5 kỹ năng xã hội-cảm xúc cho phụ huynh

by admin
5-ky-nang-xa-hoi-cam-xuc-cho-phu-huynh

Có không có cách đơn giản để tóm lược công việc của một cha mẹ, nhưng một cụm từ đến tâm trí của tôi: Dao đa năng Thụy Sĩ. Sẵn sàng giải quyết bất kỳ tình huống nào, nhiều cha mẹ có thể sửa chữa một dây giày bị hỏng trên đường đi học, đột nhập để lấy lại đồ thể thao quên trước một giải đấu lớn, làm dứt sự bối rối về một bài kiểm tra toán học sắp tới và giải trí một cậu bé trẻ bị đau lòng. Mỗi lần, cha mẹ hy vọng họ sẽ đứng lên để đối phó với thử thách bằng cách cung cấp cho con của họ một sự kết hợp tối ưu của hỗ trợ cả tinh thần và thực tế cùng với sự hướng dẫn cứng rắn.
Nói về kỹ năng xã hội và cảm xúc của các phụ huynh, đây là những kỹ năng quan trọng và cần thiết để giúp các bạn trẻ đạt đến thành công trong cuộc sống và trong học tập. Những kỹ năng này cũng rất hữu ích trong việc đào tạo và quản lý các con cái của bạn.

Đây là 5 kỹ năng xã hội-cảm xúc quan trọng nhất mà phụ huynh nên có:

1. Khả năng giao tiếp: đây là kỹ năng không thể thiếu cho bất kỳ phụ huynh nào. Hãy trên từng cấp bậc từ diễn đạt bằng lời nói đến việc giao tiếp trực tuyến. Hãy học cách thể hiện cảm xúc của mình cũng như của người khác.

2.Kỹ năng áp dụng biện pháp thích hợp: Một phụ huynh tốt sẽ biết những cách để làm thế nào để kịp thời áp dụng tác động hợp lý khi thấy con của họ cần phải chịu đựng các hành động xấu.

3.Kỹ năng cảm nhận: Đây là kỹ năng rất quan trọng giúp bạn hiểu được cảm xúc của con cái cũng như quyết định cho họ.

4.Kỹ năng giúp đỡ: Một phụ huynh thường là đối tác trong học tập của con của họ. Hãy cùng họ học cách giúp đỡ con mình với giới hạn cần thiết.

5.Khả năng tự học: Một phụ huynh luôn phải học hỏi kỹ năng mới như tự học thông qua các nguồn khác nhau để tiếp thu và áp dụng những kiến thức mới.

Những kỹ năng này giúp phụ huynh nâng cao khả năng quản lý con cái cũng như cố gắng học tập của họ. Hãy học hỏi những kỹ năng này để có được học tập tốt hơn cho con của bạn.

You may also like

Leave a Comment