Vợ con hay bố mẹ

by admin

Mình năm nay 30t, vợ mình 29t, con gái nhỏ của mình 6 tháng tuổi.
Gđ mình trước kia sống ở HN, nhưng do mẹ chơi bởi, chi tiêu k hợp lý, lô đề, vỡ nợ, phải bán nhà để trả nợ, nên bố mẹ và em gái chuyển về quê sống. Mình thì ở cũng bà nội và bác. Mình vẫn nhớ thời gian gđ mình bị xã hội đen đến nhà đòi nợ, uy hiếp, doạ nạt. Lúc đó mình đang học lớp 12 và sắp thi đại học. Có lần bọn chúng còn chặn xe và kéo mình vào quán nước dằn mặt bố mẹ k trả tiền sẽ làm hại mình. Mình rất sợ, ám ảnh và khóc. Đến bây giờ mình vẫn ám ảnh, chuyện đó mình k thể quên được, lâu lâu lại nhớ đến. Biết chuyện bà và các bác đến nhà nói bố mẹ mình, từ đấy bà rất ghét mẹ mình, bà và các bác nói bố mình bỏ mẹ…. Sau đó bà nội và bác đưa mình về ở cùng, nuôi mình học đại học, còn e gái thì về quê cùng bố mẹ. Bác mình nuôi mình học đại học, nhưng mình buồn cái là bố mẹ cũng k đưa cho bác tiền để phụ nuôi mình, mình cố gắng đi làm thêm, học thật chăm chỉ, 5 năm đại học đều có học bổng.
Đến khi mình ra trường đi làm, mình rất tiết kiệm, bố mẹ cần tiền là mình đưa. Rồi mình gặp vợ mình, vợ mình là người đầu tiên mà mình yêu, lần đầu gặp mình đã thích, vợ mình rất vui vẻ và lạc quan. Nhưng mình kiểu tự ti về gđ mình. Mình k dám nhắn tin làm quen, 1 thời gian sau với dám. Trong thời gian yêu vợ mình có nhiều lần hỏi về gđ mình sao lại về quê ở, mình k nói thật với vợ, chỉ nói là công việc bố mẹ k tốt nên về quê. Yêu nhau 3 năm thì cưới. Mình lo hết tất cả đám cưới, bố mẹ k cần lo gì. Trước khi cưới mình nói với bố mẹ là làm ăn phải tính toán đừng để xảy ra chuyện nhe này xưa, vid mình còn phải lo cho con cái nữa.
Mỗi tháng mình đi làm 20tr. Vợ mình đang nghỉ sinh con. Chi phí gđ thì mình lo, các bạn có con nhỏ thì biết nuôi con tốn kém ntn rồi đấy, rồi tiền sinh hoạt gđ, tiền nọ tiền kia, tháng nào cũng hết k có dư. Bố mẹ mình thì mỗi tháng cũng gần 20tr, nhưng mẹ lúc nào cũng nói hết tiền, bảo mình gửi, tiền đóng học cho em gái, tiền đi viện, tiền thuốc, tiền sách vở, tiền mua sắm đồ đạc trong nhà…. Rất nhiều khoản tiền.
Vợ mình biết chuyện trách mình k thương vợ con, trách mình chỉ lo lắng cho bố mẹ với em gái, trách mình chỉ thương vợ con bằng mồm. Rồi thì vợ mình đi ra ngoài cứ bị người ta nhắn đòi tiền mẹ, vợ mình bảo xấu hổ.
Rồi mình lại phát hiện ra bố mẹ đang nợ người ta 300tr, có thể còn những khoản nợ mà mình chưa biết. Mà chuyện này lại chính vợ mình kể. Mình nói mẹ thì mẹ k nhận mãi sau nói có bằng chứng mới nhận. Rồi vợ mình nói tất cả những chuyện trong lòng, những ấm ức.
Vợ mình biết chuyện gđ mình ngày xưa, sợ mẹ mình báo nợ, sợ ảnh hưởng đến con, sợ ngta đến nhà đòi nợ. Sợ k lo được cho con. Vợ trách mình k quan tâm đến vợ, k hiểu cho vợ, để vợ tự mình lo liệu. Mình nghĩ lại thấy thật sự có lỗi với vợ. Mình rất thương vợ vì k biết là ở nhà mẹ cho vợ ăn sáng mỳ tôm, ăn uống k đảm bảo nên vợ mình rất gầy, con mình thì tăng cân rất chậm.
Gđ vợ mình cũng có điều kiện, vợ mình lại là út nên bố mẹ rất thương và chiều. Rồi bố vợ gọi mình đến nhà và nói. Không ai chọn được bố mẹ cho mình cả, nhưng phải biết như thế nào là đúng là sai, phải biết đâu là lẽ phải. Bố k nói con phải bỏ mặc bố mẹ k lo, nhưng con cần xem lại bản thân mình, Xem vợ con mình như vậy có đáng không. Con gái bổ đẻ ra nuôi ăn học đàng hoàng tử tế, ngoan hiền, công việc tốt. Gả cho con bố hy vọng 2 đứa hạnh phúc. Nhưng bố k ngờ con gái lại phải chịu những chuyện như thế. Nhìn con gái gầy gò mà lòng bố quá đau xót. Nếu con không cho con gái và cháu bố được cuộc sống tốt thì bố không ngại làm việc đó. Bố k ngại việc nuôi con và cháu mình. Con về gửi lời đến ông bà thông gia, nếu k cho con cái cuộc sống tốt được thì đừng làm khổ chúng nó.
Rồi vợ mình hết tiền cũng k hỏi mình mà đi mượn của bạn, mình hỏi thì vợ bảo a còn phải lo cho gđ a, con e tự lo được. Mình biết vợ đang tính sẽ tự nuôi con mà k cần đến mình.
Thật sự mình buồn và thất vọng rất nhiều, thất vọng với mẹ, ngày trươc đã như vậy rồi giờ vẫn k sữa được. Mình ở giữa rất khó cho mình. Một bên bố mẹ một bên vợ con. Mình biết mẹ sai nhưng làm sao mình bỏ mặc được. Nhưng vợ con mình cũng rất quan trọng đối với mình. Mình thật sự rất thương.
Ai từng trai qua rồi có thể cho mình xin lời khuyên không????

You may also like

Leave a Comment