4 KÊNH PODCAST CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU HỌC TIẾNG ANH

by admin

Saga tổng hợp mấy kênh podcast tiếng Anh lên đây nhé, thực ra podcast tiếng Anh nhiều hơn tiếng Việt rất nhiều, chia thành các level cho mọi người dễ xem, phần này dành cho người mới học, các lớp từ Level 1 trở lên nghe các kênh này sẽ rất phù hợp.

* Trình độ Level 1,2:

1. Culips ESL Podcast: https://esl.culips.com/

Podcast này là của một nhóm các giáo viên tiếng Anh người Canada. Tốc độ nói trong các podcast này rất chậm, và các giáo viên nói về nhiều chủ đề, giúp bạn học thêm nhiều từ vựng và cải thiện được cách phát âm.

2. podcastsinenglish.comhttps://www.podcastsinenglish.com/pages1/level1.shtml

có 3 level, level 1 phù hợp với trình độ A1-A2. Mỗi podcast dài chừng 4 phút, mn có thể nghe miễn phí, nhưng để nghe 75 podcast đầu tiên của mỗi level, và để sử dụng các worksheets, vocabulary tasks and transcripts đi kèm, sẽ cần đăng kí thành viên trả phí., anw nghe đc 75 cái đã giỏi lắm rồi :))

* Trình độ Level 3,4,5:

3. LearnEnglish Podcasts của British Council: https://learnenglish.britishcouncil.org/…/audi…/podcasts

Tại trang web của British Council, mn không chỉ được nghe lại tất cả các tập cũ của kênh này, mà còn được xem transcipt lời của từng tập, được làm rất nhiều bài tập (task) nghe hiểu, từ vựng, ngữ pháp được thiết kế cẩn thận. Có thể đọc, làm online. Có thể tải về in ra. Tất cả đều miễn phí!

4. The English We Speak của BBC:

http://www.bbc.co.uk/…/features/the-english-we-speak

Đây là kênh để học từ các chuyên gia tiếng Anh hàng đầu của BBC (British Broadcasting Corporation – Tập đoàn truyền thông Anh quốc). . Các cụm từ và từ lóng được chủ tâm giới thiệu sẽ giúp nói tiếng Anh như cách của người bản ngữ.

Các podcast được phát hành hàng tuần, và mỗi tập có thời lượng chỉ 3 – 4 phút. Tốc độ nói chậm hơn bình thường (nhưng không quá chậm như dành cho các bạn mới học), từng âm tiết được phát âm rõ ràng.

Cre: The Ielts Plus

You may also like

Leave a Comment