Trinh tiết

by admin

Chị là một cựu sv NEU đây. Hôm nay, nhân dịp trời nắng nóng vào quán cafe ngồi muốn chia sẻ cho các bạn nữ câu chuyện của bản thân nhiều năm trước. Câu chuyện liên quan đến một vấn đề rất “nhạy cảm” từ hàng trăm năm nay đó chính là trinh tiết. “Trinh” ở đây mình nói là sự trong sáng, thuần khiết, chưa từng làm việc ấy, chứ không phải là đi may, vá, hay đã làm việc ấy nhưng chưa xâm nhập.
Có lẽ các em đã đọc hoặc nghe không ít bài báo viết về vấn đề này rồi. Chị thấy trong xã hội bây giờ, giới trẻ bị Tây hóa, phóng khoáng hơn trong việc ấy. Vô tình thấy trên Tiktok, các bé gái 2k3 2k4 chia sẻ chuyện….lần đầu như thế nào, cảm giác ra sao, trong khi các bé trai thì liệt kê ra như một chiến tích. Sau khi xem mấy video đó, chị muốn khuyên các bạn nữ một câu rất chân thành, đó là hãy giữ gìn bản mình đến khi tìm được người cuối cùng sẽ cùng mình tiến đến hôn nhân, đừng bao giờ vội vàng trao thân cho bất cứ ai, còn lý do tại sao thì phía dưới là câu chuyện của chị.

Học ở NEU đến năm thứ 2, chị có người yêu. Cũng là tình đầu luôn, bọn chị yêu nhau say đắm được hơn 1 năm thì anh người yêu cũ của chị bắt đầu đòi hỏi làm chuyện ấy. Lúc đầu chị rất do dự, chị từ chối, nhưng sau nhiều lần nữa anh ấy năn nỉ, chị chỉ sợ làm anh người yêu của mình mất lòng hoặc ảnh sẽ nghĩ chị không yêu anh ấy nữa nên chị đồng ý. Vì lúc yêu đương mù quáng, chị nghĩ ra trường anh ta sẽ cầu hôn chị nên chẳng nghĩ được gì nhiều. Được một lần, lần sau anh lại đòi tiếp những lần sau. Càng ngày càng nhiều hơn, nhưng lạnh lùng hơn, cảm giác sau mỗi lần anh đạt đc mục đích, anh ấy chẳng còn coi chị là gì nữa vậy…, chị dần trở thành 1 “Món đồ” chỉ khi anh ấy cần…càng về sau, khi mối quan hệ không thể tốt hơn nữa, chị đã chọn cách rời đi.

Sau khi chia tay, chị luôn cảm thấy bất an, lo lắng. Chị không còn muốn yêu bất cứ ai nữa, cho đến khi ra trường đi làm, gặp được một anh đồng nghiệp (mà hiện tại là chồng chị) quan tâm. Anh giúp đỡ chị rất nhiều khi mới vào công ty, chị và anh quen nhau hơn 1 năm rồi bất ngờ anh tỏ tình chị trong một buổi ăn tối, chị xúc động rơi nước mắt, chị đồng ý nhưng trong lòng chị lo lắng vô cùng.

“Không biết anh ấy có phải người coi trọng sự trong trắng của phụ nữ hay không nhỉ?”

“Nếu anh ấy biết mình mất trinh rồi, anh ấy lại bỏ mình đi…”

Vì thế, khi yêu nhau, thi thoảng chị hay giả vờ vô tình lướt được một bài báo về vấn đền ày, rồi hỏi luôn xem quan điểm của anh người yêu về vấn đề này như thế nào. Anh trả lời rằng anh cũng không quan tâm đến vấn đề đó nhiều lắm, nhưng với bản thân anh thì anh luôn gìn giữ cho người mình yêu thương nhất và sẽ đi đến cuối cuộc đời. Chị biết anh từng có 2 mối quan hệ trước đây, nhưng anh là một người nghiêm túc và không bao giờ đòi hỏi chị làm chuyện đó bất kể trong hoàn cảnh nào. Chị cảm thấy yên tâm hơn một chút, nhưng việc chị ko còn là 1 cô gái “Trong trắng”, chị vẫn giấu kín.

Anh cầu hôn, chị đồng ý! Sau khi lên lịch cho một ngày cưới hoàn hảo, lần đầu tiên thấy anh nói muốn làm việc đó cùng với chị. Chị hỏi anh có muốn để dành cho đêm tân hôn không, anh nói giờ phải “b,,ỏ đ,,,ồ em ra, để khoác lên em bộ váy cưới” :)) thực sự phải nói chồng chị là một người rất có trách nhiệm.

Nhưng hôm đấy thì anh cũng biết chị ko như anh nghĩ. Chị nằm tâm sự cho anh tất cả trong đêm hôm đấy, anh nói không sao cả, anh vẫn thương yêu chị, nhưng chị cảm thấy trong anh có một thứ gì đó hơi buồn và không được thoải mái lắm, nhưng thực sự sau khi ân ái, anh vẫn rất ân cần với chị, một cảm giác ấm áp đến khó tả.

Về sau này anh và chị đã cưới nhau, có một cô con gái đáng yêu. Anh được lên chức mới, giờ là sếp của chị hihi. Nhưng có lần anh cũng đã tâm sự thật với chị, là anh cảm thấy buồn mỗi khi nghĩ đến việc chị đã từng trải qua với người đàn ông khác, anh cảm thấy ghen một cách vô cớ. Chị cũng không biết nói gì thêm, dường như anh vẫn luôn có gì đó tổn thương nhưng vì yêu chị nên anh chấp nhận nó, chị luôn ôm anh những lúc như thế, và luôn cố gắng trở thành một cô vợ tốt, giúp anh không những trong công việc mà còn cả về tinh thần. Chị cảm thấy vui vì chồng mình đã trao cho mình thứ mà anh ấy gọi là lần đầu tiên, mà không phải là cô gái nào khác, hơn nữa anh ấy lại rất tâm lý, quan tâm đến gia đình, giúp vợ con việc nhà…

Đấy, kể cả đàn ông bây giờ họ có nói rằng cái đó không còn quan trọng nữa, nhưng các em, hãy luôn giữ gìn nó để trao cho vị quân phu của mình. Đàn ông nào nghiêm túc thì cũng có chút “ích kỷ”, muốn cô gái là của riêng họ. Bản thân phụ nữ chúng mình cũng giống vậy thôi đúng không, nào ai mà muốn chồng mình từng chơi nhiều cô gái rồi mới lấy mình làm vợ. Giữ gìn trinh tiết chính là tôn trọng người chồng tương lai của mình, để họ không phải chịu bất cứ tổn thương dai dẳng nào trong lòng, và cũng là để bản thân em không cảm thấy có lỗi.

Còn với những ai đã lỡ mất đi cái quý giá đó, chị nghĩ cũng không cần phải lo lắng nhiều. Vì ngoài kia vẫn còn rất nhiều những người đàn ông tốt, chấp nhận yêu thương em vì bản thân em chứ không phải vì chữ trinh, nhưng em phải hiểu rằng không phải vì thế mà họ không nghĩ đến việc em từng làm, chỉ vì do họ yêu em nhiều quá, nên họ chấp nhận sự không hoàn hảo đó.

Ngưu tầm ngưu, mã tầm mã, nếu muốn bản thân gặp được những người đàn ông tốt, không chơi bời gái gú, chung thủy và tập trung vào sự nghiệp, vào gia đình, thì bản thân mình cũng phải trở thành một người như vậy, mà điều đơn giản nhất có thể làm đầu tiên chính là giữ gìn sự trong sáng thuần khiết cho mình. Đừng vì những lời tuyên truyền sai trái trên MXH mà chọn sống theo một hướng phóng túng, lệch lạc.

You may also like

Leave a Comment