7 VẤN ĐỀ AI CŨNG GẶP PHẢI KHI BẮT ĐẦU VIẾT BLOG VÀ CÁCH MÌNH VƯỢT QUA

by admin

Hành trình nào cũng đều có những chông chênh nhất định. Viết blog cũng vậy, nếu bạn nghĩ nó toàn một màu hồng thì bạn hoàn toàn nhầm to rồi!

Khi mới bắt đầu viết blog, việc đầu tiên và cũng là việc khoai nhất đối với mình là chọn ngách. Thực sự để tìm được một ngách vừa phù hợp với bản thân lại vừa tiềm năng với thị trường không hề đơn giản. Mình bị loay hoay trong quá nhiều ý tưởng. Cái mà mình thích mình giỏi thì chẳng biết thị trường có đón nhận hay không, rồi thì có mới/cũ, hẹp hay cạnh tranh quá không. Ti tỉ những lo lắng bủa vây tưởng chừng như “chặn đứng” luôn mong muốn trở thành blogger chuyên nghiệp của mình.

Rồi trong quá trình viết, không ít lần mình cảm thấy “thiếu”: thiếu ý tưởng, thiếu thông tin, thiếu những câu chuyện hay dẫn chứng thực tế. Nhiều khi đã hoàn thành bài viết rồi mà mình vẫn cảm thấy bài viết chưa thực sự hoàn hảo, vẫn muốn bổ sung chỗ nọ chỗ kia để đem lại nhiều giá trị hữu ích cho người đọc hơn. Đôi lúc, mình cảm thấy mình đơn giản chỉ như đang kể lại một câu chuyện, một trải nghiệm cá nhân chứ chưa rút ra được bài học “vỗ đùi đen đét” nào cả.

Cho đến một ngày, một loạt các bài viết mang tên tuổi của chính mình, viết trên trang blog cá nhân của riêng mình, thể hiện kiến thức, câu chuyện, trải nghiệm thực tế của chỉ mình, công bố rộng rãi cho toàn bộ thế giới đọc, mình lại cảm thấy lo lắng: Họ thấy mình là một người như thế nào nhỉ? Liệu những cái mà mình chia sẻ ai cũng biết hết rồi không? Bạn bè người thân đọc được thì sao?… Mình rơi vào nỗi sợ bị người khá đánh giá, thậm chí cảm thấy không vui khi đọc được những phản hồi không mấy tích cực.

Rồi thì thu nhập đến từ blog ban đầu không có hoặc có rất ít. Sau một tháng, mình mới có một khoản thu nhập nho nhỏ là 100 đô. Tuy số tiền này chẳng đủ trang trải cuộc sống nhưng đây là động lực rất lớn để mình tiếp tục viết. Và, sau khoảng 6 tháng, mình đã kiếm được hơn 1000 đô chỉ riêng với việc làm tiếp thị liên kết. Tất nhiên, có những khoảng thời gian mình thức đêm dậy sớm để chăm chút cho kênh blog của mình nhưng kết quả không đến ngay lập tức.

Và còn nhiều vấn đề khác nữa, mình sẽ chia sẻ tất tần tật trong bài viết đầy đủ để link dưới còm men, kèm theo cách mình đã áp dụng để vượt qua từng cái một, mời các bạn cùng xem nhé! ❤️

Nguồn: Hoang Lan Phuong

You may also like

Leave a Comment