3 người đàn ông tìm thấy những xi-lanh kim loại phát ra sức nóng trong rừng và dùng đó để làm ấm cơ thể của mình qua đêm

by admin
r/todayilearned

TIL 3 người đàn ông tìm thấy những xi-lanh kim loại phát ra sức nóng trong rừng và dùng đó để làm ấm cơ thể của mình qua đêm. Họ không biết rằng mình đã tìm thấy nguồn Strontium-90 của Liên Xô, hậu quả là cả 3 lãnh đủ các bệnh do phóng xạ và chịu thương tổn lâu dài.
_____________________
Link Reddit: https://redd.it/iyq70b
_____________________

u/Gemmabeta (9.7k points – x1 this – x3 rocket like – x1 helpful)
TLDR: Ba thợ săn tìm thấy hai chiếc bình dài 6-inch (15.24cm) trong rừng mà có thể tỏa nhiệt đủ để làm tan hết tuyết trong bán kính 1m. Những bình chứa này vốn là nguồn nhiệt hạt nhân sử dụng cho máy phát điện, mục đích là cung cấp năng lượng cho các trạm liên lạc gần đó. Các trạm này được dựng lên trong khoảng thời gian xây dựng một con đập cách đó không xa. Và nguồn nhiệt hạt nhân này bị bỏ lại sau khi dự án đã hoàn thành và nhân công thì rời đi hết.

Những thợ săn này đã dùng các bình xi-lanh để giữ ấm mình trong suốt đêm lạnh, cả ba người đều bị nhiễm độc phóng xạ cấp tính trong vòng vài giờ sau đó.

Một trong những người đàn ông thoát ra được khu rừng với những vết thương nhẹ (“chỉ” phải nằm viện có một tháng), một trong số đó thì nằm viện một năm rưỡi, người còn lại phải qua nhiều ca ghép da nhưng sau cùng vẫn ra đi trong bệnh viện (khoảng 2 năm), do người này bị một vết loét nhiễm xạ (một vết thương hở rộng lớn bao phủ toàn bộ lưng của anh ta).

>u/brandtkadin (4.1k points)
Vết loét do phóng xạ đúng kiểu cơn ác mộng. Nếu dám thì mấy ông tự mò đi xem hình đi.

>>u/squigs (3.1k points – x1 hugz)
Cảm ơn vì đã cảnh báo trước. Dẹp.
____________________

u/dominus_aranearum (2.6k points)
Còn đáng sợ hơn nữa là có tổng 8 xi-lanh bị bỏ lại, nhưng tại thời điểm viết bài này chỉ mới có 6 cái được tìm thấy (2014).

>u/TheAngriestOwl (2.1k points)
Làm tôi nhớ đến vụ ở Brazil, có mấy người tìm thấy vật liệu phóng xạ trong từ một cái máy xạ trị ở bệnh viện bỏ hoang. Bọn họ đem nó về nhà, mổ banh ra nó với tua vít, rồi rủ mọi người lại xem “nó phát sáng một cách bí ẩn”. 4 người chết, 250 người bị chẩn đoán bệnh nhiễm xạ. Có nhiều người cứ thế mà vứt mấy thứ chết người ra ngoài kia, và chẳng bận tâm rằng liệu có ai nhận ra được nguy hiểm khi thấy chúng không.

>>u/RolleyPovey (1.0k points)
(Đi lạc đề tí nha). Thật ra là các nhà khoa học cũng có một đống các nghiên cứu xoay quanh việc khiến cho những thứ này trở nên dễ nhận biết hơn. Khi những nhà thiết kế lên kế hoạch thiết kế tòa nhà với những hầm bê tông to lớn sâu dưới lòng đất chuyên để chứa chất thải phóng xạ, họ dành hàng thập kỷ để nghiên cứu hành vi xem làm sao một con người với không một chút kiến thức về khoa học có thể nhận thấy nguy hiểm và tránh mấy cái hầm đó. Mấy thứ này vẫn sẽ nguy hiểm kể cả hàng triệu năm sau. Bởi vì giả sử thế giới của chúng ta có lỡ mà tanh bành đi nữa, và loài người phải xây dựng lại từ đầu, rồi một số người ngu ngơ trong bộ lạc bằng cách nào đó khai quật được một thùng kim loại chứa đầy rác thải khoa học. Họ chắc chắn sẽ tò mò và khiến bản thân tử vong bởi chính sự tò mò đó.

Edit: Tôi giải thích hơi khó hiểu nên mọi người xem thử video của Tom Scott nha.
_____________________
Bài đăng của bạn Sa Lê trong group:
https://www.facebook.com/groups/rvn.group/permalink/642042293372649
Edited by https://rvnweb.site

You may also like

Leave a Comment