“Ước mơ của em là tu thành chính quả với mối tình đầu của mình!”

by admin

Cuộc đời này không ngắn, cũng không dài. Tình cảm em dành cho anh cũng không phải nói một hay hai. Mãi mãi thì không thể nói trước. Nhưng hiện tại thì có đủ dùng để chúng ta trở nên dư dả.

Anh có thể nói về tương lai của mình. Anh muốn trở thành ai, anh có những gì? Anh sẽ làm gì hay mục tiêu mà anh hướng tới dù là bất cứ điều gì đi chăng nữa, em hy vọng anh luôn đặt em ở trong đó.

Thế giới này này rất rộng lớn, cũng có rất nhiều người. Nhưng trái tim chúng ta thì chỉ có một và nó cũng chẳng thể to nhiều hơn theo năm tháng.

Cụ Tố Hữu từng viết ” Trái tim anh đó – Rất chân thật chia ba phần tươi đỏ: Anh dành riêng cho Đảng phần nhiều – Phần cho thơ, và phần để em yêu”. Còn trái tim em đó chỉ có một cũng chia ba phần tươi đỏ: em dành cho gia đình phần nhiều, phần cho tri thức và phần để yêu anh. Tính ra anh đang rất lời, khi anh vừa là gia đình, vừa là người hướng dẫn tri thức và cũng là người em yêu.

Ước mơ của em là tình yêu của đôi ta sẽ tu thành chính quả. Anh là tình đầu, cũng là tình cuối. Là bắt đầu cũng là kết thúc của một chương trong hành trình tình yêu chúng mình, để chúng ta mở ra một chương khác. Em không hy vọng nó sẽ nhiều màu hồng, em hy vọng trong mọi bối cảnh của em hay anh, chúng ta đều đặt đối phương ở vị trí quan trọng và đặt mình trong đó.

Chúng ta có công việc riêng, có cuộc sống riêng, bạn bè và các mối quan hệ riêng. Thậm chí, tính cách của chúng ra cũng rất riêng biệt. Nhưng đó không phải lí do để chúng ta dừng lại và kiếm tìm cho mình những mảnh ghép “phù hợp” khác. Vì khi chúng ta chạy theo ngoại cảnh, thời gian và sự tác động của môi trường sống sẽ khiến cho chúng ta không thể “phù hợp” mãi với một người, một môi trường, hay một đặc tính.

Mọi thứ không ngừng vận động, chúng ta cũng vẫn động không ngừng. Điều thật sự “phù hợp” là những điều xuất phát từ cảm nhận của trái tim. Hay chỉ những điều chân thật mới có thể thỏa mãn được tâm hồn, và tình yêu luôn đến từ những điều chân thành nhất.

Nếu muốn hỏi ai đó về việc chúng ta nên yêu như thế nào để không bỏ lỡ mối tình đầu thì sẽ chẳng tìm được câu trả lời thỏa đáng. Nếu muốn hỏi ai đó về cách yêu một người ra sao để kết thúc mối tình đó là một hôm lễ ngọt ngào thì cũng chẳng thể ra một đáp án chính xác.

Những gì chúng ta tìm kiếm, muốn biết như thế nào, cách làm duy nhất là phải trực tiếp trải nghiệm nó. Nhưng nhiều khi, chưa bắt đầu chúng ta đã sợ phải kết thúc nên thường lảng tránh đi những cơ hội để trải nghiệm.

Có phải sự vội vã của cuộc sống, khiến cho những người bình tĩnh muốn yêu như chúng ta đôi khi thấy “sợ” và tỏ ra quan ngại trước khi bước vào một mối tình. Sợ một người nghiêm túc, một người trải nghiệm. Sợ một chân thành, một người thoáng qua… Vậy tình yêu sẽ để lại trong ta những gì?

Với những vụn vỡ từ cuộc sống xung quanh, em gom lại từng mảnh, đặt vào trong một chiếc lọ pha lê trong suốt. Để mỗi khi nhìn vào sẽ thấy đó là sự may mắn, vì biết đâu đấy lại là những phước lành mà ông trời đang bảo vệ những trái tim chân thành, thuần khiết khỏi những đau khổ của thế gian.

Yêu đúng người, thương đúng lúc! Nhưng “đúng” là như thế nào? Chỉ trái tim mới biết và cảm nhận được. Và cũng chỉ từ cảm nhận của trái tim chân thật mới giúp em và tu thành chính quả mối tình của chính mình!

pic: Lighter and Princess

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

You may also like

Leave a Comment