??̣? ??̣̂? ??́ ???̀ ???́ ??̛? ??̣? ? ?????

by admin
Is studying physics harder than studying medicine?

??̣? ??̣̂? ??́ ???̀ ???́ ??̛? ??̣? ? ?????
Trả lời bởi: Charles Chitundu
____________________________________________

Bằng một câu ngắn gọn: “Vật lý giống như được yêu cầu gõ vào một vành bóng rổ, bạn có đủ cao hay không – Trong khi Y khoa thì giống như được yêu cầu đánh 10 quả bóng golf trong vòng một phút – Ai cũng có thể đánh một quả bóng golf, nhưng bạn chắc phải hết sức tập trung và bắt chính bản thân mình đánh được nhiều quả bóng đó trong một khoảng thời gian ngắn như vậy. “
Để hiểu câu nói trên có nghĩa là gì, chúng ta chỉ cần hỏi những sinh viên trung bình của mỗi ngành về những mối quan ngại lớn nhất về kỳ thi là gì? Đối với sinh viên Y khoa, đó là thời gian. Có quá nhiều tài liệu trong khi có quá ít thời gian để nghiên cứu tất cả. Một số môn học, như Giải phẫu học, chỉ đơn giản là ghi nhớ rất nhiều. Nghe có vẻ dễ dàng? Hãy thử nhớ lại cả tên tiếng Anh và tên tiếng Latinh của từng bộ phận trên cơ thể, và tất cả những thứ này trong một khoảng thời gian rất hạn chế trong thi đang học các môn khác, và bạn sẽ hiểu ý tôi nói là gì. Bạn có thể không cần một lượng lớn chất xám, nhưng bạn chắc chắn sẽ không thành công nếu không có kỹ năng quản lý thời gian tốt và làm việc rất chăm chỉ.
Trong khi một môn thể thao mạo hiểm khác là Vật lý thì hoàn toàn ngược lại. Hãy tưởng tượng có tất cả thời gian bạn cần có để giải quyết một số câu hỏi rất khó và bạn có được ý tưởng. Bạn sẽ nhận được những phương trình dường như quá sức với bạn và mất cả ngày để tìm ra chúng, nhưng vẫn tồn tại những người khác hiểu chúng ngay từ đầu.
Toán cao cấp rất khó và Thống kê cũng vậy. Trong Vật lý, bạn có một khóa học nhồi vào cả 2 môn học này ở mỗi học kỳ mới – Và những con người không phải thiên tài xem như là giỏi một trong hai môn này, nhưng không bao giờ giỏi cả hai (Theo một số phù thủy già mà tôi biết ? ), bạn sẽ nhận ra sự sa sút quá mức qua mỗi học kỳ. Trên thực tế, đó là minh chứng cho sự khắc nghiệt về trí thông minh của khoá học mà bằng Cử nhân Vật lý cấp cho bạn một tấm vé để học hầu hết mọi ngành khác với tư cách là thạc sĩ.
Điều này đưa tôi đến sự khác biệt chính giữa hai ngành học – Được nhận vào trường Y khoa, có nghĩa là nhìn chung thì bạn có đủ kỉ luật với bản thân và tập trung để tốt nghiệp khóa học, trong khi điều này thì không đúng với Vật lý. Mặc dù vậy, đối với cuộc sống, việc đưa thói quen quản lý thời gian hợp lý vào cuộc sống của mỗi người thì còn tốn nhiều thời gian hơn là trở thành một siêu thiên tài (Chỉ là ý kiến ​​của tôi).

Is studying physics harder than studying medicine?

You may also like

Leave a Comment