??Bức ảnh đầu tiên về Sao Mộc được chụp bởi kính viễn vọng hiện đại nhất của con người James Webb??

by admin

Bức ảnh được công bố trên website của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Nasa. Đây là bức ảnh hồng ngoại, cho người xem có một góc nhìn khác chi tiết hơn về hành tinh này. Sao Mộc là một hành tinh khí khổng lồ, trên đây không hề yên bình một chút nào. Ngoài gió mạnh, nhiệt độ cao, áp suất lớn, thì ở đây còn có cả cơn bão khổng lồ có kích thước lớn hơn cả Trái Đất. Vì sự khắc nghiệt này cho nên con người vẫn chưa thể gửi tàu vũ trụ vào trong hành tinh này để nghiên cứu. Chúng ta chủ yếu chỉ có thể quan sát nó thông qua các bức ảnh chụp từ bên ngoài.

Ở bức ảnh chính thì có thể thấy rõ được cực quang ở hai cực của hành tinh này. Bức ảnh rộng hơn (dưới comment) thì còn có thể thấy cả 2 vệ tinh của nó, vành đai của hành tinh, và cả những thiên hà xa hơn ở đằng xa.

Với bức ảnh mới này, các nhà khoa học sẽ có thêm bằng chứng để nghiên cứu sâu hơn về sống bên trong hành tinh này.

Link tham khảo kèm ảnh gốc:
https://blogs.nasa.gov/webb/2022/08/22/webbs-jupiter-images-showcase-auroras-hazes/?utm_source=FBPAGE&utm_medium=NASA+-+National+Aeronautics+and+Space+Administration&utm_campaign=NASASocial&linkId=178229026&fbclid=IwAR1IaWnoMBCVo0Mu9qKSCOfxypCqkAKG7dtIemWRwM03bIXAfK9ucpiSRSQ

? NASA/ESA/CSA

Via: VTV2 Chất lượng cuộc sống

You may also like

Leave a Comment