32028: Thằng em GenZ!

by admin

Tôi có thằng em sống YOLO lắm các ông ạ. Tôi K51 NEU, thằng em tôi kém 8 tuổi học HVNH chương trình quốc tế. Tuy là 2 anh em ruột nhưng tôi cảm giác thằng em tôi sống ở một thế giới khác lạ lắm.
Kể sơ về tôi, học NEU xong đi du học 2 năm rồi đi làm ở Tây 3 năm rồi về Việt Nam làm cho một tập đoàn của Mẽo lương 5x. Vợ tôi người Nam xưa đi du học chung rồi về VN cùng rồi cưới nhau. Tôi cũng có 1 nhóc 2 tuổi rồi. Nói chung tính tôi thích lăn lộn, không ngại khó ngại khổ. Thời sinh viên đi du học làm đủ nghề từ bưng bê dọn dẹp tới văn phòng các kiểu nên tính cũng rất tự lập. Sau về VN vẫn giữ tư duy là mình phải luôn cố gắng, tư duy công việc phải độc lập và kinh tế phải vững. Tôi giờ cũng tự mua nhà mua xe đủ hết. Nhà chung cư thôi nhưng dư phòng nên tôi để thằng em tôi lên ở 1 phòng.
Kể về em tôi và cái phong cách sống của nó thì u là trời. Nó tốt nghiệp xong nói với bố mẹ là nó cần time để suy nghĩ về con đường tiếp theo nên lấy gap nửa năm. 6 tháng đấy nó xin tiền bố mẹ đi vào Nam ra Bắc du lịch với em ny mỏi mòn. Mẹ tôi thì chiều, cứ nghe nó bảo nó cần trải nghiệm cũng cho tiền để nó đi. Rồi tôi bực kêu nó về xin việc đi, nó bảo nó hơi thích làm marketing nên tôi xin cho vào thực tập chỗ người quen. Làm được 2 3 tháng nó bảo giờ nó bỏ ra ngoài làm freelance. Nhưng kiến thức chả có quan hệ thì không nên cũng bỏ.
Rồi nó quay ra đi dạy TA thuê cho mấy trung tâm TA cho trẻ con, lương tháng chắc đâu đấy 5,6 triệu. Nó cứ ung dung đi làm, nhà cửa cơm nước vợ chồng tôi lo. Tiền nó kiếm được thì để đưa em bạn gái nó đi ăn xiên bẩn đi du lịch hết. Có năm Tết tôi hỏi nó đi làm cả năm có tính biếu Tết bố mẹ không nó bảo anh có 1 triệu cho em mượn em mừng tuổi bố mẹ. Tôi bực quá nhưng Tết nhất chả nhẽ chửi nó, cho mượn xong nó mừng tuổi 2 cụ mỗi người 500 còn tôi mất luôn 1 củ.
Lâu lâu bên tôi có công việc tôi hỏi nó muốn tôi giới thiệu để vào ứng tuyển không nhưng nó bảo giờ nó sống ổn, tuần đi dạy 4,5 buổi tháng dư sống rồi nên nó không muốn xáo trộn. Nó bảo nó sống đơn giản nên khỏi cần thu nhập cao. Có lần bực quá tôi cũng chửi nó vì giờ 5,6 triệu ở đất HN này nuôi thân còn thiếu, giờ nó lại còn ở nhà tôi ăn uống sinh hoạt nhà cửa không mất một đồng mà cứ nghĩ mình giàu rồi. Nhưng nó bảo không thích thì nó ra ngoài ở làm gì căng. Vợ tôi cũng can mấy lần, bảo giờ giới trẻ nó nghĩ khác lắm phải dạy từ từ chứ anh chị ở đây nhà cửa có mà đẩy em ra đường tội em nó. Vợ tôi gái Nam làm dâu Bắc, tính chiều chồng chiều em chồng, nhiều khi cả nể một phần cũng do sợ mất lòng ba mẹ chồng nên thành ra thằng em càng được nước làm tới. Nhiều hôm tối tôi làm về khuya thấy thằng em thì ngồi trong phòng chơi game nói chuyện với bồ cười ha há còn chị nó phải rửa bát nó ăn xong tôi cũng bực tính đạp cửa xông vào đấm cho nó tỉnh người ra mà vợ cứ cản bảo anh làm thế em lại mang tiếng có rửa cái bát cũng làm lớn chuyện.
Giờ thằng em tôi 24 25 tuổi rồi mà cái chủ nghĩa sống tối giản của nó như vậy các ông bảo làm thế nào để thay đổi đây. Tôi cần hiến kế gấp.

You may also like

Leave a Comment