?? Những thị trấn ven hồ Como

by admin
?? Những thị trấn ven hồ Como

?? Những thị trấn ven hồ Como

Nếu bạn xem bản đồ địa hình của Ý, bạn sẽ thấy dãy Alps như một chiếc vương miện ở phía Bắc của đất nước xinh đẹp này. Phía dưới dãy Alps ấy là rất nhiều hồ lớn nhỏ, trong đó phải kể đến 3 hồ lớn nhất là hồ Garda, hồ Maggiore và hồ Como.

Được biết đến nhiều nhất có lẽ là hồ Como, nhất là từ khi George Clooney trở thành cư dân mùa hè ở đây. Tất nhiên trước khi Clooney đến đây và đem lòng yêu mến khung cảnh thơ mộng nơi này thì hồ Como đã làm say lòng rất nhiều người trong giới văn nghệ sĩ và giới quý tộc với những ngôi làng nhỏ ven hồ từ thế kỷ 17-18. Quanh hồ có rất nhiều những villa tuyệt đẹp được xây dựng từ thời kỳ này.

Hồ Como có hình chữ Y ngược. Hai thành phố lớn nhất bên hồ là Como và Lecco nằm ở đầu 2 nhánh chữ Y. Ở ngay chạc ba của chữ Y là Bellagio, một thị trấn nhỏ với khung cảnh hồ bát ngát trải dài về phía Bắc. Những ngôi làng gần chạc ba này như Varenna hay Tremezzo cũng là nơi có những villa đẹp nhất.

Hai villa mình thích nhất ở hồ Como:
Villa Del Balbianello ở Tremezzo/Lenno
Villa Monastero ở Varenna

***

?Ăn ở, đi lại:

?Thành phố Como cách Milan chưa tới 40 phút đi tàu. Como cũng nằm trên trục đường từ Milan tới Lugano ở Thụy Sỹ nên đây cũng là một điểm dừng lí tưởng nếu bạn muốn kết hợp một chuyến đi Bắc Ý với Thụy Sỹ.

(Xem thêm: Lịch trình 2 ngày 1 đêm ở Thụy Sỹ)
https://www.facebook.com/1202702513218219/posts/1357016341120168?sfns=mo

?Ngoài Como thì các làng và thị trấn ở bờ Tây và bờ Nam của hồ Como đều không có ga tàu nên phương tiện di chuyển chính tới những nơi này là tàu thủy và xe buýt.

?Lecco cũng chỉ cách Milan 40 phút đi tàu nhưng nằm trên một trục đường hoàn toàn khác. Từ Lecco bạn có thể đi tàu tới các làng ở phía bờ Đông của hồ. Bạn cũng sẽ đi theo trục đường này nếu đi từ Milan tới Tirano, điểm khởi đầu của tuyến đường Bernina Express nổi tiếng.

(Xem thêm: Tàu ngắm cảnh Bernina Express)
https://www.facebook.com/1202702513218219/posts/1425351407619994?sfns=mo

?Bạn có thể đi tàu thủy tới tất cả các làng ven hồ.
https://www.navigazionelaghi.it

?Nếu chỉ có 1-2 đêm ở hồ Como, bạn nên ở một thị trấn có ga tàu để tiện đi lại như Como, Lecco hay Varenna. Nếu có 4-5 ngày, bạn nên chọn một làng nhỏ để tận hưởng cuộc sống thanh bình ở đây. Mình rất thích Bellagio và Varenna nhưng có lẽ sẽ chọn một làng nhỏ hẻo lánh hơn nữa nếu có nhiều thời gian.

?Ở Como, bạn có thể đi funicular lên làng Brunate trên núi, từ đây có view hồ và toàn cảnh thành phố Como. Đa số những tấm ảnh mình còn giữ lại được đều chụp từ Brunate và Bellagio.

?Bài mình viết về Stresa và hồ Maggiore:
https://www.facebook.com/groups/685093968323042/permalink/1465931966905901?sfns=mo

?Nếu bạn từng mê mẩn khi xem ảnh những căn villa với những khu vườn lãng mạn bên hồ, bạn không thể bỏ qua vùng hồ nước Ý.





You may also like

Leave a Comment