6 ỨNG DỤNG HỌC TIẾNG TRUNG MIỄN PHÍ

by admin

1/ Speechling

Ứng dụng có chia thành nhiều cấp độ khác nhau cho mọi người dễ dàng luyện tập và nâng cao kỹ năng của mình ý. Đặc biệt trong này còn cung cấp những công cụ giúp bạn cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Trung như: Chép chính tả, Luyện nghe, Flashcards, Bài quiz, Điền vào chỗ trống và Từ điển âm thanh. Mà trong mỗi phần này đều có vô vàn những mẫu câu thông dụng khác nhau trong cuộc sống hằng ngày. Phần hay nhất của app là ở mục skills, bạn chỉ cần vào đây và chọn trình độ phù hợp, sau đó thoải mái học 7749 mẫu câu và sẽ có 3 tính năng để bạn chọn: Hard, Okay và Easy, mỗi loại sẽ tự động nhắc bạn sau 1 khoảng thời gian khác nhau để giúp bạn ghi nhớ câu đó lâu hơn.

2/ LingQ

Các bài học tiếng Trung của LingQ bao gồm một loạt các chủ đề khác nhau và chúng được sắp xếp theo từng cấp độ. Bao gồm sáu cấp độ từ Sơ cấp 1 đến Nâng cao 2, tương ứng với sáu cấp độ của HSK. Những bài học được thiết kế dưới dạng hội thoại, chỉ cần bấm vào bất kỳ từ nào không hiểu thì bạn sẽ được giải thích ngay lập tức. Không chỉ tra từ điển online mà app còn giúp bạn lưu lại danh sách từ đã tra và hỗ trợ mọi người trong việc ôn tập nữa. Ngoài lượng bài học khổng lồ ra thì ở đây còn cung cấp những chiếc podcast để bạn luyện nghe mỗi ngày và những quyển sách, câu chuyện cũng như tin tức để rèn luyện kĩ năng đọc nữa đấy.

3/ ChinesePod

Đây là một ứng dụng với hơn 4000 bài học video và podcast để dạy tiếng Trung. Khác với những app khác là sẽ có những thứ tự các bài học cần phải được thực hiện mà khi dùng ChinesePod thì bạn chỉ cần chọn trình độ tiếng Trung của bản thân và bắt đầu học tập thông qua vô số bài học có sẵn. Mỗi bài học xoay quanh một đoạn hội thoại hoặc một số nội dung liên quan về ngữ pháp, giao tiếp… khác. Vì hình thức học là những đoạn video ngắn nên sẽ rất dễ dàng để mọi người tiếp thu nè và nếu muốn cắm tai nghe thì có thể sử dụng podcast. Bên cạnh đó thì phần từ vựng cũng giúp bạn củng cố hơn vốn từ của mình bằng tính năng luyện tập dưới dạng thẻ nhớ.

4/ Innovative 101

Ứng dụng này học thích lắm luôn, lúc trước để học app này mình đã đăng kí tới tận 5 gmail vì nó chỉ cho xài miễn phí trong vòng 7 ngày thôi. Nhưng mà đáng học lắm cả nhà ơi vì nguồn tài liệu trong này rất là hữu ích luôn. Muốn video có video, muốn podcast có ngay podcast mà quan trọng hơn là xem xong còn có bản PDF transcript cho mình xem nữa, quá tuyệt vời lun ó. Sau mỗi video hoặc clip âm thanh thì sẽ các ghi chú ngữ pháp và từ vựng để mình tổng ôn lại những gì đã học được. Và các bài học thì được trình bày theo trình tự thời gian giúp người học dễ dàng biết mình nên học gì tiếp theo cũng như xác định rõ trình độ tiếng Trung hiện tại của mình nè.

5/ Ninchanese

Giao diện của ứng dụng nhìn rất là dễ thương, mỗi lần học cảm thấy như đang chơi trò chơi vậy, nhờ đó mà bài học trở nên thú vị và giảm được tình trạng căng thẳng khi học tập. Ninchanses tập trung vào 4 kỹ năng chính nghe, nói, đọc, viết với nhiều bài học bao gồm các câu chuyện và trò chơi tương tác đặc sắc. Nhưng mà vì sử dụng free nên phải học hết 1 bài mới được mở khóa bài tiếp theo và các tính năng cũng còn hạn chế. Ngoài ra thì bạn cũng có thể thử thách bản thân với những bài thi đấu nhỏ với bạn bè thông qua nền tảng ứng dụng.

6/ Trainchinese

Nếu bạn nào muốn học viết chữ Hán thì không thể bỏ qua chiếc app thần thánh này nhé! Vì ứng dụng cung cấp cụ thể các bộ thủ cấu tạo nên từ và thứ tự cũng như cách viết từ ấy. Thêm vào đó là bộ từ điển phong phú và ấn tượng, chỉ cần tìm kiếm 1 từ thì nó sẽ đề xuất những cụm từ liên quan, không chỉ biết thêm 1 từ mới mà còn thêm nhiều mẫu câu có ích. Một điều mình rất thích là Trainchinese còn hỗ trợ chúng mình học từ vựng bằng những bộ từ vựng có sẵn từ trình độ sơ cấp đến trung cấp, muốn học bao nhiều đều có bấy nhiều, quá là tuyệt đúng không cả nhà.

Nguồn: Sưu tầm

You may also like

Leave a Comment