4 NĂM ĐẠI HỌC CÓ LÃNG PHÍ???

by admin

Xin chào mọi người, mình là sinh viên năm cuối trường ngoài. Hôm nay lên đây tâm sự với mọi người một chút về việc lựa chọn công việc trước ngưỡng cửa ra trường.
Chuyện là mình có đi phỏng vấn vị trí media ở một công ty. Sẽ chẳng có gì nếu mình là một sinh viên học chuyên ngành có liên quan đến media, nhưng mình lại là một sinh viên chuyên ngành Luật trong một trường Kinh tế. Buổi phỏng vấn cũng khá suôn sẻ, nhưng có một câu của chị HR khiến mình suy nghĩ suốt dọc đường về: “Học 4 năm đại học, giờ đi làm nghề không liên quan gì phí nhờ”. Từ khoảnh khắc ấy, trong đầu mình luôn văng vẳng câu hỏi MÌNH CÓ ĐANG LÃNG PHÍ 4 NĂM ĐẠI HỌC HAY KHÔNG? CÓ ĐANG LÃNG PHÍ TIỀN BẠC VÀ CÔNG SỨC ĐỔ VÀO 4 NĂM ĐẠI HỌC HAY KHÔNG???
Mặc dù suốt 4 năm đại học mình đã tích lũy được rất nhiều thứ, mình có vừa học vừa làm, nhưng càng ngày mình càng thấy mình không thích ngành học của mình một tí nào, mình không thích sự gò bó, khuôn mẫu, mình thích sự sáng tạo và linh hoạt hơn. Có lẽ trước khi quyết định đặt chân vào cổng trường đại học, mình đã không có sự định hướng trước về ngành nghề nên hậu quả là như bây giờ đây.
Tự nhiên cảm thấy mông lung quá nên muốn lên đây được tâm sự với mọi người một chút như vậy. Cảm ơn mọi người đã đọc những dòng tâm sự của mình.
Chúc mọi người một ngày làm việc thật hiệu quả. ❤

You may also like

Leave a Comment