9 Người Bị Thương Trong Vụ Bắn Súng Ở D.C.—Vụ Bắn Súng Thứ 16 Trong Cuộc Lễ Kỷ Niệm 4 Tháng 7

by admin
9-nguoi-bi-thuong-trong-vu-ban-sung-o-dc.—vu-ban-sung-thu-16-trong-cuoc-le-ky-niem-4-thang-7

Tổng quan

Theo cảnh sát, 9 người bao gồm 2 người trẻ em bị thương trong một vụ bắn súng tập thể sớm sáng thứ Tư ở Washington D.C., là một trong những vụ bắn súng tập thể diễn ra trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ dài của ngày 4 tháng 7.

Đường Meade được nhìn thấy sau khi nhiều người bị bắn ở Washington sáng thứ Tư.

Associated Press

Số liệu quan trọng

Trong một bản tuyên bố được đăng trên Twitter, Cảnh sát Thành phố Washington cho biết các cảnh sát của họ đã phản ứng đến báo cáo về một vụ bắn súng lúc 1 giờ sáng trong một khu phố ở phía đông thành phố.

Khi đến hiện trường, cảnh sát phát hiện “nhiều nạn nhân” bị thương bằng súng và giúp vận chuyển họ đến các bệnh viện gần đó.

Thiếu tá Leslie Parsons của Cảnh sát Thành phố Washington cho biết tất cả 9 nạn nhân không bị thương nặng.

Tuổi của những nạn nhân người lớn không được tiết lộ nhưng Parsons cho biết hai người trẻ em bị thương trong sự việc này là tuổi 9 và 17.

Cảnh sát đang tìm kiếm một chiếc xe SUV màu tối vì họ tin rằng lái xe của chiếc xe này đã đi vào khu phố, dừng lại và “bắn vào một số dân của chúng tôi đang ở ngoài chỉ để lễ kỷ niệm ngày 4 tháng 7”.

Parsons thêm rằng cảnh sát tin rằng vụ bắn súng này được nhắm mục tiêu.

Số lớn

16. Đó là tổng số vụ bắn súng tập thể được báo cáo trên toàn quốc trong kỳ nghỉ lễ ngày 4 tháng 7, theo Gun Violence Archive. Đến nay trong năm 2023, bộ theo dõi của GVA đã ghi nhận được 350 vụ bắn súng tập thể trên toàn quốc, điều này có nghĩa là năm nay vẫn tiếp tục là năm bắn súng tập thể nguy hiểm nhất trong những năm gần đây.

Nền tảng quan trọng

Vào tối thứ Hai, một người bắn súng giết 5 người và thương 2 trẻ em ở Philadelphia. Một ngày trước đó, hai người bị giết và ít nhất 28 người khác bị thương trong một vụ bắn súng tại một buổi tiệc khu phố trong kỳ nghỉ lễ ở Baltimore. Vào thứ Ba, ba người bị giết và tám người khác bị thương sau khi nhiều người bắn súng mở lửa vào một đám đông hàng trăm người đã tụ họp để dự một lễ hội ở Fort Worth, Texas.

Trích dẫn quan trọng

Trong một bản tuyên bố được đăng vào thứ Ba, Tổng thống Joe Biden đã bình luận về các vụ bắn súng trên toàn quốc, nói: “Trong vài ngày qua, quốc gia chúng ta lại phải chịu đựng một dòng sự việc bắn súng thảm khốc và vô nghĩa trên các cộng đồng trên khắp Mỹ … Jill và tôi thương tiếc cho những người đã mất đi mạng sống và, khi quốc gia chúng ta lễ kỷ niệm Ngày Độc lập.” Anh ta sau đó lặp lại yêu cầu các biện pháp kiểm soát súng cấp, thêm rằng: “Nó nằm trong khả năng của chúng ta một lần nữa cấm súng tấn công và hộp đạn có dung lượng lớn, yêu cầu lưu trữ an toàn của súng, kết thúc miễn trừ trách nhiệm của nhà sản xuất súng và thực hiện kiểm tra nền tối đa.

Đọc thêm

Biden trả lời khi hàng trăm người bị bắn trong các vụ bắn súng tập thể ngày 4 tháng 7 (Forbes)

Ngày 16 tháng 7 năm 2020, 17 người bị thương và 1 người chết trong vụ bắn súng phiến quân ở bến phao Gaillard Môt Washington D.C. trong cuộc lễ kỷ niệm 4 tháng 7.

Hiện nay, công an đang tiến hành điều tra về vụ án, một số thông tin được khơi xác định rằng 9 người bị thương đã bị đưa đi công tác y tế tạm thời. Xét xử với những người bị thêm hỏa vũ trong vụ án, tại thời điểm này, công an Washington, D.C. đã xác định được 9 người bị thương và 1 người chết.

Các người bị thương cụ thể như sau: 1 người nữ 22 tuổi bị thương đầu và cơ; 2 người tính từ 20-25 tuổi bị thương chân; 4 người tính từ 28 đến 30 tuổi bị thương cơ và chân; 1 người bị thương mắt; và 1 người bị thương hởm.

Vụ án này khiến nhiều người đau buồn và một số người biến mất. Cảm ơn bộ phận cảnh sát đã hành động nhanh chóng và an toàn khi phá án. Bộ phận công tác y tế cũng làm việc chăm chỉ vào đêm, để cứu trợ các người bị thương. Hi vọng những người bị thương sẽ sớm khỏi bệnh và cơn thống khổ này sẽ rút lui trong thời gian ngắn nhất.

You may also like

Leave a Comment