21 ĐIỀU VIẾT CHO TUỔI 30!

by admin

1. Tiền thật sự rất quan trọng. Hãy tích góp mỗi tháng, đừng để đến lúc khẩn cấp chỉ còn cách nhờ người khác giúp. Đó cũng là cách thể hiện trách nhiệm với chính bản thân, không trở thành gánh nặng cho người khác. Đặc biệt, có thể giúp đỡ được ai đó khi họ cần.

2. Ở độ tuổi còn trẻ, còn sức khoẻ, còn nhiệt huyết hãy cố gắng hết mình, tìm kiếm cơ hội, cho phép được sai & sửa sai.

3. Bạn sẽ không bao giờ làm hài lòng được tất cả mọi người, và tất nhiên đừng cố gắng làm điều đó. Những lời dèm pha, nói xấu sau lưng chỉ nên là động lực để mình cố gắng hoàn thiện chứ không phải làm mình ngờ vực bản thân. Cũng không cần đôi co với ai cả.

4. Không bao giờ có thời điểm hoàn hảo để làm 1 việc hay dự định gì. Hãy bắt đầu nó ngay hôm nay.

5. Khi sợ bị đánh giá, thật sự bạn đang đánh mất đi rất nhiều cơ hội.

6. Thành công chỉ đến khi bạn rèn được tính kiên trì, kiên trì, kiên trì. Không có 1 thành quả nào lại đến ngay ngày 1 ngày 2.

7. Người thành công là người biết biến suy nghĩ thành hành động. Người thất bại mọi thứ chỉ dừng lại trong suy nghĩ hoặc hành động 1 cách nửa vời.

8. Đừng bao giờ lấy tuổi tác, kinh nghiệm ra và tự cấp cho mình giấy chứng nhận KHÔNG CẦN HỌC THÊM NỮA. Ngày bạn không còn nhận thức được sự quan trọng của việc học, bạn sẽ dần mất đi khả năng lựa chọn đúng.

9. Cuộc sống này, không ai phải có nghĩa vụ phải đối xử tốt với bạn. Nếu gặp được người yêu thương, trân trọng, nhận ra giá trị của bạn thì không còn gì để bàn. Còn nếu bị đối xử tệ thì cũng không nên bận lòng nhiều. Tuy nhiên đôi khi cũng nên soi lại, tự vấn chính mình.

10. Đừng mở lời, đừng quyết định bất kỳ điều gì khi bạn đang giận dữ. Đa số chúng ta đều không kiểm soát được cảm xúc ngay lúc đó, sẽ nói ra nhiều lời không hay và chắc chắn lời đã nói ra sẽ không rút lại được.

11. Thử thách, chông gai chính là gia vị giúp cuộc sống bớt nhàm chán. Đừng lo lắng quá nhiều, có những thứ không quá nghiêm trọng như bạn nghĩ.

12. Nếu bạn đang còn gia đình, êm ấm, đầy đủ cha mẹ, anh em thì thật sự là 1 HẠNH PHÚC LỚN. Hãy trân trọng và biết ơn vì điều đó.

13. Quần áo hàng hiệu, đồ công nghệ, những chuyến du lịch… hãy chi tiền vì bạn có khả năng và thật sự thích chứ không phải để sống ảo trên môi trường online, để người khác nhìn và đánh giá.

14. Trang bị được kiến thức về quản lý tài chính cá nhân thật sự RẤT QUAN TRỌNG.

15. Biết SAY NO khi cần thiết, nó thể hiện là bản lĩnh của bạn.

16. Sai lầm khi bị lặp lại nhiều lần, nó không còn gọi là sai lầm, mà đó chính là sự lựa chọn. Hãy là người biết rút kinh nghiệm, đừng quá nhu nhược.

17. Mình đã từng đọc được 1 câu thế này: “Người thành công luôn muốn giúp đỡ, kéo người khác lên, vì ở vị trí đó họ thường rất cô đơn.” Hãy biết ơn những người luôn muốn bạn tốt hơn mỗi ngày, tất nhiên để làm được điều đó phần lớn dựa vào NHẬN THỨC bên trong chúng ta rất nhiều.

18. Có sức khoẻ, có tất cả. Hãy dành thời gian vận động, khám tổng quát định kỳ. Đừng để số tiền chúng ta vất vả kiếm được chi hết vào bệnh viện. Khi đó có nuối tiếc cũng muộn màng.

19. Ngừng đổ lỗi, hãy tìm cách!

20. Ai cũng muốn ở bên cạnh những người tích cực và chính tính cách ấy sẽ giúp bạn dễ thành công, thu hút được những mối quan hệ chất lượng hơn.

21. Cuối cũng, dù có thế nào đi nữa, bạn vẫn cần 1 người yêu thương bên cạnh. Muốn gặp được đối tượng tốt, trước hết hãy cố gắng là phiên bản hoàn thiện nhất của chính mình, rồi sẽ gặp thôi. ?

Nguồn: Trần Kim Anh

You may also like

Leave a Comment