5 ĐIỀU NÊN LÀM SAU KHI THI THPT QUỐC GIA

by admin

______________________________________

Khi kỳ thi tuyển sinh vào Đại học hay còn gọi là thi THPT Quốc gia chưa bắt đầu, có lẽ ai trong chúng ta cũng một lần nghĩ đến những ngày tháng sau khi thi xong… Đó là quãng thời gian nghỉ ngơi, lấy lại năng lượng, đi đây đi đó và tận hưởng cái cảm giác thoải mái, tạm thời không còn vướng bận chuyện học hành! Bản thân mình cũng vậy, sau khi thi xong mình đã tự đặt ra một câu hỏi:

“Nên làm gì trong tháng hè quý báu này bây giờ?”

Chính vì vậy, mình đã list ra 5 điều bản thân muốn thực hiện mà đặc biệt vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch hiện nay.

1. Dành nhiều thời gian hơn cho gia đình

Nghe điều này có lẽ rất đỗi bình thường và vẫn lặp lại mỗi ngày trong cuộc sống của một học sinh phải không? Nhưng sau khi thi THPT Quốc gia thì khác… Hãy làm nó đặc biệt hơn. Chắc hẳn trong suốt quãng thời gian ôn thi, gia đình chính là nơi chăm sóc tận tình và đem lại cho bạn nhiều động lực nhất đúng không nào?… Phải chăng đây là lúc bạn dành lại thời gian để ở bên gia đình của mình hay sao?

Không chỉ dừng lại ở các bữa cơm với những câu chuyện về học hành, không chỉ dừng lại ở những lời chào tạm biệt mỗi khi đến trường ôn thi hay… Không chỉ dừng lại ở việc nhìn bố mẹ nén mệt mỏi để giúp con yên tâm thi cử nữa! Bạn hãy nhấc chiếc chổi lên, quét dọn một lượt căn nhà thật sạch sẽ. Bạn hãy rủ mẹ cùng đi chợ, cùng nấu những món ăn ngon cho gia đình. Bạn hãy đưa đứa em đến một nơi nó thích… Tất cả đều rất đỗi bình thường thôi nhưng nó sẽ thật ý nghĩa khi bạn chủ động, dù kết quả thi có ra sao thì những người thân của bạn cũng sẽ cảm thấy thật ấm áp và xứng đáng cho quãng thời gian qua đó.

2. Hẹn gặp bạn bè của mình

Nếu có ý định này thì trước hết bạn hãy đảm bảo sức khỏe của mình cũng như bạn bè chúng ta ổn định đã nhé(nói đến đây mình khuyên mọi người hãy tải ứng dụng Bluezone ngay nha ^^).

Sau đó, hãy thử suggest lớp họp mặt một buổi sau thi để hỏi han, chúc mừng và động viên lẫn nhau. Nếu là mình, có lẽ sẽ rủ mọi người sang nhà cô giáo chủ nhiệm và tổ chức ăn uống một bữa no nê rồi cô trò cùng chơi broadgame cho đến chán…

Biết đâu, sẽ lại là lần cuối vui vẻ cùng với nhau như vậy đó! Nếu gia đình đã là số 1 thì mình đặt điều này lên số hai cũng chính vì lí do này.

3. Làm những điều trước thi vẫn làm nhưng với mức độ lớn hơn

Chắc chắn kỳ thi vào Đại học quan trọng là thế nhưng bên cạnh việc học, các bạn vẫn dành thời gian để thỏa mãn những thú vui giải trí riêng đúng không nào? Chỉ có điều, hầu hết chúng ta tận hưởng nó trong sự lo lắng mà thôi ^^ Vậy thì sau khi thi xong, đây chắc chắc là khoảng thời gian không thể hợp lý hơn để thảnh thơi relax rồi!

Bạn hoàn toàn có thể nói chuyện với cô bạn thân thâu đêm mà không phải lo ngủ quên muộn lớp nữa nhé. Bạn cũng có thể rủ bạn bè vào những trận game vui vẻ cùng nhau, chắc chắn chả phải lo bài vở mai kiểm tra… Cũng có thể cày vài bộ phim thật nhẹ nhàng và chậm rãi. Thật sung sướng khi được thoải mái làm những điều mình thích phải không nào?

Nhưng nhớ làm gì thì cũng giữ gìn sức khỏe nhé!

4. Đi xa một mình

Dù trong hoàn cảnh dịch khá phức tạp như thế này, xong cũng không phải bạn sẽ bắt buộc bị trói chân ở nhà suốt. Bạn hoàn toàn có thể tìm một địa điểm an toàn, ít người đi tới để bắt một chuyến xe và đến nơi mình thích…

Đi chơi một mình nghe cỏ vè kỳ lạ nhưng thật ra lại là một trải nghiệm rất đặc biệt… Bạn sẽ tự do làm tất cả mọi thứ, ăn những gì bình thường bố mẹ không cho. Nhìn ngắm bình mình và hoàng hôn ở những nơi chưa từng biết đến. Làm những chuyện “điên rồ” mà chả ai quan tâm cả ^^

Có lẽ du lịch một mình sẽ có chút buồn nhưng cũng sẽ là cả một khoảng trời riêng, bạn có thể về nhà bất cứ lúc nào đúng không?! Đi để trở về mà!

5. Học cách chờ đợi

Chia sẻ một chút, không biết có ai giống mình không nhưng cảm giác khó chịu nhất với mình chính là chờ đợi ngày thi và đặc biệt là chờ đợi điểm số. Đó thực sự là quãng thời gian ác mộng khi bản thân luôn chìm trong sự hồi hộp và lo lắng…

Lúc này thường sẽ nghĩ rất nhiều, tưởng tượng rất nhiều thứ trường hợp nên lại càng đâm lo…

Sau đó thì ngày thi cũng tới và điểm thi cũng có, điểm chuẩn cũng có luôn… Lại cảm thấy thật bình thường và nhẹ nhõm vì dù thế nào mọi thứ cũng kết thúc rồi. Đây là kết thúc tạo ra một khởi đầu mới, chỉ cần chọn trường và tiến thẳng tới phía trước nữa thôi…

Nhưng có lẽ, đây cũng là giai đoạn nhiều stress nhất và có nhiều di chứng hậu thi cử nhất. Cảm giác chờ đợi, những suy nghĩ tiêu cưc,… rất nhiều điều gây trầm cảm xong bạn hãy thử cân bằng chúng bằng 4 điều mình đề cập ở trên nhé. Chấp nhận mọi thứ rằng đã có kết quả và vui vẻ hướng về tương lai đầy hứa hẹn ngay thôi!

Có lẽ đến đây bài viết cũng đã tóm gọn những gì mình nghĩ rồi ^^ Cảm ơn mọi người đã lắng đọc những chia sẻ của mình.

Cuối cùng, chúc mừng các sĩ tử đã hoàn thành kỳ thi THPT Quốc gia 2020 và cảm ơn sự cố gắng của tất cả mọi người đã giúp các em có một kỳ thi thành công! Chúc tất cả các em tìm ra được cho mình nguyện vọng phù hợp nhất ?

Thân ái, mình là Minh Hoàng!

______________________________________

Tác giả: Lê Minh Hoàng

You may also like

Leave a Comment