6 ĐỨC TIN

by admin
#6ĐỨCTINTin Bạn Bè. Tin Gia Đình. Tin Vào Bản Thân.Liệu Còn Thứ Niềm Tin Nào Cao Hơn…

6 ĐỨC TIN
Tin Bạn Bè. Tin Gia Đình. Tin Vào Bản Thân.
Liệu Còn Thứ Niềm Tin Nào Cao Hơn Thế Nữa Không?
Cuộc sống vận hành xoay quanh niềm tin.
Từ cái thời còn cởi truồng tắm mưa, ta tin ông bà, cha mẹ như con tàu tin ngọn hải đăng soi đường chỉ lối.
Lớn hơn một chút, bắt đầu tự dò dẫm, thẩm định thế giới qua lăng kính & niềm tin của bản thân. Phải chăng khi đã đặt niềm tin vào chính mình rồi ta có thể đạt được những gì mình muốn.
Không hẳn vậy?
“Bạn là những gì bạn tin tưởng” câu nói này được rất nhiều sách self-help đề cập như một cách tư duy tích cực và cũng được dùng rất nhiều trong phương pháp Tự Kỉ Ám Thị.
Cơ chế của nó được mô tả như sau: “Một thực tế rõ ràng rằng là một người luôn có xu hướng tin vào bất kỳ điều gì mà họ liên tục tự nhủ với bản thân, cho dù điều đó đúng hay không đúng. Nếu họ liên tục tự lừa dối mình bằng một quan điểm sai lầm thì đến một lúc nào đó, họ sẽ chấp nhận nó như một sự thật hiển nhiên. Bạn sẽ trở thành đúng như những gì bạn nghĩ bởi vì bạn đã để những suy nghĩ đó chi phối hoàn toàn tâm trí của bạn”
Rất nhiều người áp dụng vào cuộc sống đều đặn ngày hai lần. Một lần vào buổi sáng khi gà còn chưa gáy; thêm một lần nữa lúc đêm về, trước khi lên giường đi ngủ. Nhưng rồi… bực mình vì không ứng nghiệm? Tại sao tin vào bản thân rồi mà mọi sự xảy ra không như ý mình muốn.
Một vị học giả lớn từng nói: “Bạn không có cái bạn muốn. Bạn chỉ có cái bạn xứng đáng.”
Người có đức tin chân chính họ sẽ cầu nguyện và sống trong tâm thức đã đạt điều đó. Kẻ hiểu sai, họ cũng nói câu ấy, niệm những từ như vậy rồi nhưng lại luôn lo lắng sao mãi chưa đạt được. Đúng rồi, họ đang lập trình tâm thức của sự thiếu thốn. Vũ trụ thì thừa thông minh để không bị lừa bởi những cái lầm tưởng đó, để rồi gửi đúng sự thiếu thốn tương đồng với tần số họ rung động. Một cô gái than rằng: Tại sao mình luôn gặp phải trai hư, đi đâu cũng đụng tới đám người người tệ bạc. Xin đừng đổ lỗi cho số phận, hãy tự đặt câu hỏi: Bạn có thực sự yêu lấy bản thân không? Bạn có thực sự quý ngay cả điểm yếu của mình chứ? Chỉ khi biết trân quý giá trị bản thân, vũ trụ sẽ gửi đến những người rung động cùng tần số mà họ nâng niu bạn như cách bạn yêu chính mình vậy. Như một vòng lặp.
Neville Godard tác giả nổi tiếng về Luật Hấp Dẫn đã nói: “Ngừng cố gắng thay đổi thế giới bởi nó chỉ là một tấm gương. Những nỗ lực thay đổi thế giới của con người bằng vũ lực đều vô nghĩa giống như đập vỡ tấm gương với hy vọng thay đổi gương mặt trong đó. Cứ để yên tấm gương và hãy thay đổi gương mặt bạn. Để cho thế giới yên và hãy thay đổi những khái niệm về bản thân bạn.”
Điều này cũng được nhắc trong Kinh Thánh dưới câu từ khác: “Phúc cho ai không thấy mà tin”. Nhưng xin đừng ngầm hiểu hay gọi đó là hành động ngồi ì một chỗ chỉ biết cầu nguyện cho tương lai mà không làm việc gì cả. Đó là lười, là niềm tin mù quáng chứ gì đâu. Tin vào bản thân, sống trong thực tại với một tâm thức rung động cao hơn mới là điều mà ta nên hướng tới. Đây cũng là điểm mà tiến sĩ David Hawkins đề cập cuốn sách Power vs Force: Tần số năng lượng của con người – hay cách dân gian ta hay nói “NGƯU TẦM NGƯU, Mà TẦM MÔ. Thế mới thấy, từ cổ chí kim, từ Đông sang Tây, các thánh/vĩ nhân xưa và nay đều nói về một thứ nhưng dưới hình thức khác nhau cho phù hợp với tầng nhận thức của thời đại, xã hội họ sống.
Vậy nên tin vào đâu? Và nếu nói: Mọi thứ đã có “Người Lo Liệu”; để mà sống với một tâm thức cao hơn thì… Người Đó Là Ai? Câu hỏi này chắc để khi khác trả lời bởi dưới cái vỏ của kẻ tìm kiếm chưa thực chứng được thì những lời viết ra đây cũng chỉ mang tính tham khảo.
Có một câu chuyện khá hay trong cuốn Tự Truyện Của Một Yogi (Cuốn sách được Steve Job đọc lần đầu tiên ở tuổi thiếu niên, đọc lại một lần nữa khi ông ở Ấn Độ, và sau đó mỗi năm đọc lại hai lần) nó như thế này:
– “Anh đề nghị là sáng nay anh sẽ phái em và đồng môn Jitendra của em đến thành Brindaban gần đây. Hai em không được cầm theo một rupi nào; hai em không được xin xỏ, thức ăn hay nước uống; hai em không được hé môi về tình cản khó khăn của mình cho bất kỳ ai; hai em không được nhịn ăn; và hai em không được lâm vào tình cảnh khó khăn ở Brindaban. Nếu hai em trở về nhà anh trướ mười hai giờ tối nay, mà không vi phạm một quy định nào của cuộc thử thách, anh sẽ là người kinh ngạc nhất đấy Agra!
– Em nhận lời thách đố”
Đỏ mắt đốt đuốc không thấy một sự do dự nào trong lời nói của Agra. Còn kết quả thì… mọi người có thể tìm sách về đọc (có vote 1* thì đừng mắng mình nhé). Đây chỉ là một trong rất nhiều câu chuyện kể về cuộc đời của một Yogi mà cảm tưởng lật dở từng trang sách giống như việc đứng dưới chân thác mà đón lấy thứ ánh sáng của Đức Tin từ nguồn đổ về. Cuồn cuộn, dữ dội đấy nhưng cũng dịu êm đến lịm người.
Vài dòng này cũng chỉ là mấy từ để trang trải suy nghĩ khi đọc xong cuốn sách. Cũng đừng tin 100% nhưng chẳng phải đọc đến đây bạn cũng tin bài viết có giá trị nào đó với mình ư (hy vọng là vậy). Là bởi niềm tin không nhất thiết phải đến từ một tôn giáo. Một người có thể không theo một đạo nào cả, nhưng thiếu một niềm tin thì không khác gì anh chàng say rượu loạng choạng trong bóng đêm, chạm vào gì cũng sợ.
Chúc mọi người luôn vững tin

You may also like

Leave a Comment