5 CHIÊU NHỎ NHƯNG CÓ VÕ GIÚP MÌNH NÂNG CAO ĐƯỢC HIỆU QUẢ HỌC TẬP

by admin

Thật ra thì việc học nó là một cái gì đó rất rất là kỳ diệu thậm là mang chút huyền học nữa, không đơn thuần là bạn cứ vùi đầu, cắm rễ ở bàn học thì có thể có được báo đáp. Phải có phương pháp đúng thì mới có thể nâng cao hiệu quả học tập lên được. Tuy nhiên việc “học tập hiệu quả cao” cụm từ này theo mình nó không có một tiêu chuẩn cụ thể nào để đo lường cả, mà nó là phụ thuộc vào mỗi người, các bạn cảm thấy như thế nào là có hiệu quả thì nó chính là như thế ấy, thế nên dưới đây là một vài tip nhỏ nhỏ mà các bạn có thể tham khảo nha:

1. Hiệu ứng 5 phút thần kỳ.

Nếu bạn cũng giống như mình, phải có cái gì đó làm động lực, thúc đẩy hay thậm chí là phải cảm nhận được cảm giác “cấp bách” thì mới lên được dây cót tinh thần thì tips của mình là trước khi học mình hay mở youtube, FB, Podcast, của những người truyền cảm hứng để xem (bạn phải biết tự kỷ luật bản thân nhé, 5 phút là 5 phút thôi đấy) mình hay xem của Khánh Vy, Meichan, Sunhuyn… kiểu như khi xem mình sẽ tạo một ‘áp lực’ nhỏ cho mình đó là ‘Các bạn ấy rất giỏi, không chỉ ngoại ngữ, cách ăn nói mà còn cả cách làm việc’ chẳng nhẽ mình lại không cố gắng được một chút nữa sao? Hoặc mình cũng sẽ có một vài câu châm ngôn mà mình yêu thích, trong đó có một câu là “thời điểm tốt nhất để trồng một cái cây là vào 20 năm trước, thời điểm khác nữa là ngay lúc này”

2. Đặt mục tiêu

Cái này thì quá quen thuộc rồi đúng không? Nó thật sự rất rất hữu hiệu đấy, sẽ thật tệ nếu như bạn ngồi vào bàn học mà không biết bắt đầu từ đâu. Mình thường sẽ không là kế hoạch cho tuần, tháng, mình chỉ lập kế hoạch theo ngày thôi, hết ngày thì tối trước khi ngủ mình sẽ lập kế hoạch cho ngày mai. Vì mình phải vừa học vừa làm nên mình có 8 tiếng vào giờ hành chính cố định trong tuần là thời gian làm việc, lên ý tưởng, phục vụ công việc , thời gian còn lại mình sẽ phân chia cho nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân và học ngoại ngữ, và một ngày cho dù bận đến đâu mình cũng phải tranh thủ ít nhất 30 từ vựng, luyện nghe một tiếng rưỡi, luyện nói khoảng 30 phút, tập đọc 30 phút, đến cuối ngày mình sẽ tổng kết lại nếu chưa xong mình sẽ không cho mình đi ngủ coi như là ‘sự trừ.ng phạt’ để ngày hôm sau tự giác hơn.

3. Những bài giảng giảng online

Nếu như bạn không có cách nào để tập trung tinh thần vào việc học với sách vở trên bàn được có thể dung cách này, đó là xem những bài giảng online mà bạn thấy hứng thú, như thế bạn có thể vừa học vừa xem được thứ mình thích, một mũi tên trúng hai đích rồi đúng không?

4. Hình thức một chút….

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhỉ… nhưng mà cảm giác nó mang lại đối với chúng ta thật sự không hề nhỏ đâu, trước khi học bạn có thể dọn dẹp lại bàn học một chút, chụp lại khung cảnh, sách vở trên bàn rồi đăng lên mạng xã hội như một lời cổ vũ hoặc có thể quay lại thành những đoạn video nhỏ, chụp những những bức ảnh rồi đánh dâu theo ngày để tạo thành một album, khi học xong bạn còn có thể chụp lại thành quả của mình, rất đem lại cảm giác đạt được một cái gì đó lắm đó nha~~~

5. Trước khi ngủ cố gắng để tinh thần thoải mái nhất có thể.

Giấc ngủ là vô cùng vô cùng quan trọng, vì thế hãy tập cho mình thói quen ngủ đúng giờ, thả lỏng cơ thể trước khi ngủ để có một giấc ngủ chất lượng, như thế không những tốt cho trí nhớ, sức khỏe sáng mai dậy cơ thể cũng sẽ không bị uể oải trì trệ não không hoạt động.

Đây chỉ là những tip nho nhỏ để các bạn tham khảo, chủ yếu vẫn phải do chính tự từ bản thân mỗi người chúng ta tự giác đối với tương lai của bản thân, chúc các bạn học tập và làm việc thật tốt nhé!

Ảnh: Pinterest

You may also like

Leave a Comment