2023 – TRỞ LẠI CỦA SANG TRỌNG KIỂU CŨ.

by admin

Dẫu rằng bây giờ mới là mới chớm hè nhưng chúng ta đã được thưởng thức và chiêm ngưỡng những bộ sưu tập của mùa Thu Đông từ các bản haute couture đến ready-to-wear ở các thương hiệu thời trang. Trong năm 2023, một điểm chung dễ dàng nhận thấy đó là các thương hiệu vẫn đang đánh mạnh về những thiết kế xưa cũ, trọng về đường may mặc trong bối cảnh những nostalgia trend lấy cảm hứng từ Tiktok như old money, dark academia. Nhưng tổng thể đó là sự sang trọng kiểu cũ, những thiết kế mang tính timeless và được các thương hiệu “gắn” thêm và dấu hiệu nhận biết thương hiệu – đó có thể là pattern hoặc monogram nhưng tiêu biến tinh giản để trông sang trọng hơn.

Những kiểu motif classic sẽ là xu hướng cho mùa Thu năm nay với tỉ trọng 70% nam giới, 30% nữ giới theo tính toán của các chuyên gia (Có nghĩa là đồ nam sẽ bám sát kiểu cũ hơn trong khi nữ giới sẽ có thiên hướng lấy cảm hứng và add-in thêm các đường cắt hoặc kiểu dáng hiện đại hơn dựa trên nền tảng đó). Với nam giới thì motif classic chú trọng về sự tối giản với không quá nhiều chi tiết trên bộ đồ nhưng sự sang trọng sẽ được thể hiện qua chất liệu và tất nhiên – điểm nhấn khác biệt so với giai đoạn trước đó là form dáng. Có thể là không fit đúng đến từng li như truyền thống mà rộng rãi hơn (Oversize – wide-leg trouser, oversize blazer là 1 ví dụ tiêu biểu). Đặc biệt không thể thiếu từ khóa “Checked board” – pattern ô vuông kẻ sọc với hình mẫu của Burberry sẽ trở lại mạnh mẽ trong khoảng cuối năm 2023 ở nam giới. Một hình tượng vốn dĩ đã rất quen thuộc với nam giới.

Để tránh việc gây “nhàm chán” trên những thứ “Bình mới rươu cũ” thì các thương hiệu cũng áp dụng một công thức cũng “Bình cũ rượu mới” nhưng khá hiệu quả trong thời gian gần đây. Đó là các classic monogram – một công cụ ứng dụng lên bề mặt quần áo đầy thực dụng, đánh thẳng vào những kiểu quần áo dễ dàng mặc trong cuộc sống hàng ngày cũng như thể hiện được “Tôi mặc đồ của brands nào?”. Những monogram này sẽ được xử lí khác nhau như thêu, in hoăc dập nổi trên các sản phẩm thời trang – kết hợp với việc tạo ra các Multi-layered/ các lớp lang trong việc phối đồ giữa tee/shirt/outerwear và pants/quần cùng các phụ kiện sẽ “ép” tạo ra 1 outfit hoàn chỉnh mà không thể thay thế bằng 1 brand nào khác.

You may also like

Leave a Comment