Tuổi trẻ

by admin

Có một câu nói: “If not us, who? If not now, when?” của John F. Kennedy mà tôi luôn khắc ghi mỗi khi cảm thấy chán nản và muốn bỏ cuộc khi đang hoàn thành mục tiêu mình đề ra.

Con người ai cũng có một vỏ bọc cho riêng mình, đặc biệt là những người trẻ tuổi luôn có một niềm đam mê với thứ mình yêu thích, nhưng lại không thể thực hiện được nó vì một lý do nào đấy. Họ giống như những con chim đang bị nhốt trong chính chiếc lồng của mình, khô tàn và héo úa, dần dần họ sẽ chết tàn đi theo giấc mơ của chính họ vậy. Tôi luôn cảm thấy xót thay cho họ, việc kìm hãm thực hiện giấc mơ của mình như vậy, liệu họ có hạnh phúc với những việc mình làm trong hiện tại, liệu họ có cảm thấy hạnh phúc không?

Các bạn trẻ, chúng ta còn có rất nhiều thời gian, chúng ta đang ở trong độ tuổi rực rỡ nhất của thanh xuân, tại sao các bạn lại chùn bước không dám thực hiện ước mơ của mình. Điều gì đang ngăn cản các bạn vậy: bố mẹ ngăn cản, nhận xét đánh giá từ người ngoài, bạn bè hay bạn nghĩ bạn chưa đủ khả năng để làm điều mình muốn,…. Bạn biết không việc theo đuổi giấc mơ nó tuyệt vời lắm. Điều đầu tiên bạn có thể cảm thận đó là bạn sẽ hạnh phúc với công việc mình đang thực hiện mỗi người, nó có thể không siêu phàm hay vĩ đại, nhưng đó là việc bạn mong muốn. Bạn sẽ hạnh phúc vì mỗi sáng thức dậy, bạn biết rằng lại một ngày nữa bạn có thể theo đuổi giấc mơ của mình, bạn thầm cảm ơn về điều đó. Bạn sẽ trở nên tự tin hơn, cảm thấy mình tràn đầy nhiệt huyết để làm việc mình yêu thích, bạn biết không việc bạn theo đuổi giấc mơ chính là bạn đã bước ra khỏi vùng an toàn của bản thân mình. Hãy tự hào về điều đấy, bạn đang dần thoát ra khỏi cái kén của mình, bạn đang cố gắng phấn đấu vì mục tiêu to lớn. Hãy giang rộng đôi cánh, nở một nụ cười thật tươi mang theo tinh thần ý chí quyết tâm hoàn thành giấc mơ mà mình hằng ao ước. Mình ở đây cổ vũ bạn trên con đường bạn chọn.

You may also like

Leave a Comment