Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu

by admin
trai-nghiem-du-thuyen-ha-long:-hap-dan-voi-phong-cach-am-thuc-giao-thoa-giua-a-va-au

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn du khách với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 1.Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 1.

Một trong những trải nghiệm du thuyền Hạ Long, Lan Hạ thu hút du khách đó chính ẩm thực. Ảnh: Huy Hoàng

Nếu như các sản phẩm tour du lich đường bộ, du khách tham quan những di tích lịch sử, Danh lam thắng cảnh, hay chỉ đơn thuần tắm biển thì với sản phẩm tour trải nghiệm du thuyền, du khách sẽ không chỉ tham quan những di tích đó mà còn cảm nhận vẻ đẹp, thiên nhiên non nước hữu tình khi ngồi trên du thuyền và thưởng thức ẩm thực trên tàu. Điều đặc biệt hơn ở tour trải nghiệm du thuyền đó là mỗi vùng, miền tour trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực lại có những nét riêng, độc đáo gây ấn tượng với du khách.

Tour trải nghiệm du thuyền Hạ Long – Lan Hạ

Trải nghiệm ẩm thực trên du thuyền Hạ Long – Lan Hạ đang được rất nhiều du khách trong nước và du khách nước ngoài yêu thích, đặc biệt là những món ăn mang phong vị Việt Nam nhưng lại được kết hợp với phong cách châu Âu như tàu 5 sao Oasis Bay, Heritage Bình Chuẩn…

Trên tàu Oasis Bay du khách được thưởng thức nhiều món ăn đặc sắc như: Tôm hùm nướng phô mai; Nem cổ truyền đặc biệt, hàu sữa Hạ Long nướng mỡ hành, cá nướng muối ớt phụ vụ kèm bún và rau cuốn, đùi gà nướng lá thơm sốt đặc biệt của chef ăn kèm cơm và rau lơ xào bơ, chuối đốt rượu thơm… theo cách chiến biến ẩm thực Việt nhưng được trình bày theo cách hiện đại, thưởng thức theo phong cách châu Âu.

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 3.Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 3.

Ông Nguyễn Hoài Ninh, Giám đốc điều hành Công ty Du lịch miền Đất Việt – Viland Travel cho biết: “Rất nhiều du khách ấn tượng cả về hình thức lẫn chất lượng khi thưởng thức ẩm thực trên du thuyền”.

Chia sẻ với Dân Việt, anh Nguyễn Văn Minh, đầu bếp trên du thuyền Oasis Bay cho hay: “Chúng tôi chế biến các món ăn Việt, nguyên liệu Việt nhưng được sáng tạo kết hợp với gia vị, nước sốt và trình bày theo phong cách Âu nên tạo được ấn tượng cả về hương vị lẫn hình thức tinh tế.

Chẳng hạn như với món phở cuốn tôm và thịt nướng cùng rau thơm, củ quả đều có nguồn nguyên liệu đặc trưng vùng miền của Việt Nam. Trong đó, tôm sú tươi được đánh bắt tại Hạ Long, thịt nướng tẩm gia vị Tây Bắc kết hợp với rau củ tươi mang đến một hương vị vừa lạ, vừa quen.

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 5.Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 5.

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 6.Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 6.

Anh Nguyễn Văn Minh, đầu bếp trên du thuyền Oasis Bay đang trình bày món ăn trên du thuyền. Ảnh: H.H

Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 8.Trải nghiệm du thuyền Hạ Long: Hấp dẫn với phong cách ẩm thực giao thoa giữa Á và Âu - Ảnh 8.

Du khách nước ngoài thích thú với các món ăn Việt trên du thuyền. Ảnh: H.H

Anh Đỗ Hữu Thu – bếp trưởng trên du thuyền Heritage Bình Chuẩn chia sẻ thêm: “Ẩm thực Việt Nam rất phong phú và đa dạng, nguyên liệu rất tươi ngon, bổ dưỡng. Đặc biệt, Việt Nam là nước nông nghiệp, cây lúa là chủ đạo nên những món ăn được làm từ gạo rất phong phú như: bún, phở, các loại bánh làm từ bột gạo.

Những món ăn này tuy bình dân nhưng được bạn bè thế giới đón nhận và ưa chuộng. Chính vì vậy, tôi đã tận dụng những nguyên liệu bình dân để tạo nên những món ăn hấp dẫn, trình bày theo một phong cách mới lạ, hợp với thời đại mà vẫn giữ lại hương vị truyền thống”.

Trải nghiệm ẩm thực trên du thuyền Đà Nẵng

Độc đáo với trải nghiệm trên du thuyền và thưởng thức ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam - Ảnh 6.Độc đáo với trải nghiệm trên du thuyền và thưởng thức ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam - Ảnh 6.

Du thuyền trên sông Hàn (Đà Nẵng). Ảnh: Hanami

Loại hình du lịch trải nghiệm du thuyền được khai thác bắt đầu từ năm  2013 sau khi công trình cầu Rồng và cầu Trần Thị Lý hoàn tất và đi vào nề nếp. Con thuyền đầu tiên đạt tiêu chuẩn 3 sao lênh đênh trên dòng nước đánh dấu một sự chuyển mình của sông Hàn. 

Du khách khi tham gia tour trải nghiệm này, ngoài vi vu ngắm cảnh và thưởng thức văn nghệ, nhà hàng trên du thuyền cũng phục vụ bạn những món ăn đặc sản của miền Trung theo thực đơn mà quý khách tự chọn như hải sản, mỳ quảng, và nhiều món ăn khác. Ngoài nhà hàng ra, du khách còn có thể vui chơi tại quầy bar của du thuyền.

Tại đây, một môi trường giao lưu mới lại được tạo ra, và đấy là lúc nhận ra du lịch trên du thuyền sông Hàn không chỉ đơn giản là thưởng thức ẩm thực, du ngoạn phong cảnh mà còn là một chuyến đi lý tưởng để du khách gặt hái được niềm vui và gột rửa đi những tâm tư tiêu cực từ cuộc sống bon chen hằng ngày.

Trải nghiệm ẩm thực trên du thuyền Cần Thơ

Độc đáo với trải nghiệm trên du thuyền và thưởng thức ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam - Ảnh 7.Độc đáo với trải nghiệm trên du thuyền và thưởng thức ẩm thực ba miền Bắc, Trung, Nam - Ảnh 7.

Ẩm thực trên du thuyền Cần Thơ, hấp dẫn bởi các món ăn mang đậm văn hóa miền Tây. Ảnh: Camnangdulichcantho

Với nét đẹp tự nhiên của miền sông nước thì ẩm thực Cần Thơ cũng cực kỳ hấp dẫn và được nhiều du khách quan tâm. Khi Tây Đô lên đèn, thì chiếc du thuyền “Nhà hàng du thuyền Cần Thơ” cũng tách bến và di chuyển ra dòng sông Hậu. Đây là nhà hàng nổi lớn nhất Cần Thơ, không chỉ người dân xứ Tây Đô, mà cả tín đồ cuồng chân yêu thích bởi thiết kế hiện đại cùng trải nghiệm độc đáo. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được thưởng thức hương vị tinh túy của miền Tây sông nước, mà còn thư giãn, tận hưởng hành trình du ngoạn trên sông.

Nơi đây được thiết kế mang đậm phong cách cổ điển, lộng lẫy, có 3 tầng với sức chứa 600 khách nên rất rộng rãi, mang đến một không gian ẩm thực vô cùng thoáng đãng, lãng mạn và vui vẻ dành cho du khách.

Điểm nhấn trên du thuyền này là hàng trăm món ăn cực kỳ phong phú và đa dạng mang đậm nét ẩm thực văn hóa miền Tây sông nước. Hàng loạt những món ăn mà các bạn không được bỏ qua như cá tai tượng chiên xù, Cá lóc nướng trui Cần Thơ, cá bớp nấu lẩu chua, cá kèo nướng muối ớt, cá rô rang muối, Lẩu mắm, bông điên điển xào…

You may also like

Leave a Comment