10 BÀI HỌC ĐẮT GIÁ TỪ CUỐN SÁCH NHÀ GIẢ KIM

by admin

Nhà giả kim của Paulo Coelho là một trong những cuốn sách bán chạy nhất lịch sử, với 65 triệu bản và được dịch sang 67 thứ tiếng khác nhau. Câu chuyện về Santiago, cậu bé chăn cừu trên hành trình đi tìm “Truyền thuyết riêng mình”, đã động viên mọi người trên toàn thế giới sống giấc mơ của họ. Đây là mười bài học cuộc sống ý nghĩa tác phẩm muốn gửi đến cho bạn.

1. Nỗi sợ là rào cản còn lớn hơn cả rào cản thực

“Nói với trái tim mình rằng nỗi sợ đau đớn còn tồi tệ hơn chính đau đớn. Và rằng không trái tim nào phải khổ ải tìm kiếm những giấc mơ, vì mỗi một giây tìm kiếm là cuộc gặp gỡ Thượng đế cùng sự vĩnh cửu.” Để theo đuổi đam mê mới, bạn phải bước vào lãnh địa xa lạ và bạn cảm thấy sợ. Nhưng mọi hiểm nguy đều có giá trị riêng. Không phải chính giấc mơ nhưng những trải nghiệm bạn có được sẽ làm cho giấc mơ đó trở nên đáng theo đuổi.

2. Chân lý không chết

“Nếu điều chúng ta tìm kiếm là thuần khiết, sẽ không bao giờ nó mất đi. Và chúng ta luôn có thể quay trở lại. Nếu điều chúng ta tìm kiếm chỉ là một chốc sáng, như vì sao băng thì chúng ta sẽ chẳng còn gì khi trở lại”. Chân lý không bị che phủ bởi khói mù và gương mờ – chân lý sẽ luôn luôn là thế. Khi bạn đưa ra một quyết định “đúng”, đó sẽ là quyết định chịu đựng được thử thách của thời gian và sức nặng của phán xét.

3. Dẹp đi tẻ nhạt

“Nếu ngày nào cũng như ngày nào thì đó là do mọi người không nhận ra dược những điều tốt đẹp diễn ra trong cuộc sống của họ hàng ngày, khi mặt trời lên”. Biết ơn là cách đi tìm điều tố mỗi ngày. Cuộc sống sẽ chỉ là tù hãm, trần tục, đơn điệu nếu đôi mắt chúng ta cũng chỉ tù hãm, trần tục, đơn điệu. Sẽ luôn có ánh sáng, nếu bạn đi tìm.

You may also like

Leave a Comment