10 BỘ PHIM Ý NGHĨA GIÚP BẠN YÊU ĐỜI NHÌN TÍCH CỰC HƠN VỀ CUỘC SỐNG

by admin

  1. Cuộc đời của Forrest Gump – Forrest Gump (1994)

Forrest Gump kể về Forrest – một chàng trai chỉ có IQ 75 vì vậy anh nhìn cuộc sống bằng những góc đơn giản, suy nghĩ ngây thơ, trong sáng. Đồng thời, những điều này cũng đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn vượt qua những khó khăn trong cuộc sống lên.
Đây là bộ phim kể lại một giai đoạn nhiều biến động trong lịch sử nước Mỹ với góc nhìn của một người đơn giản và hồn nhiên. Và nếu bạn suy nghĩ đơn giản, liệu cuộc sống có đơn giản lại với bạn hay không?

  1. Lỗi Của Những Vì Sao – The Fault In Our Stars (2014)

The Fault In Our Stars kể về hai nhân vật chính với những suy nghĩ, nỗi niềm khổ đau và mang trong người bệnh tật được số phận gán ghép họ lại với nhau và tạo nên chuyện tình đẹp và nên thơ.
Đây là một bộ phim mang hướng hiện thực bởi nó sẽ không có phép màu nào xảy ra như trong truyện cổ tích. Mà nó rất thực và thể hiện rõ về bi kịch của tình yêu tuổi trẻ sẽ tàn khốc tới mức độ nào.

  1. 3 chàng ngốc – 3 Idiots (2009)

3 Idiots là một tựa phim mang nhiều ý nghĩa về cuộc sống cho mọi người ví dụ như đề cập đến việc nếu bạn không có ước mơ, bạn chỉ có thể làm thuê cho ước mơ người khác và bạn hãy mạnh mẽ theo đuổi đam mê rồi thành công cũng sẽ đến với bạn. 3 Idiots cũng là bộ phim có nhiều lời thoại đi sâu vào lòng người nhất.
Thêm vào đó, với những tình huống, diễn biến hài hước trong phim 3 Idiots cũng giúp khán giả có những giây phút “cười té ghế” thú vị.

  1. The Godfather – Bố Già (2021)

Bố Già là một bộ phim phản ánh sự khác biệt về tư tưởng giữa 2 thế hệ mà nhiều gia đình hiện nay đang gặp phải. Việc này dẫn đến nhiều khúc mắc trong cuộc sống gia đình và không đi cùng tiếng nói chung sẽ dẫn đễn những mâu thuẫn, tranh cấp và cãi vã không đáng có.
Vì thế, cha mẹ nên ngồi lại lắng nghe con, đừng quy định cách sống của con và con cái cũng nói lên suy nghĩ của mình, định hướng tương lai, đam mê của mình cho cha mẹ hiểu được.

  1. Schindler’s List – Bản danh sách của Schindler (1993)

Schindler’s List – là một tựa phim nói sâu về cái thiện – cái ác của con người chúng ta khi nhân vật chính đầu tiên là một người hướng về cái ác hoàn toàn nhưng sau đó ông dần chuyển sang cái thiện và giúp đỡ những người khác, đồng thời cũng khiến người xem lặng người trước kết cuộc buồn thảm của người hùng thầm lặng Oskar Schindler.

  1. 12 NĂM NÔ LỆ – 12 YEARS A SLAVE

12 YEARS A SLAVE là một bộ phim đề cập đến vấn đề nô lệ – một giai cấp đầy đau khổ và xót xa của những con người bất hạnh khi chẳng may phải sinh ra vào đúng thời kỳ đen tối, bất ổn nhất của lịch sử nước Mỹ.
Và bộ phim đẩy lên cao trào cho người xem khi kể lại nỗi thống khổ mà những người da đen sống tại Mỹ từng phải trải qua hai thế kỷ trước một cách chân thực, để rồi khiến trái tim khán giả cũng nhói đau, xót xa theo những số phận bất hạnh của các con người ấy.

  1. Bay trên tổ chim cúc cu – One Flew Over the Cuckoo’s Nest (1975)

One Flew Over the Cuckoo’s Nest – là một bộ phim kể về câu chuyện của một cuộc đấu tranh giữa khao khát sự tự do và nỗi niềm sợ hãi của các bệnh nhân đang điều trị tại một bệnh viện tâm thần được nhân vật chính dẫn dắt và hiểu rõ bản chất thật sự của mình.

Bộ phim có mạch diễn biến hợp lý, vừa phải, đủ hài hước nhưng cũng không kém phần thương cảm cho giá trị của một con người sau cùng đã dám phản kháng để tự giải phóng khỏi sự áp đặt.

  1. Đã đến lúc – About Time (2013)

About Time – kể về anh chàng Tim Lake, một hôm anh phát hiện mình có siêu năng lực có thể quay trở về quá khứ để thay đổi và sửa chữa sai lầm. Nhưng đồng thời anh cũng phải trả giá cho những sai lầm do chính anh gây ra. Đây là một motip tuy không còn quá xa lạ nhưng mỗi khi xem lại bạn sẽ hiểu được từng phút giây hiện tại quý giá như thế nào.
Thêm vào đó, là một người nắm giữ siêu năng lực kỳ lạ này? Điều gì sẽ xảy ra khi Tim trở về quá khứ và sử dụng khả năng này? Hãy cùng theo dõi để biết thêm bạn nhé!

  1. 7 Năm Ở Tây Tạng – Seven Years in Tibet (1997)

Seven Years in Tibet kể về câu chuyện một anh chàng có tên là Heinrich với bản tính kiêu ngạo, ích kỷ, không hòa đồng, bỏ mặc vợ sắp sinh để chinh phục đỉnh Hy Mã Lạp Sơn. Luôn thích làm việc một mình, và sau nhiều lần vượt ngục thất bại, anh phải hạ mình tham gia vào nhóm vượt ngục có Peter tổ chức thì mới thành công.
Chặng đường trốn chạy ngoài tù của hai người gặp vô vàn khốn đốn rủi ro. Trong chặng đường chạy trốn này, một Heinrich ích kỷ và cao ngạo không xem ai vào mắt dần dà chấp nhận việc phải dựa vào người bạn đồng hành cùng mình mà sống để thoát khỏi hoàn cảnh khắc nghiệt.

  1. Tình bạn và Địa vị – Intouchables (2011)

Intouchables kể về câu chuyện của hai con người thuộc hai tầng lớp xã hội khác nhau nhưng khi gặp nhau, họ đều là những người nằm bên lề xã hội. Một kẻ nghèo kiết xác, tệ nạn, vô công rỗi nghề nhưng có một sức khỏe ổn định còn một kẻ có tiền bạc, có tri thức nhưng lại mang trong mình sự tật nguyền.
Xuyên suốt bộ phim là những câu chuyện cảm động giúp người xem hiểu được tình bạn tri kỷ của Philippe và Driss khiến cho người xem có thêm sự lạc quan, nghị lực và niềm tin yêu cuộc sống cho mọi người.

Nguồn: camnangtienganh.vn

You may also like

Leave a Comment