9 MẸO TÂM LÝ GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NGƯỜI TỰ TIN

by admin

  1. Học cách chấp nhận lời khen. Đừng nghĩ rằng người khen đang cố gắng tâng bốc bạn mà hãy tin rằng bản thân có những phẩm chất có thể thực sự thu hút người khác.
  2. Đừng cố hoàn hảo bằng mọi giá. Hãy chấp nhận những lần chưa như ý và rút ra bài học từ nó để hoàn thiện hơn.
  3. Nhìn vào mắt đối phương. Việc duy trì giao tiếp bằng mắt sẽ giúp bạn chiếm được lòng tin của đối phương và thuyết phục họ rằng bạn trung thực.
  4. Giữ thẳng lưng. Lưng thẳng, cử chỉ cởi mở và bước đi khoan thai là dấu hiệu của người tự tin. Vì vậy, hãy luôn ngẩng cao đầu, giữ thẳng lưng và thoải mái trò chuyên với mọi người.
  5. Loại ý nghĩ về rủi ro. Kiểm soát suy nghĩ lo lắng là một việc khó khăn nhưng lại có hiệu quả trong việc cải thiện sự tự tin của bạn.
  6. Loại bỏ suy nghĩ tiêu cực. Hãy cố gắng bỏ qua những suy nghĩ tiêu cực và xem xét những điều tốt đẹp trong cuộc sống, bạn sẽ hoàn thành mọi việc tốt hơn.
  7. Tự ghi nhận công việc đã hoàn thành. Nó giúp bạn có nhiều động lực hơn. Khi bạn có nhiều lý do để tự hào về bản thân, sự tự tin sẽ được cải thiện.
  8. Tin vào “phiên bản hoàn hảo” của mình. Mỗi khi bạn cần xử lý một công việc, hãy tự đặt ra câu hỏi: Một “tôi” tự tin sẽ làm gì trong tình huống này? Đây là câu hỏi tuyệt vời giúp cải thiện sự tự tin của bạn theo thời gian.
  9. Đề nghị sự giúp đỡ. Nếu sự việc nằm trong khả năng của bạn, hãy chủ động đề nghị giúp đỡ người khác. Trải qua viêc này, bạn sẽ cảm thấy mình quan trọng và hữu ích, dần dần bạn sẽ cởi mở và tự tin hơn.

You may also like

Leave a Comment