22 tuổi, mình không kiếm được 1000$/tháng❗️

by admin

“Hành trình kiếm được 1000$ khi còn là sinh viên” hay “Mình đã làm thế nào để kiếm được 40-50tr/ tháng khi vừa ra trường”…là những bài viết thường xuyên xuất hiện trên trang cá nhân của mình dạo gần đây. Nói thật, khi xem qua, mình đã vô cùng bất ngờ và nhận ra rằng, thì ra xung quanh chúng ta có nhiều người giỏi đến thế.

Tuy nhiên, bạn biết không, khi đọc những bài viết như trên, bên cạnh cảm giác ngưỡng mộ, tạo động lực thì phần lớn điều mình cảm nhận được cũng có sự hiện diện của hai từ “Áp Lực”.

Vậy, câu hỏi được đặt ra ngay lúc này là nếu áp lực đã xuất hiện thì chúng ta nên làm gì đây? Bài viết hôm nay mình viết cho những ai đang cảm thấy mệt mỏi, gặp nhiều áp lực từ gia đình, công việc, thậm chí là từ MXH. Đôi lời tâm sự này cũng là các cách mình đã và đang thực hiện để đối mặt với áp lực, mong rằng sẽ giúp bạn đâu đó tìm được “chính mình” nhé!

☘️ Những lúc áp lực quá hãy nhớ rằng “Bạn là phiên bản duy nhất trên thế giới”

“Tại sao mình ngốc thế này….Tại sao mình vụng về thế …Ước gì mình giỏi giống bạn A, bạn B…”

Ai mà chẳng có lúc nghĩ vu vơ như vậy. Mình cũng có và mình tin đôi khi bạn cũng tự đặt ra những câu hỏi như trên mà thôi. Những lúc ấy, hẳn chúng ta vẫn thường tự nhủ rằng, ai mà chả có tí khuyết điểm, sẽ chẳng có ai là hoàn hảo cả, nhưng thực tế, rất ít ai có thể đánh bay cái cảm giác tự ti, lo lắng đó ra khỏi đầu.

Thật ra, bạn không thể đánh đồng mọi người với nhau được, vì mỗi người ai cũng có ưu và nhược điểm khác nhau mà.

Hãy nhớ rằng chúng ta không phải một chú cừu Dolly được nhân bản vô tính, mỗi người là một cá thể đặc biệt và duy nhất. Thế nên, thay vì ngồi so sánh bản thân với người khác, sao bạn không ngồi lại đối mặt với chính mình, tìm ra điểm mạnh vốn có rồi trở thành phiên bản tốt nhất.

Và nếu bạn vẫn chưa tìm thấy điểm mạnh của bản thân thì cũng đừng vội nản lòng. Điều đó có nghĩa là bạn chưa đủ nỗ lực để tìm kiếm đấy. Thay vì ngồi chờ đợi thì sao bạn không “quăng” mình ra xã hội để được trải nghiệm nhiều hơn.

Cuối cùng, mình đã từng đọc đâu đó rằng “Đừng theo đuổi để trở thành bạn A, bạn B mà quên đi bản “gốc” Y (YOURSELF)” bạn nhé.

☘️ Tập trung vào bản thân là điều cần thiết

Mỗi ngày lướt Facebook, Tiktok là mình lại ti tỉ bài viết của những bạn/ anh/ chị tài giỏi. Mình từng tự hỏi, sao xung quanh ai cũng tỏa sáng mà mình lại mờ nhạt đến thế. Nhưng giờ đây, mình đã hiểu, để được như thế, họ đã trải qua hàng giờ học tập và thực hành, điều đó có mấy ai thấy đâu.

Vì vậy, thay vì đọc những bài viết làm cảm xúc của bạn đi xuống, bạn hãy thử tắt điện thoại đi, dành thời gian cho chính mình chẳng phải rất tốt sao.

▪️ Hãy tự chăm sóc vẻ ngoài của bản thân. Sự gọn gàng và sạch sẽ chắc chắn sẽ giúp bạn có thêm sự tự tin.

▪️ Ăn uống khoa học và học cho mình một môn thể thao nhé.

▪️ Học và học nhiều hơn nữa, cả kiến thức chuyên ngành và kỹ năng mềm. Bạn có thể học thêm về sale, marketing, xây dựng THCN, bất kỳ điều gì bạn nghĩ là cần thiết.

▪️ Đừng nghĩ nữa mà hãy làm. Để biết được giới hạn của bản thân đến đâu, biết được mình giỏi gì, thích gì thì bạn phải bắt tay vào làm thôi.

☘️ Trên hành trì chạm đến ước mơ, chỉ có bước thứ hai thứ ba khi bạn dám đi bước đầu tiên

Có thể bạn đang có cảm giác ngưỡng mộ, thậm chí là ghen tị với ai đó, nhưng biết đâu họ cũng đang có cùng cảm giác đó với bạn thì sao. Mỗi người một cuộc sống, muốn chạm đến ước mơ thì bạn hãy cứ làm đi, làm điều bạn thấy đúng và tạo ra giá trị. Hiện tại, dù bạn chưa hoàn hảo, chưa đạt được 1000$ thì cùng đừng vì đó mà chán ghét con số mà mình đang có nhé, đừng nên gạt những công sức của mình bỏ ra.

Một sự thật hết sức phũ phàng là “áp lực” chính là “đứa bạn” sẽ không bao giờ rời xa chúng ta. Nếu đã không tránh được thì mình hãy biến nó thành động lực, kỷ luật với bản thân hơn để sớm có được những điều mình muốn.

You may also like

Leave a Comment