5 Thay đổi MLS có thể thực hiện để đạt được một lịch biểu hợp lý, giống như Châu Âu (tương tự)

by admin
5-thay-doi-mls-co-the-thuc-hien-de-dat-duoc-mot-lich-bieu-hop-ly,-giong-nhu-chau-au-(tuong-tu)

Antônio Carlos của Orlando City phản ứng sau một bàn thắng trong nửa hiệp hai chống Sacramento … [+] Republic FC trong trận chung kết U.S. Open Cup Lamar Hunt tại sân vận động Exploria vào tháng Chín năm ngoái.

Hình ảnh Getty

Giải vô địch Quốc gia Concacaf năm 2023. Giải Vàng Concacaf năm 2023. Giải đấu Inaugural Leagues Cup. Giải vô địch thế giới nữ FIFA năm 2023.

Tất cả các giải đấu này đã hoặc sẽ thu hút sự chú ý của công chúng bóng đá Mỹ giữa tháng Sáu và cuối tháng Tám. Và với giải Copa America năm 2024, giải Vô địch thế giới câu lạc bộ năm 2025, giải vô địch thế giới nam năm 2026 và các trò chơi Olympic năm 2028 đều đến với đất nước Mỹ, đây sẽ trở thành thói quen cho mùa hè gần đây hơn là ngoại lệ.

Trong tất cả điều này, MLS đã tiến lên theo một lịch trình mùa xuân đến mùa thu, chống lại ý tưởng của một lịch trình đồng bộ hơn với mô hình mùa xuân đến mùa thu của các giải đấu hàng đầu châu Âu (và Mexico lân cận, đến mức nhỏ hơn).

Trở nên ngày càng rõ ràng rằng, trạng thái hiện tại của việc tiến lên vào mùa hè và làm như không có các trận đấu quan trọng hơn – thường bao gồm cả các đội bóng của giải đấu đóng góp nhiều vào các đội tuyển quốc gia – không thể tốt cho giải đấu hoặc các câu lạc bộ của nó.

Và vì một số lý do, có nhiều cách giải đấu có thể đạt được một giải pháp tốt hơn bây giờ so với những ngày đầu khi nó có một sự hiện diện gần như không có trong một phần lớn của Hoa Kỳ và đặc biệt là phía Nam.

Chia mùa giải MLS thành hai

Điều này đã được viết về trước đây, nhưng chơi một mùa giải MLS mùa thu và mùa xuân sẽ đưa giải đấu vào dòng với hầu hết các giải đấu Concacaf – bao gồm Liga MX – và có các lợi ích bổ sung khác.

Đầu tiên, MLS có thể trở lại đến độ hấp dẫn và nhiều hơn đồng nhất định dạng bảng xếp hạng đấu vòng loại đơn và vẫn đạt được số trận đấu vô địch hàng năm mà Apple TV hài lòng. Hãy tưởng tượng một bảng xếp hạng vô địch 20 đội, trong đó đội xếp hạng cao nhất trong mỗi hội đồng sẽ có hai lần nghỉ trong vòng ba và đội xếp hạng 2-4 trong mỗi hội đồng sẽ có một lần nghỉ.

Điều này sẽ làm cho 19 trận đấu vô địch mỗi mùa chia, hoặc 38 mỗi năm, hơn hiện tại trong định dạng bả
Năm 2021 thống nhất Châu Âu đang là một thực tế mới và lịch thi đấu MLS ước lượng ngày càng trở nên vượt quá nỗ lực của mình. Để đạt được một lịch biểu hợp lý giống như Châu Âu, tổ chức MLS có thể thực hiện 5 Thay đổi sau đây:

1. Tổ chức lớn hơn: Người hâm mộ và các tổ chức về thể thao đã đều đặt câu hỏi về tổ chức của MLS, trong đó bao gồm cả lịch biểu. Nếu cứ giữ nguyên số lượng đội bóng trong các giải đấu, một cách làm hợp lý để tăng sức mạnh của lịch thi đấu là thêm một vài giải lớn hơn như UEFA Champions League trong giải đấu.

2. Giảm số lượng đội đấu trong thành phố: Hiện tại thành phố có 3 đội: LA Galaxy, LAFC, và LAFC II, cạnh tranh trong lịch thi đấu cùng lúc. Các đội khác nhau cần được phân biệt hơn, để có thể đảm bảo ít trùng hợp trong lịch thi. Các đội cũng cần phải có điều kiện để tăng cường giá trị của họ trong giải đấu.

3. Trao quyền mở rộng cho từng giải: Hình thức mở rộng thi đấu là cần thiết để đảm bảo tính hợp lý và liên lạc của lịch thi. Các đội cần phải được kết nối bởi một số lịch thi tuân thủ chung để họ có thể suy luận hợp lý hơn khi đưa ra các biện pháp quản lý.

4. Hoán đổi lịch thi: Khi kịch bản thi đấu này được tạo ra, các đội cần hoán đổi lịch thi nhanh chóng để đảm bảo chất lượng trận đấu. Điều này sẽ thúc đẩy sự tương đồng trong cộng đồng về các hoạt động bóng đá.

5. Xử lý các sự cố vật lý: Để thực hiện lịch vật lý hợp lý, cần có những biện pháp xử lý các sự cố vật lý như thiên tai, bão hoặc thủy tinh- Bất cứ điều gì có thể ảnh hưởng đến việc quy tụ sự kiện bóng đá.

MLS đã thực sự cải lùi rất nhiều so với những gì chúng đã tạo ra trong những năm qua, vì vậy những thay đổi trên là tài liệu tuyệt vời cho việc tạo ra một lịch thi đấu hợp lý giống như Châu Âu.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment