?DISPATCH LÀM RÕ VỀ MÂU THUẪN GIỮA CHUU VÀ BBC, CÔNG KHAI TIN NHẮN BỊ CHO LÀ “LỘNG QUYỀN” VỚI STAFF

by admin

Sáng ngày 19/12, Dispatch đã đăng tải một bài viết dài nói về mâu thuẫn giữa Chuu và BBC, công ty quản lý của LOONA. Nội dung tóm tắt như sau:

? Blockberry đầu tư 6 tỷ KRW cho dự án trước khi debut của LOONA, hết ngân sách trong một thời gian ngắn.

? Ngày 4/2/2017, Chuu ký hợp đồng với công ty. Trong đó có điều khoản là công ty và Chuu chia đều chi phí, nhưng công ty hưởng 70% lợi nhuận.

Điều khoản hợp đồng vô lý này đã giúp Chuu thắng kiện công ty vào tháng 3/2022.

? Blockberry muốn giữ Chuu lại nên đã đàm phán hợp đồng mới:

  • Công ty nhận 30% lợi nhuận
  • Chuu có thể không tham gia hoạt động nhóm tối đa 3 lần/tháng;
  • Nếu Chuu chịu thiệt hại thì có thể yêu cầu bồi thường 50 triệu KRW và có thể chấm dứt hợp đồng ngay lập tức.

? Ngày 24/5, LOONA có lịch quay MV “Flip That” nhưng việc quay phim bị trì hoãn.

Mẹ của Chuu đã gọi điện cho người đại diện A, yêu cầu bồi thường 50 triệu KRW vì việc hoãn quay MV đã gây gián đoạn lịch trình cá nhân của Chuu.

Đại diện A đã thuyết phục mẹ Chuu cho ở lại để quay cảnh thứ #19 vì đằng nào cũng phải trả tiền bồi thường. Chuu ở lại cho đến khi hoàn thành cảnh thứ 16, nhưng cô ấy rời đi vào khoảng 3 giờ sáng mà không quay cảnh thứ 19.

? Tất cả thành viên LOONA có hợp đồng riêng với công ty, lợi nhuận sẽ được chia giữa thành viên đó với công ty chứ không cần chia cho các thành viên khác.

? Về việc Chuu lộng quyền, Blockberry đã lấy cơ sở là một số đoạn tin nhắn giữa Chuu và nhân viên. Quan điểm phía công ty thì cho rằng Chuu nói chuyện khó nghe, nhưng bản thân Chuu đã mất niềm tin vào công ty từ trước đó vì Blockberry không minh bạch trong việc kê khai chi phí.

  • 28/12/2021:

Quản lý B: Tôi nghe báo cáo rằng em không tham gia hoạt động quảng bá với LOONA. Có phải vậy không?

Chuu: Tôi có tham gia mà. Tôi chưa bỏ bất kỳ 1 lịch trình phát sóng nào cả. Xin đừng nói dối nữa. Tôi không hề bỏ 1 buổi nào nhưng mọi người thậm chí còn không xếp lịch cho tôi được. Đừng làm hình ảnh của tôi xấu đi nữa. Mấy người chẳng làm được gì ngoài nói dối cả. Chậc chậc.

  • 30/12/2021:

Chuu: Quản lý? Tôi đã bảo anh đưa con dấu cho mẹ tôi rồi mà. Công ty không định trao lại con dấu cho tôi à? Hay mọi người đang làm ngơ trước lời của mẹ tôi? Mấy người không trả tiền, không trả con dấu, cũng không đưa bản sao kê tài chính. Blockberry đúng là đỉnh cao.

Quản lý B: Tôi không hề phớt lờ mẹ cô. Còn chuyện con dấu thì tôi sẽ nói lại với công ty.

Chuu: Rõ ràng mọi người bảo sẽ đưa mà. Ô hô.

  • Tháng 11/2021:

Quản lý D: Hãy nghĩ kĩ lời tôi nói. Chuyện này không có hại cho cô đâu. Đừng ký hợp đồng vội… Cô là trẻ con tiểu học đấy à? Hay còn chưa tốt nghiệp tiểu học nữa?

Chuu: Sao anh lại nói chuyện như vậy? Tôi đã bảo đang suy nghĩ mà.

Quản lý D: Tôi chỉ đùa thôi. Phản ứng thế làm tôi buồn đấy nhé.

Chuu: Tôi không nghĩ quan hệ của chúng ta thân thiết đến mức đùa đâu ạ.

? Chuu không muốn tham gia Queendom nhưng vẫn muốn cùng hoạt động với LOONA nên đã ký hợp đồng phụ.

? Tháng 6/2022: Chuu vô tình spoil 1 đoạn vũ đạo trong ca khúc mới. Đại diện A đã nhắn tin cho mẹ Chuu về việc này, sau đó bà chụp ảnh màn hình và gửi cho Chuu. Chuu đã chất vấn nhân viên rằng “Ai đã gửi tin nhắn này?” và tuyên bố sẽ không tham gia album mới.

Chuu: Gì thế này? Tôi chỉ làm có 1 giây thôi mà. Tôi không tham gia album lần này nữa đâu. Thật đấy. Mọi người cũng đừng mơ sau này tôi sẽ tham gia mấy show kiểu Queendom nữa. Anh nên xem xét lại hành động của mình đi. Anh không trả lời sao? Quản lý. Trả lời tôi đi. Trả lời đi. Phải đến lúc tôi c/hết thì mọi người mới hiểu chuyện ra sao?

Quản lý: Để tôi xem xét tình hình đã.

Chuu: Anh không phải người nhắn tin à? Xin hãy chuyển lời đến giám đốc A giúp tôi: “Mong anh hãy vừa phải thôi. Tôi cảnh cáo lần cuối đấy”.

? Tháng 11/2022: BBC đưa ra thông báo loại Chuu khỏi nhóm do có hành động và lời nói lạm quyền với staff.

You may also like

Leave a Comment