9 điểm tương đồng của 2 thành phố du lịch lớn nhất nước Pháp: Paris – Nice

by admin
9 điểm tương đồng của 2 thành phố du lịch lớn nhất nước Pháp: Paris – Nice

*Bài viết theo quan điểm riêng của người viết. Mọi góp ý xin được ghi nhận.

1. Sân bay Charles de Gaulle (CDG) – Sân bay Orly (ORY) và Sân bay Nice – Côte d’Azur (NCE) – Cảng Lympia Nice
?Sân bay CDG là sân bay lớn nhất nước Pháp và cũng là điểm trung chuyển các chuyến bay đi toàn Châu Âu. CDG và ORY có lưu lượng hành khách lớn nhất Pháp với khoảng 100 triệu lượt khách.
?Sân bay NCE tuy không lớn bằng CDG nhưng lưu lượng hành khách đứng sau CDG và ORY. Cùng với cảng Lympia nhận lưu lượng lớn du khách đến từ các du thuyền lớn và du thuyền tư nhân của giới nhà giàu.

2. Hệ thống phương tiện công cộng phủ khắp Paris và hệ thống đường ưu tiên xe đạp phủ khắp trung tâm Nice
?Đôi khi đến Paris lơ là cảnh giác vì phải nhìn xem phải chuyển tàu ở đâu vì có quá nhiều cũng như quá rộng.
?Đôi khi đến Nice lại chẳng thèm xem bản đồ, cứ thấy có đường xe đạp là chạy theo đó để đến tham quan các địa điểm.

3. Biểu tượng của Paris: Tháp Eiffet. Biểu tượng của Nice: hashtag I Love Nice với màu cờ Pháp.
?Tháp Eiffet, hay còn được gọi là bà đầm thép là biểu tượng có trong hầu hết các từ khoá liên quan đến nước Pháp.
?Hashtag I Love Nice, đây là một cách để gợi nhớ đến một thành phố đẹp từ cái tên, dù gọi sai tên thì cũng là một cách khen thành phố này.
*Thành phố Nice đọc đúng là “Nít xờ”, nếu đọc là I Love “Nai” thì cũng khá hay.

4. Dòng sông Seine thơ mộng và Vịnh Thiên Thần đầy cuốn hút.
?Sông Seine thơ mộng vào ban đêm khi bạn ngắm nhìn từ roof-top của một nhà hàng sang trọng bên bờ sông, dạo bước ngắm dòng sông trên các cây cầu sắt.
?Vịnh Thiên Thần đầy sức sống với tiếng sóng vỗ hoà cùng tiếng hải âu. Đây cũng là nơi mà dân Châu Âu tranh thủ tắm nắng để khi về có dịp khoe làn da nâu của mình.

5. Bảo tàng Louvre: biểu tượng của văn hoá Châu Âu. Khách sạn Negresco: biểu tượng của sự thịnh vượng của hoàng gia Châu Âu.
?Để tham quan Louvre, bạn phải trả 15€ cho tấm vé vào cổng và chen chúc chụp ảnh cùng các hiện vật của nhân loại như bức tranh Nàng Mona Lisa cùng khoảng 35.000 hiện vật được trưng bày khác. Ước tính mỗi năm Louvre đón 10 triệu lượt khách quốc tế.
?Để tham quan Negresco, bạn phải trả tiền cho một tách cà phê tại đây hoặc đặt phòng. Tại khách sạn này, mỗi phòng đều được thiết kế khác nhau hoàn toàn, tất cả đều mang phong cách hoàng gia Châu Âu. Có khoảng 6000 hiện vật được trưng bày khắp các hành lang của khách sạn. Ước tính mỗi năm Negresco đón khoảng 500 lượt khách thuộc hoàng gia các nước Châu Âu và Trung Đông cùng hàng ngàn lượt du khách quốc tế.

6. Đại lộ Champ Élysée xa hoa và Phố đi bộ của người Anh cổ điển
?Champ Élysée là nơi tổ chức hầu hết các sự kiện lớn ở thủ đô nước Pháp. Người dân Paris tổ chức đón Giao thừa tại đây. Vào ngày Quốc khánh Pháp 14/7, đại lộ là nơi diễn ra các cuộc duyệt binh, diễu hành. Các sự kiện mang tính lịch sử của quốc gia như sự kiện Giải phóng Paris cuối Thế chiến thứ II hay chiến thắng World Cup cũng được tổ chức tại đại lộ rộng lớn này.
?Phố đi bộ của người Anh kéo dài từ trung tâm Nice đến sân bay NCE, nằm song song với Vịnh Thiên Thần là nơi đi dạo yêu thích của du khách và cư dân Nice. Dọc con đường này là vô số các nhà hàng, khách sạn, sòng bạc sang trọng. Đây cũng là con đường an ninh cao nhất Nice với rất nhiều camera và cảnh sát tuần tra.

7. Đồi Montmarte, một góc cổ kính của Paris và Vieux Nice, phố cổ đậm chất miền Nam Pháp – Ý.
?Montmarte là nơi nuôi dưỡng cảm hứng của một thiên tài nghệ thuật như Picasso. Ông từng sống trong một toà nhà có tên là Le Bateau-Lavoir trên quả đồi Montmartre. Và ngay chính nơi này, Picasso đã thai nghén ra một tác phẩm lừng danh. Đó là bức tranh Les Demoiselles d’Avignon.
?Vieux Nice cũng là nơi tạo cảm hứng cho Henri Matisse. Tài năng của ông trong việc sử dụng ngôn ngữ màu sắc để biểu cảm và khả năng hội họa rất đặc trưng. Henri Matisse được coi là một trong những nhân vật đi đầu trong nghệ thuật hiện đại.

8. Quảng trường Concorde tráng lệ và Quảng trường Masséna hoành tráng.
?Quảng trường Concorde nổi tiếng không chỉ bởi những công trình kiến trúc hoành tráng mà nơi đây từng chứng kiến sự thăng trầm lịch sử của Cách mạng Pháp tại thành phố Paris suốt gần ba thế kỷ qua. Quảng trường Concorde còn là biểu trưng cho sự tôn vinh tinh thần hoà hợp dân tộc, nền tảng thành công cho những cuộc cách mạng, làm nên một nước Pháp hùng cường ngày nay.
?Quảng trường Masséna nổi tiếng với các tòa nhà cổ đều được sơn đỏ cùng các ô cửa chớp màu xanh, đặc trưng của giới thượng lưu Châu Âu. Đài phun nước ở góc quảng trường tái hiện các câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp, với bức tượng thần Apollo (thần mặt trời) tại trung tâm mang ý nghĩa thành phố Nice nhiều nắng (thực tế Nice có hơn 300 ngày nắng mỗi năm).

9. Trải nghiệm ẩm thực thượng hạng và trải nghiệm ẩm thực từ cốt lõi.
?Một người đầu bếp giỏi sẽ biết cách làm hài lòng thực khách bằng các nguyên liệu thượng hạng như món gan ngỗng béo hay đùi cừu. Hãy trải nghiệm một nhà hàng Michelin khi đến Paris.
?Trước khi trở thành một đầu bếp giỏi, người đó phải học cách nấu những món cơ bản và gần gũi như rau hầm. Hãy trải nghiệm một nhà hàng địa phương khi đến Nice.

Nguồn: tự sưu tầm và tổng hợp





You may also like

Leave a Comment