20K ĐỂ XUẤT HOÁ ĐƠN HAY GÌ??

by admin

Các bác đi đường có gặp thanh niên này không?

Khoảng 1 năm rưỡi trước, đi dạy về, em gặp bạn này 1 lần ở giải phóng, 23h, bạn ấy ngồi cầm cái biển như vậy, ghi nội dung tương tự nhưng số tiền là 200k.

Lúc ấy vội về, em cũng không cầm nhiều tiền trong người, còn đâu hơn 300 gì đấy, nghĩ thương nhưng là thanh niên, sức dài vai rộng nên em dừng lại hỏi rõ, chứ không cho ngay.

Hắn bảo quê ở Hòa Bình, lên HN làm lao động, mất giấy tờ, cần tiền xe về quê gấp. Em nghĩ bụng chắc người ta cơ nhỡ, chứ thanh niên ai làm vậy.

Rồi rút ví cho bạn ấy gần như tất cả số tiền mặt còn lại, bảo tiền này là mình cho vay; không cần bạn trả, nhưng sau này làm được thì lấy đó mà đi giúp người khác. Bạn gật đầu, em còn cẩn thận lấy mảnh giấy trong ví, viết số điện thoại của mình, bảo sau này xuống Hà Nội, nếu không xin được việc làm thì có thể gọi cho mình, dưới quê mình có xưởng sản xuất, có thể qua đó làm thợ, bao ăn ở luôn.
Cho bạn ấy xong, em tung tăng đi về nhà với niềm vui và hạnh phúc vì đã làm được một việc tốt, giúp người khác trong lúc cơ nhỡ.

Khoảng 3 ngày sau, lại gặp bạn này ở Nguyễn Xiển, vẫn tấm biển với nội dung tương tự, lúc ấy vội nên không kịp dừng lại, nhưng biết là bị lừa rồi. Buồn một việc là bạn ấy thanh niên sức dài vai rộng hơn rất nhiều người khác đang vất vả đi làm hàng ngày, nên khá bức xúc.

Lần thứ 3, đi về thì gặp bạn này đứng ở chỗ Eco Green 286 Nguyễn Xiển. Em quyết định dừng lại nói chuyện.

Em cũng nói chuyện rất rõ ràng, bảo lần này tha, nhưng về quê đi làm đi; nếu gặp lại thì sẽ cho bạn ấy lên công an. Em yêu cầu đập gãy biển; rồi mới đi về, hy vọng không gặp lại tên này nữa.

Hôm qua, thấy mọi người trong khu dân cư lại nói chuyện với nhau, thấy bạn ấy đã chuyển địa bàn hoạt động sang khu vực Tố Hữu, Lê Văn Lương, Lê Trọng Tấn tiếp tục hành nghề.

Một điều thú vị là theo đà lạm phát, chiếc biển của bạn ấy đã nâng giá lên thành 220.000 thay vì 200.000 như ngày xưa.

Cre: Lê Ngọc Hưng/ OFFB

You may also like

Leave a Comment