5 DẤU HIỆU CỦA NGƯỜI GIỎI NGOẠI NGỮ

by admin

Một người giỏi ngoại ngữ sẽ tỏa ra hào quang hay lắm. Họ sẽ có phong thái đặc biệt mà ít ai có được. Mình từng chia sẻ với mọi người, ngoại ngữ không phải môn học, nó là phong cách sống. Việc bạn mở mang kiến thức sẽ là món trang sức tuyệt vời để bước ra xã hội.

《LUÔN TỰ TIN》

Người giỏi ngoại ngữ sẽ luôn tự tin, bởi họ có thể dùng tiếng nói của bản thân để truyền tải thông điệp mà không bị bất cứ rào cản ngôn ngữ nào. Khi tự tin giao tiếp, chưa xét đến chuyện tính cách, bạn cũng đã gây ấn tượng tốt đối với người giao tiếp cùng bạn. Người khác sẽ cảm thấy tin tưởng khi nói chuyện với 1 người tự tin và chuyên nghiệp như bạn. Và đôi khi chính vì sự tự tin này, bạn sẽ được trao các cơ hội mà không phải ai muốn cũng có được.

Tuy nhiên, người tự tin khác với kẻ ngạo mạn. Tự tin nhưng luôn học hỏi sẽ là điều cần phát huy, chứ tự tin đến mức không xem ai ra gì thì đáng bị chỉ trích nhé mọi người!

《NÓI NHANH》

Nói nhanh không đồng nghĩa với việc ra vẻ ta đây, mà nó thể hiện sự thuần thục của người nói ngoại ngữ. Nói nhanh buộc bạn phải lược bỏ từ và nối âm rất điêu luyện. Điều này cần 1 level nhất định bạn mới có thể tiếp thu được. Thường 1 người nói ngoại ngữ thuần thục trông biểu cảm của họ rất đáng ngưỡng mộ, bởi mọi thứ đều hoàn hảo từ phát âm, accent và cả cảm xúc khi nói. Có thể nói, nói nhanh cũng là 1 nghệ thuật đấy.

《LUÔN DUY TRÌ THÓI QUEN TỐT》

Một người giỏi ngoại ngữ luôn tự tạo cho mình các thói quen tốt và thực hiện nó đến cùng. Để giỏi 1 thứ gì đó, kiên trì là nét tính cách cần có để đạt mục tiêu. Một khi đã nói đến thói quen thì chuỗi hoạt động đó phải được thực hiện hàng ngày 1 cách tự nguyện, không trì hoãn hay gượng ép. Khi và chỉ khi bạn đạt đến cảnh giới đó, kỹ năng ngoại ngữ của bạn mới khởi sắc.

《CHẤP NHẬN LỖI SAI ĐỂ TIẾN BỘ》

Quá trình học tập không thể tránh khỏi những sai sót hay chê bai, và 1 người giỏi ngoại ngữ sẽ luôn thoải mái với việc đó để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. Đôi khi họ xem những chê bai là động lực để học nhiều hơn, từ đó họ đã giỏi, lại còn giỏi hơn. Việc chấp nhận các lỗi sai nói vậy chứ không phải ai cũng làm được bởi cái tôi của mỗi người mỗi khác. Nếu bạn biết điều chỉnh cái tôi đó hợp lí, việc bạn giỏi chỉ là vấn đề thời gian.

《CÓ TRÁCH NHIỆM VỚI BẢN THÂN》

Khi đã đạt đến chữ “giỏi”, toàn bộ mọi thứ được quy về bản thân. Họ không đổ lỗi cho người khác hoặc từ bỏ việc học khi không đạt mục tiêu. Họ biết việc chưa giỏi là do họ chưa cố gắng đủ nhiều, chứ không phải chưa gì đã đổ lỗi cho người này dạy dở, người nọ dạy không kĩ. Họ có trách nhiệm với sự lựa chọn của họ dù đúng hay sai, dù kết quả có tốt hay xấu. Sau tất cả, mọi thất bại mà họ trải qua sẽ là nguồn cảm hứng vô tận khiến bản thân họ ngày càng bình tĩnh và cầu tiến hơn trong tương lai.

Điều cốt yếu của việc học ngoại ngữ không chỉ nằm ở phương pháp học. Dĩ nhiên 1 phương pháp học đúng sẽ chiếm hơn 50% việc bạn giỏi ngoại ngữ. Tuy nhiên, 1 quan điểm hay thái độ học tập đúng đắn cũng góp 1 phần không nhỏ vào sự thành công của bạn. Phương pháp học tập sẽ trở nên vô nghĩa nếu bạn không có 1 thái độ học tập đúng đắn để duy trì nó.

Cre: Ở đây có English và Chinese

Ảnh: Học Ngoại ngữ cùng Hyystudies

You may also like

Leave a Comment