Tử vong vì tham gia trại giảm cân

by admin
tu-vong-vi-tham-gia-trai-giam-can

Mới đây, cái chết bi thảm của một người nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc, khi đang là nhân vật chính trong chương trình giảm cân cấp tốc ở Tây Bắc Trung Quốc, đã làm dấy lên những câu hỏi về việc quản lý hành vi của những người có ảnh hưởng trên không gian mạng.

CNN đưa tin, Cuihua, người phụ nữ muốn truyền cảm hứng cho thành viên theo dõi mình bằng cách giảm hơn một nửa trọng lượng cơ thể, đã chết tại trại giảm cân. Sự việc này làm dấy lên lo ngại về những rủi ro liên quan đến các trại giảm cân và áp lực to lớn mà phụ nữ phải đối mặt để tuân theo các tiêu chuẩn sắc đẹp của xã hội. 

Sau cái chết của Cuihua và gần đây là một thanh niên đã chết vì uống quá nhiều rượu khi tham gia một cuộc thi uống rượu trên livestream đã khiến các cơ quan quản lý Trung Quốc cho rằng, cần phải có những quy định mới.

Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 1.Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 1.

Cuihua đã chết vì giảm cân quá độ. Ảnh: IT.

Tử vong vì tham gia trại giảm cân

Cuihua, tên thật là Zhou, đã ghi lại hành trình giảm cân của mình trên Douyin, ứng dụng của Trung Quốc tương đương với TikTok, với nỗ lực thúc đẩy hàng chục nghìn người theo dõi cô trong cuộc chiến chống béo phì. Cô ấy đã đăng video về các bài tập luyện khắc nghiệt của mình và tiết lộ cân nặng ban đầu của cô ấy là 156 kg, với mục tiêu giảm 100 kg. Những video này đã thu hút được sự chú ý đáng kể trên các nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc và được đăng trên nhiều phương tiện truyền thông nhà nước sau cái chết đột ngột của cô.

Theo Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc, Cuihua đã tham gia nhiều trại giảm cân ở các thành phố khác nhau, giảm hơn 27 kg trong hai tháng dẫn đến cái chết của mình. Cô đã tham dự trại cuối cùng của mình ở tỉnh Thiểm Tây chỉ hai ngày trước khi xảy ra sự cố. Trong khi trại được cho là nhấn mạnh “các bữa ăn bổ dưỡng, nghỉ ngơi và tập thể dục lành mạnh”, Cuihua đã chọn chế độ ăn kiêng vô cùng hạn chế và tập luyện cường độ cao. Sau khi Cuihua qua đời, các video luyện tập của cô đã bị xóa khỏi tài khoản của cô ấy và các bức ảnh đi kèm cũng bị xóa.

Mặc dù gia đình của người có ảnh hưởng đã nhận được khoản “bồi thường” không được tiết lộ cụ thể từ trại giảm cân Thiểm Tây, nhưng chính quyền địa phương hiện đang điều tra về cái chết. Trong đó làm rõ nghi vấn liệu trại giảm cân có bắt những người tham gia tập luyện quá mức hoặc không đúng cách hay không. 

Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 2.Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 2.

Trung Quốc đang đối mặt với nạn béo phì. Ảnh: IT.

Vụ việc này đã thu hút sự chú ý mới đến ngành công nghiệp giảm cân và người có ảnh hưởng ở Trung Quốc. Các xu hướng không lành mạnh và phi thực tế thúc đẩy giảm cân cực độ đang nở rộ trên các nền tảng truyền thông xã hội, không chỉ ở Trung Quốc mà còn trên khắp châu Á và toàn cầu. Các chuyên gia về rối loạn ăn uống và dinh dưỡng thể thao cảnh báo rằng những hành vi có vẻ lành mạnh như tăng cường tập thể dục và ăn kiêng có thể trở nên xấu khi bị thúc đẩy bởi hình ảnh cơ thể tiêu cực và cực đoan. Trong những trường hợp nghiêm trọng, những thực hành này có thể dẫn đến các biến chứng y tế nghiêm trọng ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng như tim, não, gan và thận.

Trung Quốc đã chứng kiến nhiều xu hướng đáng báo động trên mạng xã hội, bao gồm phụ nữ tạo dáng sau những tờ giấy thẳng đứng để làm nổi bật vòng eo siêu mỏng của họ, những người có ảnh hưởng khoe số lượng đồng xu họ có thể giữ trên xương quai xanh để chứng minh sự mảnh mai hoặc mặc thử quần áo trẻ em để làm nổi bật sự nhỏ nhắn của họ. vóc dáng. Đồng thời, tỷ lệ béo phì gia tăng ở nước này càng làm trầm trọng thêm áp lực xã hội mà phụ nữ phải đối mặt.

Dữ liệu khảo sát quốc gia cho thấy hơn một nửa số người trưởng thành Trung Quốc hiện được phân loại là thừa cân hoặc béo phì, theo báo cáo của The Lancet. Tỷ lệ béo phì được dự đoán sẽ tăng lên, làm dấy lên mối lo ngại rằng một số trại giảm cân đang tiếp thị các chế độ giảm cân nhanh có hại cho sức khoẻ.

Cái chết bcủa Zhou cũng khiến giới chức Trung Quốc đã tăng cường giám sát toàn bộ ngành công nghiệp những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Trong những năm qua, ngành công nghiệp này đã phải đối mặt với những lời chỉ trích do những người có ảnh hưởng phô trương lối sống xa hoa và tham gia vào những thử thách ngày càng khắc nghiệt để thu hút khán giả.

Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 3.Tử vong vì tham gia trại giảm cân - Ảnh 3.

Streamer chết sau khi thi uống rượu. Ảnh: IT.

Cuộc tranh luận này lại nổi lên gần đây khi một người có ảnh hưởng được gọi là “Anh Ba Ngàn” đã chết ngay sau khi uống quá nhiều loại rượu mạnh Baijiu của Trung Quốc, trong một cuộc thi trực tuyến.

Để giải quyết những lo ngại này, các cơ quan phát thanh truyền hình của Trung Quốc đã áp đặt các hạn chế, chẳng hạn như cấm các cá nhân dưới 16 tuổi tặng tiền cho người phát trực tiếp và hạn chế quyền truy cập của họ sau 10 giờ tối. Cục Quản lý Video và Truyền hình Quốc gia và Bộ Văn hóa và Du lịch cũng đã cấm “31 hành vi sai trái của những người phát trực tiếp”, bao gồm cả việc khuyến khích các tương tác thô tục với người dùng.

You may also like

Leave a Comment