5 MÓN NÊN ĂN ĐỂ CÓ HỆ TIÊU HÓA KHỎE MẠNH

by admin

Vậy làm sao nhận biết được một hệ tiêu hóa kém?
Bạn có hay:
Mệt mỏi & chán ăn?
Đầy hơi – Chướng bụng – Khó tiêu?
Táo bón hay tiêu chảy?
Nếu có thì tốt nhất bạn nên đi khám bác sĩ để cải thiện sớm. Nhưng trong lúc đó, những gì bạn có thể làm là nên chú ý hơn trong vấn đề ăn uống của mình và dưới đây là 05 món cho hệ tiêu hóa của bạn tốt hơn ?
Nên ăn:
Sữa chua: phải là loại chứa các men vi sinh probiotics vì đó là những lợi khuẩn giúp hệ tiêu hóa và đường ruột luôn khỏe mạnh. Lưu ý là không phải sữa chua nào cũng có men vi sinh và với người lớn thì nên uống 1-2 hộp/ngày là ok. Các loại có sữa chua có men vi sinh có thể kể đến như yakult, bentagen, proby và một loại có chữ thài lẻn có mặt ở khắp các siêu thị tiện lợi hay có thể mua tại: https://bit.ly/3uyUwyE để hạn chế ra đường, giữ an toàn trong mùa dịch ?
Trái cây: như táo, chuối và đu đủ, chứa nhiều vitamin và chất xơ hòa tan. Táo có pectin làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường ruột. Đu đủ có enzyme tiêu hóa papain giảm triệu chứng Hội chứng ruột kích thích (như táo bón hoặc đầy hơi). Chuối có prebiotic giúp ngăn ngừa tiêu chảy và vi khuẩn HP (loại khuẩn gây các bệnh dạ dày).
Rau xanh: nguồn chất xơ không hòa tan này giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa. Một số loại phổ biến có thể kể đến như bông cải xanh, rau bina,…
Ngũ cốc nguyên hạt: vừa có chất xơ, vừa có prebiotics, ngũ cốc nguyên hạt giúp giảm táo bón và nuôi dưỡng vi khuẩn có lợi trong đường ruột.
Gừng: vốn đã có nhiều công dụng, với hệ tiêu hóa, gừng sẽ giúp giảm triệu chứng ợ nóng, buồn nôn và khó chịu ở dạ dày rất tốt.
Tóm lại, nếu phần trên làm bạn quá lười đọc :’<
Các thực phẩm lên men như sữa chua, kim chi,… sẽ giúp tăng lợi khuẩn trong đường ruột. Từ đó có thể cải thiện hệ tiêu hóa.
Thực phẩm giàu chất xơ như ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh hay hạt chia sẽ thúc đẩy quá trình tiêu hóa, đưa thực phẩm di chuyển qua hệ tiêu hóa dễ và nhanh hơn.

You may also like

Leave a Comment