??̣̂? ???́ ???́ ??́ ???̂̉ ???̛̃? ??̀?? ??̂? ??̂̀? ???̛ ???̂́ ??̀? ? 

by admin

Cảnh báo đây là bài viết mang tính sến súa cao.

1. Cậu bé nhà bên cạnh có nuôi một con chó. Một ngày chú chó đó biến mất và mẹ mang về cho cậu một con mới. Thế nhưng cậu cứ nghĩ là mẹ đã đem con chó cũ đi cho người khác. Trong phút giây tức giận, cậu đã đá văng con chó nhỏ bay vào chậu cây và kêu một tiếng vô tội. Nhưng sau đó nó bò dậy, quay trở lại liếm chân cậu mà an ủi. Lúc đó, cậu cảm thấy mọi thù hận như tan biến vậy.

2. Có một cô gái rất lạnh lùng và cô độc. Mỗi lần ra đường cô đều phớt lờ người khác. Cho đến khi cô nuôi một con chó thì rất lâu sau, tôi gặp lại, cô đã trở thành một người khác hoàn toàn. Cô vui vẻ nói chuyện với những người nuôi chó khác và siêng năng tham dự cộng đồng trong khu phố. Giờ đây, cô có rất nhiều bạn bè. Cô nói : “Chính chú chó đã sưởi ấm trái tim băng giá của cô”.

3. Mỗi khi tôi buồn hay mệt mỏi, chó nhà tôi sẽ đến bên cạnh để cái mông chạm vào người tôi. Khi tôi thấy tuyệt vọng về thế giới này, nó sẽ trơ cái mặt ngáo ra nhìn tôi. Có lần tôi bị sốt, nằm liệt trên giường. Nó sẽ để tôi ôm nguyên buổi tối mà không để ý người tôi rất nóng. Mặc dù thở dài mấy lần, nó sẽ quay qua cắn tay tôi như muốn nói “Hãy mau khỏe lại”.

4. Thời gian tôi ở xa nhà. Chó nhà tôi sẽ ở nhà làm cho ba mẹ tôi hạnh phúc, thay tôi quậy trong nhà. Gọi điện thoại video, nó sẽ vì tiếng kêu của tôi mà tìm tôi ở khắp nơi. Những lúc như thế, tôi có thêm động lực để cố gắng quay về.

5. Đi đâu tôi cũng chú chó đi theo, nhìn nói ngắm nhìn mọi thứ vui thích. Điều đó làm tôi không bao giờ sợ hãi hay cô đơn khi đi một mình.

6. Nhà hàng xóm có nuôi hai con chó, nhưng bà ấy cưng con cún đáng yêu hơn con chó lớn. Một ngày kia, con chó nhỏ đi ra ngoài bị xe tông gãy chân nằm ngoài bãi đất trống. Không người lớn nào hay biết, nhưng tôi nghe mấy đứa nhỏ chơi gần đó kể lại, chính con chó lớn đã dùng miệng mang con cún về chữa trị kịp thời.

Loài chó không nói được nhưng chúng ta phải học hỏi rất nhiều từ nó. Đôi lúc bạn sẽ cười vì cái ngoắc đuôi chào buổi sáng của nó, nhưng đôi khi nó lại khiến bạn phải khóc vì nhận ra chúng đã trung thành như thế nào.

Không có chú chó nào ngốc cả, chỉ có chúng ta không nhận ra sự đặc biệt của nó thôi.

You may also like

Leave a Comment