ɢᴀᴛᴏ ʜᴀʏ ʙᴇɴᴛᴏ ?

by admin

Đây là hai loại bánh mình đều thích, nhưng nếu được chọn, mình sẽ chọn bento. Bởi vì bento vốn là chiếc bánh ngọt ngào, nhỏ nhắn và đáng yêu. Còn gato là viết tắt của loại cảm xúc “ghen ăn tức ở” ?

Loại cảm xúc này thật sự đáng sợ, tất nhiên mình không tự kiêu rằng mình đủ xịn để “được” nhận sự gato này từ người khác. Đơn giản là, mình thấy thương cho những chủ nhân của loại cảm xúc tiêu cực này.

Vì sao ư ?

Để mình tả sơ để bạn cảm nhận thử nha.

Quá trình ghen tỵ với người khác nó sẽ thế này này:

So sánh – Khó chịu – Bao biện cho bản thân – Thái độ lồi lõm – Tâm bệnh.

Nghe bấy nhiêu thôi cũng thấy muốn đóng laptop ngủ sớm rồi, chả hiểu sao nhiều bạn vẫn thích so sánh, cân đo đóng đếm những nỗ lực của người khác thay vì tự nhắn nhủ bản thân phải nỗ lực hơn.

Đa số điểm mạnh nào cũng cần va vấp luyện tập mà có. Chỉ cần bạn sẵn sàng chấp nhận mình chưa hoàn hảo, điểm này mình chưa đúng với mindset sẵn sàng học hỏi và thay đổi, thì chắc chắn rằng, bạn sẽ là một điểm sáng trong hành trình lớn lên. Khi ấy, bạn sẽ bận rộn tỏa sáng hơn nữa thay vì bỏ thời gian ghen ăn tức ở với thiên hạ ?

Thật ra cũng cần thời gian để tập quen với việc biến chút gato thành một lời động viên để bản thân cố gắng hơn. Nhưng sẽ tốn ít thời gian hơn khi bạn biết cách lắng nghe góp ý chân thành từ người khác. Về điểm này thì cứ tin mình, vì đó là bài học đắt giá nhất mình có.

Gato cũng có nhiều kiểu, kiểu nguy hiểm nhất mình từng gặp là cố tô vẽ thực ảo lẫn lộn để người khác nghĩ mình giỏi mình xịn, tới khi “cái kim trong bọc có ngày lòi ra” thì lại ngụy biện lèo lái lấp liếm.

Chi mà cự he. Thế thì từ đầu đừng đóng vai cánh bướm dối gian có phải nhẹ người hơn không ?. Một khi bạn đã nói dối, thì bạn phải nói dối hoài, vì khi bạn lựa chọn nói thật, sẽ không ai tin bạn cả ?

Mình viết bài này, mình nghĩ sẽ có nhiều bạn nhột dạ. Thật may sao khi bạn còn biết mình đôi khi cũng xấu xí như thế. Chẳng sao cả vì không ai là hoàn hảo 100%, quan trọng là mình nhận ra bài học nào dành cho bản thân và quyết tâm pass qua level khó nhằn mà bài học đặt ra.

Mong rằng bạn và mình sẽ luôn gặp nhiều mối quan hệ tử tế, chân thành và hết lòng.

Cùng nhau trưởng thành và lớn lên mỗi ngày nhé!

Phương Thảo

You may also like

Leave a Comment