Yêu nhau 8 năm ko cưới, cưới 1 người sau 9 tháng yêu nhau thì có sao?

by admin

Chào mọi người, mình viết những dòng này khi đọc đc 1 cái status của n.y cũ, giờ cô ấy xoá rồi, cô ấy trách mình kiểu tại sao 8 năm ko cho cô ấy 1 danh phận mà giờ lại đi lấy 1 người sau 9 tháng yêu nhau.
Đơn giản ở đây là hợp. Mọi người biết sao 8 năm mà vẫn chia tay n.y cũ nói là ko hợp ko? Vì chúng mình yêu nhau từ cấp 3, từ lớp 12, như vậy 8 năm thì đã có 1 năm cấp 3, 4 năm đại học và quan trọng nhất 3 năm sau khi ra trường.
Mình nói quan trọng nhất 3 năm sau khi ra trường vì từ lúc ra trường, cả mình, cả n.y cũ mình thay đổi rất nhiều.

  • Ko còn thời gian dành cho nhau nhiều nữa, cả 2 đều tập trung công việc.
  • Định hướng công việc cũng khác nhau, mình thì làm ngoài và muốn n.y cũ mình dù làm ở đâu thì làm nhưng phải là người chăm sóc cho gia đình, lo cơm nước, ko cần phải vất vả. Gánh nặng về việc đi kiếm tiền mình sẽ chịu còn việc chăm sóc con cái, nhà cửa thì vợ mình sau này sẽ phải đặt lên trên công việc. N.y cũ mình cũng biết điều này từ lâu.
  • 2 nhà ko thích nhau, có 1 cái gì đó rất lạ, kiểu 2 đứa yêu nhau thì ko sao, nhưng khi mình về nhà n.y thì nhà n.y tỏ thái độ ko thích mình và mình đưa n.y cũ mình về thì bố mẹ mình cũng vậy, nói kiểu “Có cảm giác 2 đứa ko đi xa đc, hay tìm người khác đi!”, mà nói với mình lâu rồi, còn bảo là bằng tuổi khó nói nhau, 1 nước ko thể có 2 vua…v…v…
  • Tư tưởng tiêu tiền cũng hơi khác nhau, mình thì tiết kiệm, n.y cũ mình lại kiểu “Chúng ta chỉ sống 1 lần duy nhất”. Trước ko có tiền, học sinh, sinh viên làm gì có, ra trường đi làm bắt đầu có tiền lương là…, mình đã nhắc nhiều rồi kiểu tiết kiệm làm việc lớn thì n.y cũ mình vì tư tưởng như vậy nên cũng chẳng nghe.
  • Bản thân mình là người biết tiết chế các mối quan hệ, mình biết mối quan hệ nào nên hay ko nên, nhưng n.y cũ mình thì lại kiểu càng quen biết, mở rộng càng tốt, có những mối quan hệ ko cần thiết, rồi lại nhắc đến tiền nong, đi quan hệ ăn uống đâu phải rẻ…

    Thôi mình nói vậy thôi chắc mọi người hiểu, những việc này nó phát sinh khi chúng mình ra trường đi làm. Kiểu chính thức tự lập, trưởng thành thì dần dần lối sống thay đổi ấy…và quá nhiều điểm ko hợp, ko còn chung được con đường nên chúng mình chia tay. Mà thật ra chúng mình tình cảm có lẽ đã hết từ lâu, chỉ là tiếc quãng thời gian ở bên nhau nên mới cố gắng thôi.
    Sau khi chia tay thì mình mới tìm tới người mới, chứ ko phải mình cắm sừng nhé, người này kém mình 2 tuổi, hợp với mình về tất cả mọi mặt, từ cách sống, kế hoạch cho tương lai, rồi bố mẹ mình cũng quý bạn ấy, bố mẹ bạn ấy cũng quý mình, lúc nào cũng giục cưới…nên chúng mình chỉ sau 9 tháng yêu nhau thì đã tiến tới hôn nhân.
    Người ngoài nhiều người ko hiểu hết câu chuyện thì họ trách tại sao yêu nhau 8 năm lại đi lấy 1 người yêu nhau 9 tháng.
    Mình cần và tìm 1 người lấy làm vợ, làm chồng để chung sống cả quãng đời còn lại. Quãng đời còn lại là 20-30-50 thậm chí đến 100 tuổi, chứ 8 năm để rồi lấy nhầm người, ân hận với quyết định của mình khi ấy…thì có đáng ko mọi người? Và mình biết rằng, rất nhiều bạn nữ hay các chị em, đã từng cảm thấy sai lầm, ân hận với quyết định lập gia đình của mình…

You may also like

Leave a Comment