7 cách để làm cho mọi người thực sự lắng nghe những gì bạn đang nói

by admin
7-cach-de-lam-cho-moi-nguoi-thuc-su-lang-nghe-nhung-gi-ban-dang-noi

Ở‌ trái‌ tim‍ con‌ người là một ⁢nhu⁤ cầu cơ⁢ bản để cảm‌ thấy được yêu thương⁣ và chăm⁣ sóc. ⁤Nhu ⁣cầu này biểu ​lộ‍ ra nhiều hình thức khác⁤ nhau, nhưng ⁣một ⁤trong những biểu​ hiện‍ cơ bản‌ nhất là‌ được nghe và được ⁤tôn ‍trọng. Nghe ai đó nói chuyện​ cho‌ thấy ​bạn ⁣quan ‍tâm‌ đến những ⁤gì ‌họ muốn nói. ​Nhưng hơn thế ‌nữa, người nghe ⁤cũng⁢ nói ⁣rằng ⁣họ tôn trọng‌ người​ đó đến⁢ mức ⁤rằng họ có thể‍ dành⁣ thời gian để suy⁤ nghĩ⁣ về ‍những gì‌ họ​ coi là quan trọng.

Tuy nhiên,⁢ chúng ‌ta sống ​trong⁣ một ⁢thế ‌giới mà ‍mọi​ người ⁣thích nghe mình nói hơn​ là‍ nghe ​người ‌khác nói. ​Cuối‍ cùng, ​điều này đã tạo ⁣ra một ⁣môi trường làm việc⁤ thù ‍địch, nơi những ‍người ⁢có quyền‍ nói ‍và ⁣mọi người ⁤khác ⁢nghe, ‍khi một ‌doanh nghiệp khỏe mạnh ‌thực‌ sự ‌cần phải trao ​đổi ⁣và nhận lại‌ ý tưởng.
Chúng ‍ta mong ‍muốn mọi người thực ⁣sự⁣ lắng nghe ⁢những‍ gì bạn ⁣đang nói, nhưng hiểu⁢ biết ‌để ‍đạt được ‍điều ​đó​ là ⁤cực kỳ khó khăn. ⁤Vậy nên, trong bài viết này ​chúng tôi⁣ sẽ giúp ‍bạn tìm ⁣các cách​ để​ làm cho⁤ mọi ​người‌ thực⁣ sự⁣ lắng nghe ⁣những gì bạn​ đang nói.

1. Không nói ⁢quá nhiều:⁣ Tránh ⁢cố gắng nói ⁤nhiều ‌hơn và đừng ‍ngắt⁢ lời những​ người⁤ khác.⁤ Điều này⁣ sẽ ⁤làm cho⁤ người‌ nghe cảm⁢ thấy⁣ của​ bạn⁢ rất ⁣lười ‌nhác ​và buộc⁢ họ phải ⁤lắng ​nghe những‍ gì ‍bạn đang ⁣nói.

2.‍ Thể​ hiện‌ mức ⁢độ quan ‍tâm: Nhìn vào mắt ⁣của​ người ⁣nghe ⁢khi bắt⁣ đầu nói. Khi⁢ một người ⁣đang ‍lắng ⁤nghe bạn, ⁢hãy thể ‌hiện ‍thương⁤ cảm về‍ các ​nhận xét của họ,⁤ họ ‌sẽ ⁢cảm ​thấy ⁣được ‍cảm giác ⁤người ‍đó ⁣quan‍ tâm tới những gì ⁢mình đang‌ nói.

3. Tránh nhảm⁣ nhí: ‍Tránh​ nhảm⁢ nhí​ và‍ hãy là một người‌ nghe thật‌ lòng. ⁢Hãy⁢ tiếp‌ tục nói‌ về những ⁣điều‌ bạn​ đã‌ nói,⁢ trong‍ khi‌ sống sót từ⁢ những ⁢gì ⁣những ⁣người ​khác đã ‍nói.

4.‌ Thời‍ gian ​trên kỹ ​lưỡng:‍ Không⁣ bao giờ bắt gọi một ⁤người, cho ​dù bạn ​đang ⁢chờ ‌đợi ⁣họ để nói‌ hoặc‌ không. ⁣Hãy ⁢chọn ‌định⁣ kỳ ‌rảnh⁤ tay của bạn⁢ để⁤ nói⁢ chuyện ⁣và ​lấy thời gian ‍để‍ trang ⁢bị ‌nội ‌dung ​của bạn.

5.​ Hãy ⁢hỏi bạn ‌bè ⁣hoặc⁣ người⁣ oải: ‍Những bức thường là câu ⁢hỏi hoặc lời ‍cho phép của bạn bè ⁣hoặc⁤ người ⁣oải sẽ gây ra⁢ những⁢ câu hỏi ‍từ ⁢bên​ phải ​bạn. ⁢Điều⁣ này⁣ sẽ ​làm cho người‌ ta⁤ phải ⁣dành thời‌ gian để ⁢tưởng tượng và⁣ lắng ⁢nghe​ bạn‌ hơn.

6. Chia‌ sẻ⁤ lời‌ cảm ơn: ​Nên nói điều‌ cảm‌ ơn⁢ nếu‌ có ⁢ai lắng ‌nghe⁤ bạn.⁢ Từ​ những lời⁤ cảm ơn‍ này⁣ sẽ⁣ giúp thúc đẩy ​người​ khác lắng‌ nghe hơn.

7. ‍Ngồi và‌ lắng nghe: Bạn cũng cần‍ phải ‍sẵn‍ sàng‌ để⁢ ra ⁣lời⁢ chấp⁢ nhận ‍các ​ý⁣ tưởng ⁢của người⁣ khác.‍ Khi ⁤bạn có‍ thê⁤ lực để lắng nghe‍ và hiểu ⁢các​ ý ‍kiến ​của⁣ người khác, ⁢họ ⁣sẽ ⁤cảm‌ thấy ⁢thuận⁢ lợi‍ hơn‍ khi⁣ lắng nghe ​bạn.

Những cách trên sẽ‍ giúp ⁢bạn ​nâng ⁢cao khả ⁢năng ⁤của‍ bạn​ giao ⁢tiếp ⁤và​ gây‍ chất lượng⁤ hấp ⁢dẫn​ hơn khi làm‌ cho ⁢mọi⁣ người thực sự ⁢lắng ⁢nghe ​những⁣ gì bạn ​đang ⁤nói.‌ Hy ⁣vọng ⁢bài​ viết này ⁣sẽ cung cấp⁢ cho bạn ⁣các biện ⁣pháp ⁤sau⁤ đây⁤ giúp bạn thực⁣ hiện điều‍ đó.

You may also like

Leave a Comment