10 CUỐN SÁCH ĐI VÀO LÒNG NGƯỜI CỦA LEV TOLSTOY

by admin

Bá tước Lev Nikolayevich Tolstoy, được biết đến nhiều hơn với tư cách là nhà văn người Nga thế kỷ 19 và thế kỷ 20, với cái tên Leo Tolstoy Ông được coi là một trong những tiểu thuyết gia vĩ đại nhất mọi thời đại.

Hãy điểm qua những tác phẩm hay nhất của ông, từ những sử thi và tiểu thuyết miêu tả xã hội Nga, nơi ông lớn lên tới những câu chuyện phi hư cấu về cuộc khủng hoảng tinh thần và sự thức tỉnh sau đó.

1/ Anna Karenina (1877)

Tiểu thuyết Anna Karenina được đăng tải nhiều kỳ trên tờ báo Ruskii Vestnik (Người đưa tin) từ năm 1873 đến năm 1877 trước khi xuất bản thành ấn phẩm hoàn chỉnh.

Anna Karenina được xem như là một đỉnh cao của tiểu thuyết hiện thực khi đã vẽ nên một bức tranh sống động rực rỡ của xã hội Nga lúc bấy giờ. Nhân vật chính trong truyện Anna Karenina kể câu chuyện về người phụ nữ bị mắc kẹt bởi các quy ước xã hội nhưng đã dám từ bỏ cuộc hôn nhân không tình yêu của mình vì một tình yêu bất chính và gặp hậu quả bi thảm.

Nhân vật chính trong cuốn tiểu thuyết được Tolstoy sáng tác dựa vào Maria Aleksandrovna Hartung, người con gái lớn của đại thi hào Aleksandr Sergeyevich Pushkin. Sau khi gặp cô ở một bữa ăn tối, ông bắt đầu đọc truyện viết dở dang của Puskin: Những người khách họp mặt trong biệt thự, Tolstoy nảy ra ý định viết Anna Karenina.

Một “gã khổng lồ” khác của nền văn học Nga, Fyodor Dostoyevsky đã đánh giá đây là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo. Theo một cuộc thăm dò gần đây, dựa trên ý kiến của 125 nhà văn nổi tiếng đương thời, tiểu thuyết Anna Karenina là tác phẩm có số phiếu bầu cao nhất trong danh sách 10 tác phẩm vĩ đại nhất mọi thời đại.

9 cuốn sách tiếp theo sẽ được giới thiệu chi tiết tại: http://ldp.to/lev-tolstoy

Có thể là hình ảnh về 1 người và văn bản cho biết '10 CUỐN SÁCH ĐI VÀO LÒNG NGƯỜI CỦA LEV TOLSTOY � Station Read Đọc Trạm'

You may also like

Leave a Comment