truyện Ngộ Phật của tác giả Phù Hoa

Truyện kể về Giang Trừng, hiện đang làm nhân viên văn phòng. Ba mẹ ly dị nên cô sống cùng em nhỏ. Vì tính chất công việc hay tăng ca nên thể chất của cô thường mệt mỏi, thiếu minh mẫn. Và biến cố ập đến, cô qua đời trong một đêm khuya nằm ngủ thiếp đi, bỏ lại đứa em nhỏ. Chuyện Giang Trừng không lường trước được là cô đã xuyên không về thời xa xưa, trong một thế giới tu chân. Vừa bước đến, cô gái nhỏ đã bị chuốc thuốc, và bắt ngay một vị tăng nhân đắc đạo ra để hành sự. Sau khi hai người thoát khỏi kẻ gian, vị đại sư tuy bị cô gái xa lạ vấy bẩn nhưng vẫn điềm nhiên, ôn hòa, cưu mang cô về chùa chữa bệnh. Giang Trừng cảm thấy vô cùng áy náy vì bản thân cô vốn không xinh đẹp gì nhưng lại làm nhem nhuốc một đại sư không chút bụi trần. Sau này vị đại sư ấy giúp Giang Trừng tìm một môn phái tu tiên, giúp cô hòa nhập với thế giới mới. Với thiên phú của thân thể này cô từng bước thăng cấp. Tại đây Giang Trừng gặp được vị sư phụ thích chơi khăm đồ đệ, đại sư huynh có gian tình với sư phụ, nhị sư tỷ có vẻ đẹp tuyệt trần nhưng khá chảnh chọe và độc mồm độc miệng, tam sư tỷ trái lại dịu dàng, từ tốn dù  có đốn tim bao thiếu nữ, vẫn chung tình với gã ma ốm họ Hứa. Còn bản thân Giang Trừng, ngoại hình tuấn tú, tóc dài phất phơ tuấn láng, dung nhan sáng sủa hài hòa với nụ cười tựa gió xuân, đạo y trắng phấp phới. Giang Trừng có tính cách rất phóng khoáng, suy nghĩ lạc quan, yêu người không yêu mình cũng không cảm thấy buồn tủi, khi buồn luôn biết tự tìm niềm vui, nhìn vào điều tích cực. Chính vì tính cách hồn nhiên và đáng yêu này, khi xảy ra biết bao tình huống dở khóc dở cười, cũng khiến cho cô được nhiều người yêu mến.

Trải qua biết bao nhiêu kiếp đại nạn của giới tu chân, cả Thanh Đăng và Giang Trừng đã tìm được thân phận thực sự của đối phương cũng như phát hiện ra sợi chỉ đỏ tơ hồng buộc họ với nhau từ kiếp trước. Thanh Đăng đã có đáp án về chữ “tình” với Giang Trừng và về chính bản thân của mình, để cùng siết tay viết nên cái kết đẹp cho đôi lứa, cuối cùng một nhà ba người có thể hạnh phúc bên nhau.

Link truyện: Ngộ Phật

2, Linh vũ thiên hạ 

Tác giả: Vũ Phong

Thể loại: tiên hiệp, dị giới, huyền huyễn, xuyên không

Số chương: 5024

linh vu thien ha
Ảnh bìa truyện Linh vũ thiên hạ của tác giả Vũ Phong

 Linh Vũ Thiên Hạ, là bộ truyện luôn nằm trong top đọc nhiều của các trang web đọc truyện, được nhiều fan bình luận, và cũng có đủ ý kiến khen chê trên các diễn đàn mạng.

Nội dung truyện kể về thanh niên Lục Tiểu Du ở thế giới hiện đại, sau khi tốt nghiệp xin vào làm công việc phụ tá tại một văn phòng nhỏ. Điều không ai ngờ là anh ta chết bất đắc kỳ tử do bị máy photocopy rò điện, khi tỉnh lại Tiểu Du thấy mình đã chuyển kiếp với thân phận con rơi, địa vị trong gia tộc thấp kém. Với thân phận mới Tiểu Du bắt đầu tìm hiểu thế giới mình đang ở. Đây là một thế rộng lớn và kỳ vĩ vô cùng. Tại đây có Vũ vi cường, lấy Linh vi tôn, có Vũ giả cùng Linh giả tồn tại. Vũ giả có lực lượng hùng hậu và mạnh mẽ, khi đạt đến cảnh giới cao đều có khả năng dời núi lấp biển, phá toái hư không. Còn về Linh giả, đây lại là những nhân vật thần bí, tồn tại những khả năng mà người phàm như Tiểu Du khó hình dung. Khi Linh giả đạt đến cảnh giới nhất định, cũng có thể hô mưa gọi gió. Lục Tiểu Du đã may mắn ăn được linh đan thuộc Hoả hệ và Thuỷ hệ, hai bên hoà hợp trở thành âm dương chi thể. Nhờ có Nam thúc, vốn là một cường giả ẩn thế truyền cho công pháp Âm Dương Linh Vũ Quyết, một bộ công pháp song tu, khiến hắn vừa là Vũ giả, vừa là Linh giả. Tương lai, thực lực của hắn so với người cùng cấp sẽ áp đảo hơn, có thể nói trong cùng một cấp độ hắn là kẻ Vô Địch. Từng bước Lục Tiểu Du đã thay đổi được vận mệnh thấp kém của mình, trở thành cường giả đứng đầu trên thế giới này.

Điểm hấp dẫn độc giả của truyện là tác giả đã dùng ngòi bút của mình khắc họa chân thực, rõ nét quá trình nỗ lực, phấn đấu và vượt qua khó khăn, hiểm nguy của Tiểu Du. Cảm nhận được tấm lòng kiên định của anh ta cũng như mong muốn vươn cao năng lực chiến đấu, dũng cảm đương đầu, vượt qua trở ngại để đạt được mục tiêu cuối cùng của bản thân.

Đọc truyện: Linh vũ thiên hạ 

3, Vũ động càn khôn

Tác giả: Thiên Tằm Thổ Đậu

Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn

Số chương: 1309

vu dong can khon
Ảnh bìa truyện Vũ động càn khôn của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu

 Sau sự thành công của Đấu Phá Khung Thương, tác giả Thổ Đậu lại cho ra lò tiếp bộ truyện Vũ Động Càn Khôn nóng hổi, sốt dẻo. Truyện được đánh giá là xuất sắc so với những bộ tiên hiệp, huyễn huyễn đối đầu cùng thời kỳ.  Bộ truyện kể về anh chàng Lâm Động, thuộc Lâm gia, là một gia tộc nhỏ, xa xôi có thể được coi là ngoại tộc của Lâm Thị Gia Tộc – Một trong tứ đại thị tộc của Đại Viêm Vương Triều. Phụ Thân anh trong trận chiến tộc hội, đã không may bị Lâm Lang Thiên đánh trọng thương, từ đó khiến Lâm gia rơi vào vực sâu. Lâm Động từ đó đã sôi sục quyết tâm tu luyện hà khắc, để đột phá giới hạn chính mình. Muốn trong tộc hội phải đạt được thành tích cao, trả mối thù hận cho cha, và cũng là để lấy lại thể diện cho Lâm gia. Sau khi trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách, hiểm nguy, Lâm Động đã chiến thắng được tuyệt thế thiên tài gia tộc – Lâm Lang Thiên. Nhưng hành trình của hắn chỉ mới bắt đầu, khi xuất hiện Dị Ma, một chủng tộc kỳ dị đến từ thời viễn cổ, âm mưu đánh chiếm cả quê hương của Lâm Động.

Khi đọc Vũ Động Càn Khôn, nếu các bạn không quá quan tâm đến chuyện thắng thua, thì có thể nhận ra hành trình tu tiên vất vả trong truyện cũng như là hành trình trưởng thành của một con người. Lâm Động đã miệt mài đấu tranh với chính nội tâm xấu xa ẩn giấu trong tâm khảm, đấu tranh với bản năng, giữa phần làm con và phần làm người. Đây là bộ truyện có kết cấu, nội dung khá cổ điển. Tình tiết hợp lý, văn phong của tác giả rõ ràng, mạch lạc. Điểm trừ duy nhất có lẽ là mối quan hệ giữa Lâm Động và các nữ tử trong truyện thì khá đa tình, giống Tiêu Viêm trong Đấu Phá Khung Thương. Trong truyện có nhiều phân đoạn chiến đấu mãn nhãn, ấn tượng được viết rất chắc tay của tác giả, làm cho người đọc phải dõi theo liên tục.

Xem truyện: Vũ động càn khôn

4,  Phàm nhân tu tiên

Tác giả: Vong Ngữ

Thể loại: tiên hiệp, kiếm hiệp

Số chương: 2448

pham nhan tu tien
Ảnh bìa truyện Phàm nhân tu tiên của tác giả Vong Ngữ

Nếu đã trót say đắm với thể loại tiên hiệp, chắc chắn sẽ không thể nào bỏ qua tác phẩm Phàm Nhân Tu Tiên của tác giả Vong Ngữ. Chỉ riêng cái tên Vong Ngữ đã đảm bảo được chất lượng nội dung vô cùng mãn nhãn và đã ghiền của truyện đối với con dân fan cuồng. Vong Ngữ là cây bút chắc tay trong số rất nhiều tác giả tiên hiệp cùng thời vì cách đan kết mạch lạc các chi tiết và nội dung cốt lõi của truyện luôn được đánh giá tuyệt vời, không thể không quy phục. Mọi thứ trong truyện của Vong Ngữ như một trận đồ trên mặt giấy, ông là vị tướng lĩnh sắp xếp, dàn dựng đội hình, xây dựng một chiến thành vững chãi, từng bước giúp người đọc nắm rõ những nội dung sâu sắc trong truyện mà ông muốn truyền tải tới, chứ không chỉ đơn thuần là những trận đánh, thăng cấp hay tình yêu bình thường.

Phàm nhân tu tiên kể về Hàn Lập với mong muốn tìm hiểu thế giới tu tiên kỳ vĩ mình đang sống đã quyết tâm tu tiên. Các cảnh giới của tu tiên có ba giai đoạn lớn: hạ cảnh giới, trung cảnh giới, thượng cảnh giới. Hạ cảnh giới gồm năm tầng: luyện khí, trúc cơ, kết đan, nguyên anh, hoá thần. Trung cảnh giới có ba tầng: luyện hư, hợp thể, đại thừa Thượng cảnh giới, kì thực ở cảnh giới này chỉ có một cửa quan là độ kiếp mà thôi, qua được tầng này thì có thể phi thăng tiên giới. Truyện có kết cấu hợp lý. Mỗi nhân vật trong truyện sở hữu tính cách riêng biệt và số phận bi ngược khác nhau. Những chi tiết trong truyện và bối cảnh kỳ vĩ rộng lớn được vẽ ra dưới ngòi bút tác giả trong thế giới tu chân, đảm bảo không làm các bạn thất vọng.

Người bình thường có thể sống đến hơn trăm tuổi, là sự trường thọ hiếm thấy do ông trời ban phát. Nhưng tu tiên giả thành công ở giai đoạn trúc cơ, thọ đến hơn hai trăm tuổi, lại hết sức bình thường. Nếu như may mắn tu thành kim đan, sống tới bốn năm trăm tuổi là việc không xa. Giả sử có kỳ tích, đi vào con đường nghịch thiên, tu luyện thành nguyên anh, một nghìn tuổi cũng chỉ là con số nhỏ. Trên bước đường tu tiên đầy trắc trở, Hàn Lập vượt qua không biết bao nhiêu là gian khổ, đánh đổi cả máu, nước mắt, mạng sống để đạt tới cảnh giới đỉnh cao. Từ 10 tuổi đến 8000 tuổi, quá trình tu tiên dài đằng đẵng đã tôi luyện Hàn Lập từ thiếu niên ngây thơ thành một nhân vật lí trí, lạnh lùng và quyết đoán, có đôi lúc thâm trầm âm u nhưng lúc nào cũng tràn đầy nghĩa khí của kẻ nam nhân.

Trong truyện, tác giả vẽ ra thế giới tu tiên rộng lớn, nhiều loài đa dạng. Ngoài tu luyện còn có tầm bảo, đấu giá…. Có người phê phán nhân vật Hàn Lập sống quá ích kỷ, cứng nhắc, chỉ biết tu luyện và tu luyện, nhưng điều đó lại phù hợp với thế giới tu chân chỉ toàn máu và nước mắt:“ Năm tháng như nước chảy, đại đạo vốn vô tình”. Tu tiên bản chất là vô tình, dù cho năm tháng dài ngắn, người thân, bạn hữu kẻ còn người mất thì lòng ta vẫn phải hướng tới đỉnh cao, ngược trời mà tiến.

Link đọc truyện: Phàm nhân tu tiên

5, Nhất niệm vĩnh hằng

Tác giả: Nhĩ Căn

Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn

Số chương: 1981

nhat niem vinh hang
Ảnh bìa truyện Nhất niệm vĩnh hằng của tác giả Nhĩ Căn

Các fan tiên hiệp đọc Tiên nghịch, Cầu ma đã quen với phong cách viết truyện của Lão Nhĩ Căn mà muốn đổi gió một chút thì nên tìm hiểu về bộ truyện Nhất Niệm Vĩnh Hằng.

Đến với Bạch Tiểu Thuần trong Nhất Niệm Vĩnh Hằng, có thể xem đây là nam chính có tính cách và tố chất khác người nhất của Nhĩ Căn. Từ tên cũng đã thấy rằng hắn là một người rất thiện lương, thuần khiết, chịu nhiều ủy khuất, cố gắng tất cả chỉ vì trường sinh. Từ đầu truyện tới tới khi đã qua mấy chục năm đằng đẵng nhưng hắn vẫn như một tiểu hài tử, chỉ vì bản chất quá thuần túy. Cụ thể ra sao mời các bạn đọc và cảm nhận. Tính cách đơn thuần như vậy, còn trình độ thì không cần bàn cãi thêm, hắn vượt tháp thì toàn bật hack để người người tức tối, khi gặp nguy cơ sinh tử thì rất ngầu, băng lãnh, lạnh lùng, quyết đoán, solo hay hội đồng đều rất kích thích. Nhĩ Căn có lối miêu tả chiến đấu chiến tranh quy mô lớn rất tuyệt vời, khiến bạn đọc điên đảo và mãn nhãn qua từng trang truyện.

Câu nói kinh điển: “Ta Bạch Tiểu Thuần một khi xuất thủ, chính mình cũng sợ hãi”

Xem ngay: Nhất niệm vĩnh hằng

6, Đấu phá thương khung

Tác giả: Thiên Tằm Thổ Đậu

Thể loại: tiên hiệp, dị giới, huyền huyễn

Số chương: 1641

dau pha thuong khung
Ảnh bìa truyện . của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu

Đấu Phá Thương Khung được coi là một trong những bộ truyện tiên hiệp đời đầu, cùng với các tác phẩm khác như: Phàm nhân tu tiên, Tiên nghịch, Mãng Hoang Kỷ… làm bùng lên giai đoạn sốt dẻo của tiên hiệp.

Được tác giả trau chuốt về kỹ lưỡng về nội dung, các vấn đề trong truyện được đan kết với nhau mạch lạc, mọi nút thắt gợi ra đều được giải quyết gọn gàng, không gây ức chế cho người đọc. Truyện kể về một thiên tài tu luyện, được coi như thiên chi kiêu tử trong Đấu Khí đại lục, ở đại lục này không có các loại ma pháp, đấu khí là phương pháp tu luyện duy nhất.

Thiên tài khiến người ta thán phục đó là Tiêu Viêm. Không phải bẩm sinh hắn đã mạnh, là do linh hồn hắn vốn xuyên việt nên mạnh mẽ, cao cấp hơn rất nhiều kẻ khác trong thế giới. Nhờ vậy linh hồn hắn lớn mạnh hơn người thường rất nhiều,  làm cho tư chất tu luyện của hắn cũng rất siêu đẳng. Nhưng đáng tiếc, năm 11 tuổi danh tiếng thiên tài bị cướp đoạt đi, trở thành phế vật bị mọi người cười nhạo không hơn không kém. Tận ba năm sau, hắn mới vực dậy từ cõi chết, bắt đầu vượt qua gian lao tu luyện trở lại, thế giới tàn nhẫn và khắc nghiệt biết bao khi nhìn rõ nhân tâm thiên hạ, kẻ mạnh mới có quyền được tôn trọng, một lòng phấn đấu tu luyện đạt tới đỉnh cao. Các thế lực trong Đấu Khí đại lục tốn rất nhiều chất xám bày mưu tính kế cả ngàn năm tranh chỉ để tranh đoạt cơ hội trở thành Đấu Đế trong truyền thuyết. Đại cục chủ yếu chia làm 2 phe lớn do Hồn tộc với Hồn Thiên Đế đứng đầu, các tộc khác như Dược tộc, Linh tộc, Tiêu tộc đều lấy Tiêu Viêm làm minh chủ. Về cuối truyện cả 2 trùm sò đứng đầu đều thành Đấu Đế và quyết đấu với nhau, kết cục Hồn Thiên Đế bị phong ấn, đại thắng cục diện thuộc về liên quân các tộc còn lại, nhưng liên quân cũng trả cái giá thê thảm là 8 tộc từ viễn cổ chỉ còn lại Cổ tộc, Viêm tộc, Tiêu tộc, Lôi tộc còn tồn tại.

Truyện không đề cập nhiều đến hành trình tu hành của nam chính vì cơ bản Tiêu Viêm là kiểu nhân vật đánh đâu thắng đó, chiến là máu lửa, không phải thất bại là lui về ở ẩn tu luyện rồi ra trả thù. Tác giả nắm bắt tiết tấu rất chắc tay, fan nào thích nhân vật với văn phong thế này, khi đọc sẽ thấy rất thỏa mãn, cảm xúc dâng trào, tinh thần tự sướng vượt bậc.

Đọc ngay: Đấu phá thương khung

7, Độc tôn tam giới

Tác giả: Lê Thiên

Thể loại: tiên hiệp, huyền huyễn

Số chương: 3612

doc ton tam gioi
Ảnh bìa truyện Độc tôn tam giới của tác giả Lê Thiên

Giang Trần – một đấng Thiên Đế chi tử, tất cả chưởng quản Thiên Lang Thư Uyển trăm vạn năm, hay Chư Thiên điển tịch, không chỗ nào không tinh thông. Còn có Chư Thiên pháp môn, không gì hắn nói không biết. Một thân đan đạo tu vi nhưng chỉ tiếc kiếp trước đầy bụng kinh luân, một bụng lý luận không thể thực tiễn. Hắn trời sinh Thái Âm Chi Thể, không thể tu luyện võ đạo như người bình thường. Được Thiên đế luyện chế Nhật Nguyệt Thần Đan, hắn có may mắn được thọ cùng trời đất, nhưng bi kịch khi Thiên Đạo hạo kiếp buông xuống, lại thành vướng víu của phụ thân, cuối cùng vận mệnh bỏ rơi hắn lạc lõng. Chuyển sinh trên thân thiếu niên chi tử vương triều phàm trần, từ nay về sau Giang Trần coi như đã chết một lần, được chuyển sinh Tạo Hóa, đã có tư chất tu luyện, Giang Trần càng có sợ gì? Có lý do gì cúi đầu nhận thua vận mệnh. Lần này chuyển sinh, có lẽ là vận mệnh chuyển cơ, là Đại Tạo Hóa của hắn.

Tác giả dẫn dắt câu chuyện chậm rãi, số lượng chương trên 3600 đã chứng minh sự đồ sộ của bộ truyện. Nhưng với rất nhiều cao trào, gay cấn, mọi tình tiết đều logic, xuyên suốt từ đầu đến cuối thì số chương này hoàn toàn hợp lý, thỏa mãn sự ghiền của fan. Có những cảnh cuốn hút đến từng phút giây độc giả bởi những thủ đoạn, tranh đấu, và tâm cơ của nam chính. Độc tôn tam giới có nét hấp dẫn cuốn hút khác hoàn toàn các truyện khác. Nam chính Giang Trần là nhân vật mạnh mẽ, tự tin dùng tài năng của mình để thu hút nhân tài, là một trùm sò xây dựng thế lực bá đạo tuyệt luân cho riêng mình. Hắn tuyệt nhiên không phải là chỉ biết một mực cực khổ, dành trọn tâm trí theo đuổi con đường tu luyện khô khan, mà là người biết dùng chất xám của bản thân, biết đoán định nhân tâm cùng sự kiên định của mình đi đến chiến thắng lớn cuối cùng.

Hắn biết rõ một điều rằng võ đạo của thế giới hắn chuyển sinh này đang rớt lại phía sau, trở nên hàn lâm, cổ lỗ sĩ, bị gông cùm xiềng xích không thể trở mình, lại chỉ chọn thiên phú không chọn tâm tính. Hắn muốn chứng tỏ cái tôi, tự mình cởi trói, phá vỡ xiềng xích đang đeo trên cổ, trên chấn, thoát ly hết những quy tắc cũ của thế giới này, không bị thế giới này đồng hóa. Giang Trần phải đi một con đường mà tiền nhân không có đi qua, muốn ở trên võ đạo chi lộ, mở một con đường trước nay chưa có.

Link xem truyện: Độc tôn tam giới

8, Đấu la đại lục

Tác giả: Đường Gia Tam Thiếu

Thể loại: cổ đại, tiên hiệp, huyền huyễn

Số chương: 517

dau la dai luc
Ảnh bìa truyện Đấu la đại lục của tác giả Đường Gia Tam Thiếu

Đấu la đại lục là tiểu thuyết nổi tiếng bậc nhất của Đường Gia Tam Thiếu, viết về thể loại ma pháp sư. Đứa con tinh thần này được tác giả thai nghén, trau chuốt  kỹ lưỡng về ngôn từ, nên khi đọc cảm giác rất thư thái, chill, không hề khô khan như những truyện tiên hiệp, huyễn huyễn khác. Đường Tam – một thiên tài ngàn năm có một, nổi tiếng với các loại cơ quan ám khí nhất là “Phật nộ đường liên” – đang trong tình thế nguy hiểm khi bị Đường Môn truy sát, chỉ vì có thân phận ngoại môn đệ tử mà cả gan nhập trộm nội môn, học trộm tuyệt học nên bị khép vào tội phản đồ. Vì muốn chứng minh bản thân chưa bao giờ quên đi cội nguồn nên Đường Tam đã tự sát. Nhưng điều không thể ngờ là anh lại xuyên không trọng sinh vào một đứa trẻ cùng tên trên một nơi kỳ lạ gọi là Đấu La đại lục. Người trên Đấu La đại lục, vũ hồn sẽ Giác Tỉnh lúc sáu tuổi, Vũ hồn chia làm hai loại lớn, một loại là khí vũ hồn, một loại là thú vũ hồn.

Đấu La Đại Lục là câu chuyện về quá trình trưởng thành của Đường Tam tại Đại Lục Đấu La, cùng tình cảm với cô bạn thanh mai trúc mã Tiểu Vũ đầy bí ẩn, giữa tình thân gia đình, tình thầy trò với Đại sư, giữa các đồng đội trong đội ngũ Sử Lai Khắc, cùng học hỏi lẫn nhau, sát cánh chiến đấu trong những trận chiến sinh tử cận kề. Các nhân vật trong truyện đều có tình có nghĩa, nhất là Đường Tam nhất kiến chung tình, trong mắt hắn chỉ có duy nhất Tiểu Vũ nhỏ bé. Những trận chiến được miêu tả trực quan, sinh động. Cảnh chiến đấu của các đội ngũ diễn ra nhịp nhàng cuốn hút dưới ngòi bút của Đường Gia Tam Thiếu.

Ngoài ra các yếu tố tình cảm, cả về tình yêu nam nữ, tình cha con, tình bằng hữu được thể hiện một cách trọn vẹn, phù hợp với đại đa số người đọc. Sau thành công của bộ truyện đầu tiên, tác giả thừa thắng xông lên cho ra đời liên tiếp các tác phẩm nối tiếp nhau, đều lấy nền tảng từ bộ truyện Đấu La Đại Lục đầu tiên.

Xem truyện ngay: Đấu la đại lục

9, Đại chúa tể

Tác giả: Thiên Tàm Thố Đậu

Thể loại: tiên hiệp, dị giới, huyền huyễn

Số chương: 1563

dai chua te
Ảnh bìa truyện Đại chúa tể của tác giả Thiên Tàm Thố Đậu

Đại Chúa tể tác phẩm nối tiếp cho các bộ truyện đầu tay cực kỳ thành công của tác giả Thiên Tằm Thổ Đậu. Sau khi Tiêu Viêm và Lâm Động đã trở thành tượng đài riêng của mình

Nam chính bộ truyện này là anh chàng Mục Trần, một nhân vật cũng cơ trí, thông minh, nhanh nhẹn, có thiên phú hơn người, motip chung của thể loại tiên hiệp. Hắn là thiếu chủ của Bắc Linh cảnh Mục Vực, tính tình vốn kiên định, trầm ổn, nhưng cũng vì gây ra quá nhiều vụ giết chóc trong Linh Lộ nên bị tống cổ ra ngoài.

Hậu phương vững chắc cho Mục Trần là Lạc Ly, nàng luôn có niềm tin tuyệt đối vào hắn. Người khác mới đầu cho rằng Lạc Ly vớ phải cục đá tầm thường trên đường, nhưng nàng tin tưởng vào trái tim của mình, rằng cục đá kia tỏa sáng hơn so với bất kỳ viên kim cương nào. Đáp lại tấm chân tình sâu đậm của Lạc Ly, Mục Trần cũng chỉ theo đuổi và yêu thương mỗi mình nàng.

Mục Trần trong truyện được ưu ái nhiều, cảnh giới tăng nhanh chóng. Hắn chiến đấu và chiến đấu liên tục không biết mệt mỏi, không có quá trình trăm năm khổ tu dài dòng. Nhưng xét cho cùng cũng là điều hợp lý vì Đại thiên thế giới đã xuất hiện biến cố, thời gian không cho phép ai trì hoãn, vì chỉ một giây lơ đễnh cũng sẽ bị đào thải, cần những anh hùng xuất hiện để siết lại trật tự. Và người được chọn là Mục Trần, khiến hắn không thể không mạnh mẽ cưỡng ép mình bộc phát tất cả tiềm lực, cuối cùng mượn tất cả cơ duyên, vượt lên trên bước tới đỉnh phong.

Mời đọc truyện: Đại chúa tể

10, Phi Thiên

Tác giả: Dược Thiên Sầu

Thể Loại: Tiên hiệp, Huyễn Huyễn

Số chương: 5

phi thien
Ảnh bìa truyện Phi Thiên của tác giả Dược Thiên Sầu

Miêu Nghị là một đứa trẻ mồ côi, phải làm nghề mổ heo để nuôi hai người em không cùng huyết thống. Đời nhào nặn, xô đẩy thế nào lại đưa hắn vào “Vạn Trượng Hồng Trần”. Hắn tìm được 2 cây tiên thảo, dồn hết cơ hội tu tiên cho 2 muội của mình, ngoài ra hắn kết thân với một thư sinh là tàn hồn của đại ma đầu trong Vạn Trượng Hồng Trần.

Trong truyện, ngoài việc hấp thu thiên địa linh khí, thì còn phương pháp tu luyện nhanh hơn, chính là thu thập Nguyện lực. Nguyện lực là kết tinh sức mạnh của rất nhiều những nguyện vọng của loài người với nhau. Kẻ tu hành sẽ dày công thu thập lực lượng này sử dụng, lợi dụng thật nhiều người triệu hồi thiên địa linh khí tập trung lại, như vậy tốc độ tăng tiến sẽ nhanh hơn.

Muốn thu thập nguyện lực cách nhanh nhất nói thẳng ra là cướp đoạt, Bạch lão từ từ dẫn dụ Miêu Nghị từng bước vào con đường tu hành. Đi lên con đường này sẽ không quay đầu lại được vì nó tràn đầy máu tanh và chém giết, tràn đầy thống khổ và phản bội, người đi trên con đường này càng xa, lưng đeo ân oán càng nhiều. Muốn giải thoát cũng chỉ có một con đường, đó là một đường vĩnh viễn tiến về phía trước, không thể quay đầu lại. Chỉ khi chân chính đứng ở đỉnh cao nhất mới có thể ném lại hết thảy phía sau.

Mời xem truyện: Phi Thiên

Kết

Trên đây là top 10 bộ truyện tiên hiệp đáng đọc dành cho các fan cuồng thể loại này, nhiều bộ đã được chuyển thể thành phim với dàn diễn viên cực kỳ chất lượng cùng hình ảnh mãn nhãn. Chúc các bạn tìm được bộ truyện ưng ý, đừng quên chia sẻ cảm nhận cùng chúng mình nhé! 

 

You may also like

Leave a Comment