16 Tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương (Jiu Lu Fei Xiang/ 九鹭非香)

by admin

Cửu Lộ Phi Hương (Jiu Lu Fei Xiang/ 九鹭非香) là một tác giả ngôn tình có tiếng ở Trung Quốc, đã ký kết với Tấn Giang. Các tác phẩm của cô đa dạng về thể loại: hiện đại, cổ đại, huyền huyễn… đều có. Nhìn chung giọng văn hài hước hoạt bát rất được bạn đọc yêu thích. Bài viết này tổng hợp các tiểu thuyết ngôn tình hay của tác giả Cửu Lộ Phi Hương (Jiu Lu Fei Xiang/ 九鹭非香).

Cửu Lộ Phi Hương viết tương đối nhiều, cả trường thiên tiểu thuyết và đoản văn. Phong cách chủ đạo đối lập: truyện dài của bả thường là hài hước, HE; trong khi đoản văn hầu hết đều là chính kịch, ngược luyến tàn tâm, bi thương, SE đủ cả =))

Trường thiên tiểu thuyết của Cửu Lộ Phi Hương

Chiêu Diêu

Thể loại: Huyền huyễn, báo thù rửa hận, tu chân

Tóm tắt: Nữ chủ là một đại ma đầu, thống lĩnh tà phái Vạn Lục môn tác oai tác quái khắp nơi. Một lần đi lấy kiếm, bị thập đại môn phái tiên gia bao vây tiêu diệt. Giữa lúc nguy khốn, nàng bỗng phát hiện có một tên môn đồ vô danh tiểu tốt vẫn luôn đi theo, liền dụ dỗ hắn làm vật hi sinh. Hắn hứa sẽ bảo hộ nàng, nhưng lúc rút kiếm ra, lại khiến cho đá rơi ầm ầm, nàng vì thế, oanh oanh liệt liệt chết!

Sau khi chết, nữ chủ thành vong hồn vất vưởng, vẫn không thôi oán hận tên môn đồ kia đã giết chết mình một cách lãng xẹt, nên tìm đủ mọi cách để hoàn dương, giết hắn xả hận! Mặc kệ hắn là con trai của Ma vương, mặc kệ hắn đã tiếp quản Vạn Lục môn, trở thành đại ma đầu môn chủ khiến người người kinh sợ, mặc kệ hắn ngày ngày đến trước mộ nàng nỉ non, mặc kệ hắn nói những lời khiến người khó hiểu… Được rồi, nàng thực sự có thể mặc kệ tất cả, để giết hắn hay sao?

Lúc sinh thời sống quá huênh hoang, chết đi rồi mới biết còn nhiều uẩn khúc chưa sáng tỏ…

Phim: Chiêu Diêu đã được chuyển thể thành bộ phim cùng tên do Hứa Khải và Bạch Lộc đóng chính, phát sóng năm 2019.

Nội dung tóm tắt phim Chiêu Diêu

Hộ tâm

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn

Tóm tắt: “Trên thế gian này, hiểm ác nhất chính là lòng người. Nó có thể giết chết tính mạng trường sinh bất tử, có thể đả thương thân thể mà vạn vật không thể tổn thương.”

“Nói tiếng người.”

“Ta bị tiền nhiệm phanh thây rồi.”

“…Cho nên… Vì sao bây giờ huynh còn sống?”

“Vì gặp nàng.”

Bổn vương ở đây

Tên khác: Cùng phượng hành (Dữ phượng hành)

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn

Tóm tắt: Thân là Bích Thương vương ngậm châu mà sinh ra của Ma giới, cuộc đời của Thẩm Ly vốn vô cùng xán lạn. Nhưng trong lúc sắp đến sinh thần ngàn tuổi của nàng, ma trảo của liên hôn chính trị đã chụp xuống. Đế quân ở Cửu thập cửu trùng thiên hạ một tờ Thiên thư, định thân cho Bích Thương vương và tôn nhi thứ ba mươi ba của Đế quân là Phất Dung quân. Phất Dung quân từ lâu đã nổi danh lăng nhăng khắp thiên hạ. Nàng đường đường là nhất bá của Ma giới, một cây ngân thương bình bốn bể tám cõi, làm sao có thể lấy loại lăng nhăng ngu ngốc như vậy!

Phải đào hôn thôi!

Thẩm Ly không ngờ, lần trốn chạy này đã khiến nàng gặp được nam nhân không thuộc về Tam giới Ngũ hành kia.

Nam nhân đó, thật là… khác người.

Review: Bổn vương ở đây là một bộ danh tiếng khá tốt của má Cửu, nghe nói là một trong những bộ huyền huyễn hay nhất thời gian gần đây. Được xếp vào một trong 5 tác phẩm kinh điển dòng tiên hiệp. (4 truyện còn lại là Tam sinh tam thế thập lý đào hoa, Trầm vụn hương phai, Hương mật tựa khói sương, Hoa Thiên Cốt)

Cửu gia, đừng làm vậy

Tên khác: Nhĩ tại dao viễn tinh không trung

Thể loại: Cổ đại, giang hồ ân oán

Khi nàng cảm thấy hàn khí quanh người dần tan biến thì gió trong không trung đã bình ổn lại.

Vụn gỗ đầy trời sột soạt rải xuống, nàng ngơ ngác nhìn lên nóc nhà trống không.

Ai có thể cho nàng biết vừa rồi là cái gì không…

Bên tai nhất thời yên lặng một cách đáng sợ, Đại Bạch trong lòng hất tay nàng ra há miệng kêu lên, Nhẫm Cửu không nghe tiếng tiếng nó, mãi một lúc sau mới có động tĩnh từ từ truyền vào tai nàng, nàng bò dậy, ôm đầu nhìn ra ngoài, các nữ nhân đều ôm con bước ra, nhìn chằm chằm về phía sau núi với vẻ mặt kinh hoàng, không biết đang xầm xì cái gì.

Nhẫm Cửu ngưng thần, ổn định bước chân tiến ra đại sảnh: “Mọi người đừng hoảng!” Nàng cao giọng hét lên, cho dù tai mình vẫn đang không ngừng ong ong, nhưng đã trấn áp được nỗi sợ của mọi người.

Ba tháng trước nàng đã là Trại chủ, phải có dáng vẻ của Trại chủ. Nhẫm Cửu nghĩ vậy, nàng vừa xoa dịu nữ nhân và trẻ con, vừa nhìn theo hướng họ chỉ… Sau đó, nàng nghe thấy giọng mình không ngừng ong ong lặp lại bên tai hết lần này đến lần khác: “Đó là thứ gì vậy?”

Ta muốn đến Cửu Châu

Tên khác: Kỷ hồi hồn mộng (Vài lần hồn mộng)

Thể loại: Xuyên không

Thế giới Cửu Châu có hai mặt trăng, có tiên, có ma, các loài thú kỳ dị… Một cô gái loài người hiện đại sẽ ra sao và làm thế nào trong thế giới ma quái xa lạ ấy? Cô gái bé nhỏ và hết sức bình thường này sẽ đối mặt thế nào với vị vương cao ngạo của tộc yêu hồ? Cô gái ấy, với thần lực được thần minh thượng cổ tin tưởng gửi gắm, sẽ làm gì để bảo vệ nó?… Rất nhiều chuyện sẽ diễn ra ở Cửu Châu, rất nhiều người sẽ xuất hiện ở Cửu Châu, nhưng chỉ có một yêu hồ, một mối tình sẽ làm thay đổi trái tim Nhược Nhất.

Cửu Châu…Ở đó, có hai mặt trăng, có yêu ma, có tiên nhân, có loài chim như cá mập và bọ chét giống hổ, tất cả đều quái dị tới mức khiến người ta dựng tóc gáy. Ở đó, Nhan Nhược Nhất một cô gái loài người bình thường bỗng trở nên đặc biệt, được thần minh thượng cổ chọn lựa để gửi gắm thần lực.Lần đầu tiên Nhan Nhược Nhất bị đưa tới Cửu Châu là do cô say xỉn, nôn lên người phù thủy Mạc Mặc. Nhược Nhất kịch liệt phản kháng, đòi trở về. Phù thủy chỉ nói: “Quay về? Được thôi, đi chết đi”. Lần thứ hai, thần minh thượng cổ tới tận thế giới của Nhược Nhất để đưa cô trở về Cửu Châu, bởi ở đó cô vẫn còn nghiệt duyên chưa dứt…

Cô nàng mạnh mẽ

Tên khác: Cô nương uy vũ

Thể loại: Hiện đại, đô thị tình duyên

Hà Tịch: nhân sinh tựa như một con thiên nga trắng

Trên mặt nước thì giả vờ tao nhã cao quý, không hơn thua với đời nhưng hai chân dưới nước lại quậy đục ngầu.

Hà Tịch chính là một con thiên nga phía trên tao nhã, phía dưới giãy dụa để đi về phía trước.

Không ai có thể nhìn thấy những gì cô che dấu cho đến khi cô gặp Tần Mạch.

Rắc rối kéo nhau mà tới. Cuộc sống cũng mất đi sự bình lặng.

Tần Mạch: cuộc sống chính là sự kết hợp của xui rủi và may mắn mà hắn thì luôn có duyên với sự may mắn. Cho đến khi gặp Hà Tịch.

Vô số chuyện không thể tưởng tượng được phát sinh liên tục.

Mặc dù luôn may mắn như Tần Mạch cũng không khỏi suy sụp cảm thán:

“Được rồi, xem như em mạnh mẽ”

Đoạn 1:

“Tần tiên sinh, anh muốn dồn tôi vào đường cùng sao”

“Nếu người ở cuối đường là tôi, em có gan đi tiếp thì tôi cũng không ngại.”

“Anh có biết sẽ có hậu quả gì không? Mẹ tôi sẽ nghĩ anh là đối tượng kết hôn của tôi! Chuyện đó và chuyện hai chúng ta sống chung là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau!”

“Chuyện đó cũng thường thôi, mẹ tôi cũng nghĩ y như vậy.”

“Anh nói chơi?”

“Đến giờ em vẫn nghĩ tôi đang đùa giỡn sao?”

“Nếu không thì sao?”

“Bạn học Hà, Mao Chủ Tịch từng nói, nếu không lấy kết hôn làm mục đích yêu đương đều là bọn lưu manh đểu giả. Tôi là quý ông, tôi không làm trò lưu manh, đểu giả.”

Ti Mệnh

Thể loại: Huyền huyễn, linh dị thần quái

Nhĩ Sanh là một cô bé mồ côi.
Nàng nói, cả nhà nàng đều chôn dưới lòng đất, chính vì vậy nàng mới sống tùy tiện như thế.
Không ai để ý, không người vướng bận mới thực là tự do.
Nhưng, đó chỉ là những lời nàng tự an ủi bản thân.

Một ngày nọ, có một nam tử đột ngột xuất hiện trong cuộc sống của nàng.
Dắt tay nàng, cõng nàng đi, vì nàng đúc kiếm, dạy nàng viết chữ; vì nàng mà vui, thay nàng mà sầu.
Từ sau khi gặp người đó, Nhĩ Sanh không tiếp tục sống vô pháp vô thiên như trước.
Một hồi sóng gió qua đi, nàng cho là mình rốt cuộc cũng có thể mãi mãi nắm tay Trường Uyên, cùng sống bên nhau trọn đời …
Hắn đột nhiên biến mất.
Tìm kiếm hắn dần trở thành mục tiêu lớn nhất trong cuộc đời Nhĩ Sanh.

Chỉ là …
Chờ đợi đến khi vật đổi sao dời, phù phiếm lạc định, nàng từ trong giấc ngủ say, bất chợt bừng tỉnh …
Mới biết, trên thế gian này chưa từng có Nhĩ Sanh, mà Trường Uyên cũng vậy.
Có chăng cũng chỉ là một hồi thiên thu đại mộng của Ti Mệnh Tinh quân.

Bách Quỷ Tập

Tên khác: Bách Giới Ca

Thể loại: Huyền huyễn, linh dị thần quái

Trong lòng mỗi người đều tồn tại một con ác quỷ.

Nàng có một cây bút, mang theo một nguyện vọng mơ hồ, tới lui những không gian khác nhau ghi chép những chuyện phong hoa tuyết nguyệt của Quỷ…

Nữ chính độc thoại:

Bạch Quỷ là tên ta, mà cũng là tên cây bút của ta. Sau khi thu thập đủ 100 con quỷ, cây bút này sẽ thay ta hoàn thành giấc mộng ngàn năm. Thế gian chìm nổi, thời gian thấm thoắt thoi đưa, ta không biết đã xuyên qua bao nhiêu không gian, nhìn thấy bao nhiêu chuyện bi hoan ly hợp, dần dần quên đi cố nhân, quên đi tình cảm, chỉ là ước nguyện vĩnh cửu trong lòng vẫn chưa từng thay đổi…

Nhất thời xúc động bảy kiếp không may

Tên khác: Bảy kiếp xui xẻo (Tên xuất bản ở Việt Nam)
Tường vân đóa đóa đương không phiêu (Tên xuất bản ở Trung Quốc)

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn

Tóm tắt: Linh hồn đóa tường vân Tiểu Tường Tử cùng Sơ Không cãi vã, vô tình làm rối loạn tơ hồng của Nguyệt Lão. Vì thế, họ bị phạt phải xuống hạ giới luân hồi bảy kiếp tình duyên với nhau, đến khi nào hòa hợp được mới thôi.

Thế nhưng khác với Sơ Không, Tiểu Tường Tử tái sinh đầu thai mà lại không hềmất đi ký ức cũ, nàng liền lấy đó làm lợi thế đắc ý hơn người kia…

Đồng Thể

Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn, dị giới

Anh chính là cô ở một thế giới khác

Bọn họ là song sinh cùng mệnh, cô chết thì anh vong

Đây là câu chuyện về một người yêu “bản thân mình”

“Cô muốn chết như thế nào?”

“Tôi muốn cùng chết với anh…”

Mập đẹp, béo dễ thương

Tên khác: Dĩ béo vi mỹ (Béo mới là đẹp)

Thể loại: Phản xuyên, xuyên từ cổ đại đến hiện đại, nam nữ chính cùng xuyên không, hài, sủng

Tóm tắt: Nữ chủ là công chúa nhà Đường, lúc bị truy sát vô tình cùng thị vệ của mình xuyên tới thời hiện đại. Nàng phải dần dần thích nghi với cuộc sống hoàn toàn khác, tam quan cũng khác. Trước kia nàng gầy gò ốm yếu không ai thích, hiện tại nàng đầy đặn phúc hậu, chính là dáng vẻ kiếp trước cầu cũng không được nha, vì sao những con người ở đây đều không biết thưởng thức như vậy?

Ma tôn

Tên khác: Thương Lan Quyết (*lau mồ hôi* truyện má Cửu tên cứ sửa tới sửa lui)

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn

Cùng hệ liệt: Tam Sinh Vong Xuyên Vô Thương

Tóm tắt: Truyện xoay quanh trăm cay ngàn đắng tính kế, người của Ma giới cuối cùng cũng thả được Đông Phương Thanh Thương ra khỏi phong ấn thượng cổ. Bọn họ mong rằng hắn sẽ dẫn dắt quần ma đánh lên Thiên giới, trở mình làm chủ, thống lĩnh ngũ hành tam giới.

Nhưng bọn họ dần dần phát hiện, thì ra họ nghĩ sai rồi.

Ma Tôn ngày xưa này đây đúng là không giận mà uy, đúng là có thần lực vô biên, nhưng mà hắn ta…

Hình như là một tên dở người…

Không những lắm lúc sáng nắng chiều mưa, thỉnh thoảng thay đổi xoành xoạch mà còn suốt ngày suốt đêm lảm nhảm lải nhải thì thì thầm thầm, một mình lầm bầm như vậy là bệnh quái gì đây!

Tiểu Lan: “Hắn đâu có bệnh, hắn chỉ đê tiện… không thích nhìn thấy người khác sống yên lành mà thôi.”

Đông Phương: “Ta chỉ không thích nhìn thấy mỗi cô yên lành thôi.”

Tiểu Lan: “…”

Tam Sinh Vong Xuyên Vô Thương 

Tên khác: Ba lần gả chưa muộn (tên xuất bản ở Trung Quốc)
Tình Kiếp Tam Sinh (tên xuất bản ở Việt Nam)
Tam Sinh Vong Xuyên Bất Tử (tên edit ở Việt Nam)

Thể loại: Cổ đại, huyền huyễn

Tóm tắt: Tam Sinh là linh hồn của tảng đá Tam Sinh bên bờ Vong Xuyên.

Nàng nghĩ rằng mình sẽ thủ hộ bên dòng Vong Xuyên như thế này đến đời đời kiếp kiếp.

Thế nhưng, tất cả đã bị hủy bởi một hồi thiên duyên tình kiếp.

Khoảnh khắc nàng nhìn thấy nam tử ôn nhuận như ngọc kia, hoa bỉ ngạn bên đường Hoàng Tuyền rực sáng, như ánh nắng nhân gian soi rọi nơi này.

Người ấy cho nàng lời hứa ba đời ba kiếp. Vậy là nàng dành ba kiếp tìm kiếm chàng giữa nhân giới mênh mang. Mà cuối cùng, nàng sẽ trở thành tình kiếp hay chỉ toàn phá rối nhân duyên của người ấy…

Đây là câu chuyện giữa một hòn đá chốn U Minh với một chiến thần của Cửu Trùng Thiên diễn ra tại nhân gian, trải ba đời sinh tử, hoàn mỹ kết thúc.

Review: Truyện vừa dễ thương vừa cảm động (có vẻ mâu thuẫn?). Tuy ba kiếp đều bị hoàn cảnh ngược tơi tả nhưng dù sao đấy cũng chỉ là ba kiếp xuống trần của một chiến thần, nên mình cho thế vẫn là ngược nhẹ thôi. Dù sao khi anh với chị trở lại Cửu Trùng Thiên thì muốn trả thù Ti Mệnh thế nào chẳng được :))

Khinh ngữ

Thể loại: Hiện đại, chuyển đổi giới tính

Tóm tắt: Sau một giấc ngủ, Lâm Khinh Ngữ phát hiện mình đã biến thành con trai…

Cô mừng rỡ như điên.

Mà cùng lại là sau một giấc ngủ, Tô Dật An phát hiện mình đã biến thành… một cái thân cây.

Hắn đau đến không muốn sống.

Mà càng đau khổ hơn chính là…

Có một tên con trai (con gái?) mỗi buổi tối đều chạy tới trước mắt hắn —— hay chính là hốc cây, để nói chuyện…

Đem những việc bí ẩn, những tình cảm thầm kín, những bất an, những lo lắng trong lòng…. kể lể với hắn.

Đoản văn của Cửu Lộ Phi Hương

Cổ đại, huyền huyễn

Sư phụ (hệ liệt)

Thiên Hiểu

Tuyết Thảo

Khuynh Thế

Phu đào huyệt

Nhẫn Đông

Đào yêu

Tử Cầm

Tang Ca

Hiện đại

Tô Oản thầm mến

Mười năm không xa

Trần tiên sinh và Trần phu nhân

Khác

Vãng Sinh Túy – Thập Phương Kính

Vãng Sinh Túy – Sơn Thần Kiếp

Vãng Sinh Túy – Thất Diệu Thạch

Mới nhất

Cuộc sống tốt đẹp của tôi (đang viết)

Thể loại: Hiện đại, huyền huyễn (kỳ ảo ma huyễn)

Tô Tiểu Tín là một tác giả truyện tranh nghèo.

Mà sau khi cô dọn vào cái chung cư tám tầng cũ rích kia, số lượng độc giả và tiền nhuận bút bỗng tăng vọt.

Các độc giả khen cô có trí tưởng tượng phong phú.

Nhưng kỳ thật không phải đâu…

Cái cô vẽ… đều là cuộc sống của chính cô có biết không!

Nào là quỷ hút máu, nào là cương thi vương! Kẻ đuổi thi, tộc Tinh Linh, không phải tưởng tượng, mà thực sự ở ngay trước mặt cô đây này!!!

Cùng tấn Trường An

Thể loại: Cổ đại, giang hồ ân oán

Văn án chỉ có một câu thôi: Trong tim ta không có yêu, chỉ có ngươi. 

Bộ này nữ chủ là tướng quân, một bộ trường thiên hiếm hoi Cửu Lộ Phi Hương chuyển qua viết dạng chính kịch, tức là dạng nghiêm túc chứ không phải hài hước hoặc nhẹ nhàng ngọt sủng tim bay phấp phới như mấy bộ trước.

Để hình dung, có thể coi lại thế này:

Tất cả truyện dài, trường thiên tiểu thuyết của bả (Trừ Cùng tấn Trường An, Vài lần hồn mộng và Bách quỷ tập) đều xếp vào dạng khinh tùng (tưng tửng, hài hước, nhẹ nhàng, tim bay phấp phới đó).

Trong khi đó, tất cả truyện ngắn (trừ Trần tiên sinh và Trần phu nhân, Tô Oản thầm mến) còn lại đều là chính kịch.

You may also like

Leave a Comment