4 dấu hiệu lạ cho thấy bạn đang bị theo dõi qua camera điện thoại và laptop: (1) Máy tính hoặc điện thoại của bạn luôn luôn bị tắt nguồn một cách bí ẩn; (2) Bạn thấy các biểu tượng camera được bật lên trên màn hình; (3) Bạn thấy các ứng dụng được cài đặt một cách bí ẩn; (4) Bạn thấy các thông báo đột nhiên xuất hiện trên màn hình.

by admin

Vào ngày 24/06/2023, 08:15 (GMT+7)

Các chuyên gia đã cảnh báo về tội phạm mạng xâm nhập vào camera trên thiết bị của bạn.

Quá trình xâm nhập này được gọi là camfecting, nó có thể được sử dụng để theo dõi người dùng một cách kín đáo, quay video về họ sau đó dùng để tống tiền họ. Adrianus Warmenhoven, chuyên gia an ninh mạng tại NordVPN cho biết: “Không khó để thực hiện một cuộc tấn công camfecting“.

Để chiếm quyền điều khiển camera trên thiết bị, tin tặc cần đưa phần mềm độc hại để điều khiển từ xa vào máy tính xách tay hoặc Smartphone của bạn“, Warmenhoven giải thích. Cuộc tấn công an ninh mạng này có thể được thực hiện bằng cách gửi email bị nhiễm virus cho người dùng.

Khi nạn nhân mở email hoặc nhấp vào tệp đính kèm, họ vô tình tải xuống phần mềm độc hại. Rát may, các dấu hiệu nhận biết rất dễ dàng và sau đó hãy tăng cường bảo mật camera trên thiết bị của bạn.

Dấu hiệu cảnh báo

Một số dấu hiệu cho thấy camera bị tấn công, chẳng hạn như đèn báo của camera liên tục nhấp nháy ngay cả khi bạn chưa bật ứng dụng. Điều này cũng có thể là do một ứng dụng đang chạy ẩn, do đó bạn cần kiểm tra xem mình có vô tình để camera bật hay không.

Có 4 dấu hiệu nhận biết việc bạn đang bị lén theo dõi trên camera điện thoại hoặc laptop. Ảnh minh họa: The SunCó 4 dấu hiệu nhận biết việc bạn đang bị lén theo dõi trên camera điện thoại hoặc laptop. Ảnh minh họa: The Sun
Nguồn: Vietwriter 56

You may also like

Leave a Comment