Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục xác nhận hợp tác trong lĩnh vực phái cử và tiếp nhận lao động.

by admin
viet-nam-va-han-quoc-tiep-tuc-xac-nhan-hop-tac-trong-linh-vuc-phai-cu-va-tiep-nhan-lao-dong.

Ngày 23/6 tại Hà Nội, tại Phủ Chủ tịch, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Võ Văn Thượng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol, lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và Hàn Quốc ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác. Đây là một hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Tổng thống Hàn Quốc và phu nhân tới Việt Nam.

Thay mặt Chính phủ Việt Nam, ông Đào Ngọc Dung – Bộ trưởng Bộ LĐTBXH cùng Bộ trưởng Việc làm và Lao động Hàn Quốc Lee Jung Sik ký Bản ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).

Nội dung Chương trình EPS được ký lại này cũ bản tương tự các bản MOU đã ký trước đây, trong đó định công tác chuẩn bị trước khi đi, hỗ trợ quá trình phái cử và tiếp nhận lao động, các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu tình trạng lao động hết hạn hợp đồng nhưng không tố nguyên về nước.

Hàn Quốc đã điều chỉnh các chính sách để thu hút lao động từ Việt Nam. Ngày 30 tháng 6 năm 2023, Bộ trưởng Đào Ngịc Dung cùng Bộ trưởng Lee Jung Sik đã trao bân ghi nhớ (MOU) về phái cử và tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Nguồn: Vietwriter 47

You may also like

Leave a Comment