3 KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN

by admin

? Kể từ ngày bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân, mình nhận được rất nhiều câu hỏi, khó khăn của các bạn trong quá trình tạo dựng thương hiệu cho chính mình. Vì thế hôm nay mình quyết định viết một bài chia sẻ về 3 khó khăn thường gặp của mọi người, lấy cảm hứng từ video của anh Toàn, từ kiến thức mentor mình dạy cùng kinh nghiệm của bản thân.

1. KHÔNG BIẾT BẮT ĐẦU TỪ ĐÂU?

Khi nhắc đến cụm từ “thương hiệu cá nhân” (THCN), mọi người thường nghĩ nó hẳn là cái gì đó to tát mà những chuyên gia, celebs, người nổi tiếng… mới có. Trước đây mình cũng thế và dường như chưa bao giờ nghe đến “thương hiệu cá nhân” trong suốt 20 năm. Cho đến năm 3 Đại học, Khoa mình có mời 1 diễn giả về buổi Workshop của trường, mình mới biết đến khái niệm ấy.

Sau buổi chia sẻ ngày hôm đó mình vẫn không hiểu THCN nó là cái gì, nó quá mơ hồ, chung chung. Cho đến khi mình biết biết chị Mentor và được dạy bài bản quy trình xây dựng thương hiệu. Cho đến khi mình bắt đầu thấy sức mạnh của việc THCN sẽ đem đến những lợi ích, cơ hội tuyệt vời gì cho bản thân.

? Đừng quá hình tượng hóa THCN nó phải là 1 thứ gì đó cao siêu và xa xôi. Đối với mình, THCN là chính bản thân, là con người của mỗi chúng ta.

? Bạn có thể bắt đầu xây dựng thương hiệu bằng cách ghi lại, chia sẻ hành trình học tập, phát triển, trải nghiệm của bản thân trong suốt hành trình sống của chính mình bằng các bài post trên kênh mxh, bằng video trên Fb, Yout.ube, Tikto.k, I.nstagram…

❎ Lưu ý rằng, bản thân bạn ở ngoài đời thực như thế nào thì bạn trên mạng xã hội cũng như thế đó. Không nhất thiết phải show ra hết nhưng nhất định đừng bao giờ xây 1 thứ hình tượng ảo, không có thật. Bởi vì THCN là yếu tố gắn liền với cuộc sống, công việc của bạn. Đừng như vụ Anna Bắc Giang nhé mọi người =))) Tính ra bà í xây dựng hình tượng phú bà giỏi thật.

2. SỢ NGƯỜI KHÁC ĐÁNH GIÁ VỀ MÌNH

Rất nhiều bạn tâm sự với mình rằng bạn rất sợ việc bị người khác nhìn vào, xầm xì về bản thân nếu như bắt đầu có những sự thay đổi nhỏ nhặt. Bạn luôn để ý những ánh nhìn, suy nghĩ của họ đối với bạn.

? Thế nhưng, hãy loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực đang kiềm hãm sự phát triển của bản thân là bạn đang cho mình cơ hội để tập trung vào những điều thiết thực hơn: bạn là ai, bạn cần gì và điều gì cần thiết đối với bạn.

Rất nhiều người trong chúng ta luôn tìm kiếm sự công nhận từ người khác, luôn muốn họ khen mình giỏi, mình siêu đẳng như thế nào. Nhưng bạn đã quên mất một điều rằng, sự công nhận của chính bản thân quan trọng hơn bao giờ hết thay vì cứ chờ đợi người khác làm điều đó.

(Mình đã có viết một bài viết về chủ đề này rồi, các bạn có thể tìm đọc trong Group này nhé!)

Thêm nữa, khi xây dựng THCN, bạn sợ mình không đủ tốt, không đủ giỏi để có thể mạnh dạn chia sẻ. Mình lấy chính bản thân ra làm ví dụ. Trước đây mình chẳng giỏi về cái gì hết, mình học Ngoại Ngữ nhưng vốn kiến thức cũng lẹt đẹt chứ chẳng giỏi giang gì. Thế mạnh duy nhất của mình là nghiên cứu, nếu như mình phát huy ưu điểm này và học lên Thạc sĩ thì chắc có lẽ sẽ không có mình của hiện tại.

Và mình bắt đầu với những bước đi chập chững trong hành trình xây dựng THCN. Từ 1 đứa rất ngại chia sẻ trên trang cá nhân, viết vài 3 dòng là sợ người ta bảo “Sao con này hôm nay đạo lý thế nhỉ?” đến việc tạo lập riêng Webisite/Blog, Fanpage có follow tăng dần, chia sẻ nhiều hơn trên các cộng đồng dành cho giới trẻ GenZ. Mình xuất hiện ở khá nhiều nơi, và dần dà mình đã có thương hiệu riêng, có độ nhận diện, có những độc giả trung thành, có những mối quan hệ tốt, có những cơ hội và jobs lương cao ngỡ ngàng.

Nếu như mình cứ sợ sệt, không dám dấn thân làm và không dám tiến về phía trước thì sẽ không có mình của ngày hôm nay viết những dòng này gửi đến mọi người. Chỉ có làm thì mới biết khả năng của bản thân tới đâu, chỉ có dám làm thì mới nhận thấy được tiềm năng và sức bật của mình.

? Bạn chọn làm để nhận được thành quả xứng đáng hoặc 1 bài học quý giá hay lựa chọn rúc mình trong chiếc mai rùa và chấp nhận thất bại?

3. SỢ KHÔNG ĐỦ TỐT, KHÔNG BIẾT GIỎI CÁI GÌ?

Nếu bạn không biết bản thân giỏi cái gì, cảm thấy tự ti vì quá kém cỏi thì hãy dừng suy nghĩ này lại ngay nhé! Không phải bạn không giỏi mà là bạn chưa phát hiện được điểm mạnh của mình thôi.

? Chính vì thế, hãy cứ mạnh dạn làm tới đi, chia sẻ thật nhiều những giá trị. Bạn có thể viết bài và chia sẻ về những chủ đề mình quan tâm, ưa thích. Sau đó, các kênh của bạn sẽ nhận được lượng tương tác lớn và chính độc giả sẽ nói cho bạn biết bạn giỏi cái gì.

Mình từng hoang mang và mông lung chẳng biết mình giỏi về gì, tốt nghiệp rồi sẽ làm gì, cuộc đời sẽ trôi về đâu. Cho đến khi mình tìm được người thầy, được khai mở tư duy, khám phá tiềm năng của bản thân và xây dựng THCN cho riêng mình.

? Vì vậy, đừng sợ hãi mà hãy dũng cảm đập vỡ chiếc kén và bước ra vùng an toàn của mình đi. Hãy mạnh dạn dám làm, dám đương đầu, dám thử thách bản thân và tạo dựng một thương hiệu riêng, dấu ấn riêng. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được rằng THCN đem lại những cơ hội tuyệt vời gì đâu. Như mình, nhờ THCN, mình có những chiếc job Content đầu tiên, thứ 2, thứ 3… và thu nhập cũng ngày càng nâng lên.

? Nếu bạn gặp khó khăn, vấn đề gì khác trong hành trình xây dựng THCN, viết content, tìm việc Freelance thì có thể tải Ebook MIỄN PHÍ ở link bên dưới phần bình luận nhé! Hy vọng Ebook sẽ hữu ích đối với các bạn! ?

Nguồn: Nguyễn Thị Ý Nhi

Có thể là hình ảnh về đang đứng và văn bản cho biết 'TÂ ONTE Oa GEN Z भ 3 KHÓ KHĂN THƯỜNG GẶP KHI BẮT ĐẦU XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN #Gen_Z_tập_viết_content'

You may also like

Leave a Comment