5 Cách Để Tạo Ra Một Ảnh Hưởng Tích Cực Như Một CEO Mới

by admin
5-cach-de-tao-ra-mot-anh-huong-tich-cuc-nhu-mot-ceo-moi

Một công việc mới không bao giờ dễ dàng. Áp lực càng lớn hơn khi bạn là một CEO mới. Và nó càng lớn hơn nữa khi bạn đang theo sau một người tiền nhiệm có ảnh hưởng đặc biệt. Để cho một ví dụ cao cấp, đây là thách thức đối mặt với Linda Yaccarino, ai đã vừa thay thế Elon Musk làm CEO của Twitter.

Thực tế là các CEO mới phải cân bằng cẩn thận. Một bên, họ cần phải kế hoạch cho tương lai, thực hiện các thay đổi quan trọng và áp dụng các chính sách mới. Một bên khác, họ thường cần đối phó với các vấn đề ngắn hạn và đảm bảo rằng họ đang truy cập đúng thông tin trong khi vẫn duy trì tin tưởng của nhân viên, hội đồng quản trị và các đối tác quan trọng khác.

Vậy, cách nào để các CEO mới có ảnh hưởng tích cực từ ngày đầu tiên?

1. Đối mặt với các vấn đề lớn

Một cách mà các CEO mới có thể làm ảnh hưởng tích cực ngay lập tức là bằng cách đối mặt với các vấn đề lớn mà người tiền nhiệm đã để lại. Họ nên tận dụng khả năng mang lại một quan điểm và phương pháp mới và thách thức tình trạng hiện tại, rõ ràng định rõ sự khác biệt giữa người tiền nhiệm và họ.

2. Ưu tiên trao đổi nội bộ

Nhân viên có thể có một phản ứng cảm xúc đối với sự thay đổi trong sự lãnh đạo. Vì vậy, họ nên vẫn luôn ở trong trí óc của CEO mới trước, trong và sau quá trình chuyển đổi. “Giữ cho họ được thông tin tốt về những thay đổi sắp đến và lý lẽ đằng sau những thay đổi này sẽ là thiết yếu để thành công của bất kỳ chính sách nào bạn muốn áp dụng”, Sam Smith, tác giả của cuốn sách The Secret Sauce nói.

3. Giữ sức khỏe tinh thần

Hầu hết chúng ta đều quen thuộc với lời khuyên được cung cấp trên máy bay “thực hiện thức để của bạn trước khi giúp đỡ người khác”. Cùng một nguyên tắc áp dụng cho dẫn dắt một công ty. Nhưng các CEO mới thường bỏ lỡ điều này trong sự theo đuổi để bắt đầu ngay và làm ảnh hưởng tích cực.

4. Tạo ra thời gian suy nghĩ và thiết kế ưu tiên

Như một CEO mới đầy ý tưởng, bạn có thể muốn thực hiện hành động ngay lập tức. Tuy nhiên, để có ảnh hưởng tích cực lâu dài nhất, bạn cũng phải dành thời gian rời xa những yêu cầu hàng ngày của doanh nghiệp để kế hoạch và thiết kế cho tương lai.

5. Hiểu r
Để trở thành một CEO thành công, tư duy hành động và ấn tượng là những yếu tố cần thiết để tạo nên một hình ảnh tích cực. Bạn cũng cần phải biết cách làm cho mọi người đón nhận định hình ảnh của bạn với hiểu quả và công nhận. Đây là tất cả những gì bạn cần để tạo ra một ảnh hình đẹp như một CEO mới.

Xin giới thiệu 5 cách để tạo ra một ảnh hình tích cực như một CEO mới:

1. Trang bị kiến thức về lãnh vực kinh doanh: Bạn cần phải vừa cung cấp cho bản thân mình tiềm năng về lãnh vực kinh doanh. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn khi diễn đạt hành động của bạn trước đối tác và nhân viên của bạn.

2. Điểm tựa nhưng không công kích: Bạn cần phải hiểu rằng là một lãnh đạo, lập kế hoạch và rèn luyện nhân viên của bạn là trách nhiệm chính của bạn. Vậy bạn cần điểm tựa nhưng không gây áp lực vào người khác.

3. Đề xuất lời giải quyết lịch sự: Trước khi làm việc với bất kỳ cảm xúc nào, hãy luôn nhớ rằng làm một lãnh đạo có chức năng cũng là luồng ra đề xuất lời giải quyết lịch sự và hợp lý.

4. Hỗ trợ các chính sách: Hãy hỗ trợ các chính sách chặt chẽ và hợp pháp của doanh nghiệp của bạn để đảm bảo rằng mọi người trong doanh nghiệp làm đúng lệ.

5. Xây dựng uy tín tốt: Việc xây dựng uy tín là một trong những yếu tố tạo ảnh hình tích cực nhất của bạn. Uy tín xuất phát từ độ tin cậy và chính sách của bạn và bạn cần phải có cách thức chuyên nghiệp để tự kinh doanh và mọi người tham gia.

Những bước trên chỉ là cách để bạn thêm năng lượng tích cực cho một chức vị cao cấp như CEO. Họ cũng có cơ hội để củng cố và giữ một hình ảnh tốt nhất của công việc kinh doanh của mình.

You may also like

Leave a Comment