Xa nhà nhớ lắm

by admin

Người ta nói trưởng thành là khi muốn về nhà. Chắc là mình cũng trưởng thành rùi ha? Cô bạn thân mình hay nói nhớ mẹ, muốn mẹ nấu cơm cho ăn, ước gì có mẹ ở đây… mình bĩu môi chế giễu: “ Ôi thế á?!!!” . Ai có ngờ, chắc nó đang cô đơn lắm, mệt mỏi lắm và khó khăn lắm mới nhớ mẹ đến thế! Thế mà tinh tướng tự nhận nhau là bạn thân. Cần một cái lỗ lẻ để chui vào!

Hôm nay mình đau bụng, đơn giản chỉ là đau bụng tiêu chảy thôi, nhưng sao bao nhiêu là kí ức bên gia đình cứ ùa về. Nhớ hồi bé, đi chơi nhảy dây với mấy chị em trong xóm bị bong gân hay trật khớp gì đó ở tay, mình không có khóc nhưng sao bố thì bế xốc mình, chạy thật nhanh qua nhà thầy nắn xương khớp( không nhớ ông ý tên là gì nữa chỉ nhớ ông ý là ông nội thằng Đạt học cấp 1 với mình. Mà cái thằng này, trộm vía năm ngoái nó thoát ế, chứ không nó vẫn đang tán mình, haha), mẹ thì vừa chạy theo 2 bố con vừa khóc “ ối giời ơi, con ơi là con”. Rồi có lần, ông nội ngồi ở bậc cửa trông người ta đóng gạch ở sân. Trời vừa quáng gà, ông chưa kịp cất cái ghế ở thềm cửa thì mình lơn xơn chạy, vấp té gãy tay, bố mình xót con quá còn quay ra trách ông nội. 2 vợ chồng cũng xách mình qua nhà thầy xương khớp mà lần này thầy lắc đầu, trả về nên đôi vợ chồng đành phải cho con đi bệnh viện bó bột, đi bằng phương tiện gì mình cũng k nhớ rõ nữa. Chỉ nhớ mình lớn hơn 1 xíu, bố mua được con xe đạp mini Nhật màu xanh nước biển, thi thoảng bố chở mình qua nhà bác Thịnh mà có con gái tên là chị Hà, chị cho mình chơi ké búp bê nên cứ mấy tháng mình lại đòi bố cho qua bên ý. À còn cả vụ bỏng mông bên phải nữa. Sự cố này hình như là bị trước lúc bong gân tay luôn. 2 mẹ con đang nấu cơm chờ bố về ăn cơm. Mẹ luộc xong rổ rau muống rồi đổ bát nước canh vừa đun xong qua một bên. Con bé ngồi chơi với lũ kiến gần ý, mà sao trớ trêu đụng ngay phải tổ kiến lửa thế là bị bọn nó cắn. Tại đau quá nên mình cứ lùi dần, lùi dần và ngồi vào bát ô tô nước canh bị bỏng mất 1 bên mông to bằng bàn tay người lớn. Đến giờ 2 bên mông vẫn chưa đều màu luôn. Bố thương mình, mắng mẹ không trông con cẩn thận. Bố dặn mẹ không cho mình ăn trứng, sợ sau này mông nó bị loang. Rồi suốt 18 năm đi học, bố đều cấm không cho mình ăn chân gà sợ run tay, cấm không cho ăn trứng gà ung sợ học dốt, trứng ung để bố mẹ ăn thôi. Bố toàn ăn mấy cái dai ơi là dai, cứng ơi là cứng để rồi mấy năm gần đây, răng sứt mẻ đã đành, đằng này là gãy đôi, gãy ba luôn. Thứ nhất đau mắt thứ nhì đau răng, bố mình đầy đủ combo. Thế mới thấy bố mẹ mình già thật. Mới năm nào về nhà, mẹ còn nhổ tóc sâu, tóc bạc cho bố ấy vậy mà năm nay mẹ bảo mắt tao mờ không thấy mà nhổ, bố thì bảo mày nhổ cả đầu tao luôn đi.

Hồi nhỏ mình cũng hay nhổ tóc cho bố, nhưng thích nhổ tóc cho ông nội hơn. Nhổ cho bố là miễn cưỡng, nhổ tóc cho ông là có công. Ông tính cho mình 100/1 sợi, lúc thì ông trả tiền luôn, lúc thì mình ghi sổ. Có lần ghi sổ lên tận 16k lận. Rùi cả quét nhà 500/ lượt, quét sân 1000/ lượt. Hàng xóm thấy thế nức nở khen “ nhà có cô cháu gái hiếu thảo!”…

Ảnh sưu tầm

You may also like

Leave a Comment