7 Mẹo Cụ thể để giúp bạn chia sẻ kiến thức chuyên môn của mình với đối tượng người xem chung

by admin
7-meo-cu-the-de-giup-ban-chia-se-kien-thuc-chuyen-mon-cua-minh-voi-doi-tuong-nguoi-xem-chung

Chuyên gia phải nhớ đến những gì người nghe cần biết và tại sao họ nên quan tâm, để tạo ra … [+] một bài thuyết trình hấp dẫn.

getty

Rita là một kế toán tài chính có nhiều năm kinh nghiệm trong việc đánh giá rủi ro bằng các công cụ phức tạp và nhiều dữ liệu khác nhau. Gần đây, cô đã đánh giá rủi ro của bảo hiểm bất động sản ở các khu vực thấp nổi có thể bị tổn thương nhiều hơn khi thay đổi khí hậu. Khi gặp khách hàng, cô chia sẻ biểu đồ đầy đủ và các mô hình dự báo linh hoạt theo mức độ tăng nhiệt độ toàn cầu, nhưng cô cũng nhận thấy mắt họ bị lạc trước khi cô chỉ ra được vài điểm dữ liệu đầu tiên.

Vì lý do này, Rita biết rằng cô phải bỏ đi những dữ liệu mà cô đã đọc suốt ngày và nhớ đến quan điểm của khách hàng: Người nghe cần biết và nhớ điều gì? Và tại sao họ nên quan tâm đến nó? Bắt đầu với sự hiểu biết đối với người nghe của mình sẽ giúp Rita tạo ra một bài thuyết trình có ý nghĩa đối với khách hàng và truyền đạt hiệu quả ý nghĩa của phân tích rủi ro của cô.

Chúng ta có thể không phải là tất cả đều là kế toán tài chính, nhưng khi bất kỳ chuyên gia nào muốn đạt đến một đối tượng nghe ngoài bạn bè của họ, chúng ta phải chia sẻ tại sao nó quan trọng. Người nghe cần biết tại sao họ nên quan tâm. Trong bài viết này, hai tác giả là chuyên gia trong việc chia sẻ các chủ đề phức tạp với một đối tượng chung của một cộng đồng cung cấp những lời khuyên sẽ giúp bạn tạo ra các bài thuyết trình hấp dẫn, nhớ lâu và có ý nghĩa.

Hãy gặp các chuyên gia củ
Những người có cơ hội phát triển kỹ năng của mình trong việc tác giả, giảng dạy hoặc chuyên môn đều đang cố gắng để chia sẻ bằng kiến thức lâu năm với các đối tượng truyền thông. Tuy nhiên, điều này có thể không xứng đáng ngay lập tức. Để giúp các bạn chia sẻ được kiến thức chuyên môn của mình với phạm vi lớn nhất, ở đây là một số mẹo cụ thể.

1. Nhiều doanh nhân và chuyên gia cho rằng việc học hỏi những thứ cơ bản về thông tin học trước khi đến các vấn đề cụ thể rất cần thiết. Hãy khởi đầu bằng cách hiểu rõ những cấu trúc cơ bản trong lĩnh vực của bạn.

2. Chúng ta học việc phân tích bài đăng trên các trang web xã hội, hình ảnh, video hay bài viết trước khi thực hiện bất cứ nhiệm vụ nào hay sử dụng phương pháp nào để truyền thông thông tin của bạn.

3. Xây dựng cho mình một nền tảng ủng hộ. Điều này có thể rất hữu ích nếu bạn muốn truyền đạt ý tưởng quan trọng của mình. Làm như vậy, các đối tượng người xem sẽ tin cậy vào bạn hơn.

4. Hãy thành thạo về việc sử dụng công nghệ dựa trên cuộc hội nghị. Ví dụ, các bạn có thể trong cách thông tin và nắm bắt chi tiết trong Microsoft Office của mình, từ chức năng PowerPoint đến công cụ lưu trữ.

5. Viết lên hồ sơ của mình những yếu tố mà bạn cho là cạnh tranh. Điều này hỗ trợ bạn trong việc đạt được mục tiêu và định hướng quan trọng trong hành trình truyền thông bạn.

6. Tìm hiểu về các sự kiện hàng đầu và hoạt động tổ chức để gửi bản tin. Điều này có thể giúp bạn tạo ra những cơ hội để giới thiệu khách hàng mới, gia tăng nhu cầu của họ trong việc học hỏi kiến thức chuyên môn của bạn.

7. Cố gắng tạo ra nội dung có giá trị để giúp thúc đẩy sự thành công của bạn. Nghe ý kiến của khách hàng và cố gắng giúp họ tích lũy tri thức chuyên môn của bạn.

Theo những mẹo trên, tôi tin rằng mọi cuộc chia sẻ kiến thức chuyên môn của bạn có thể đạt được thành công lớn. Hãy làm theo mẹo này để nổi bật và chia sẻ ý tưởng của bạn đến mọi người.

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *


You may also like

Leave a Comment