CÂU CHUYỆN VỀ NỮ BÁ TƯỚC HUNG-GA-RY TẮM MÁU 650 TRINH NỮ ĐỂ NÍU GIỮ TUỔI XUÂN.

by admin
CÂU CHUYỆN VỀ NỮ BÁ TƯỚC HUNG-GA-RY TẮM MÁU 650 TRINH NỮ ĐỂ NÍU GIỮ TUỔI XUÂN.

Elizabeth Bathory là nữ bá tước thuộc dòng dõi quý tộc Bathory danh giá và giàu có bậc nhất của Hung-ga-ry. Bà nổi tiếng là người phụ nữ xinh đẹp và tàn ác, cũng là một trong những nữ sát nhân giết nhiều người nhất được ghi nhận trong lịch sử. Kỷ lục Guinness đã gán cho bà danh hiệu nữ sát thủ giết nhiều người nhất với con số nạn nhân cao nhất lên đến 650 người. Hầu hết các nạn nhân đều là trinh nữ con nhà nghèo, có một vài người là thiên kim tiểu thư. Tất cả đều chết một cách rất đau đớn.
Elizabeth tin rằng khi tắm và uống máu các trinh nữ sẽ giúp bà níu giữ tuổi xuân. Từ đó gây ra tội ác đẫm máu nhất trong lịch sử Hung-ga-ry.

Elizabeth sinh trưởng trong dòng họ quý tộc nổi tiếng và được hưởng một nền giáo dục tốt nhất. Bà được đánh giá là thông minh hơn hẳn những người đàn ông cùng thời khi thành thạo 3 thứ tiếng: Hy Lạp, Latin và tiếng Đức. Nhờ sự thông minh và sắc đẹp vốn có, nữ bá tước Elizabeth từng được xem là “người phụ nữ tài sắc nhất Châu Âu” thời bấy giờ.
Tuy nhiên ngoài khả năng trời phú ấy, bà còn thừa hưởng từ dòng họ quý tộc của mình sự tàn ác. Sự tàn ác này càng được nuôi dưỡng khi bà lấy chồng là một vị tướng dũng cảm nhưng cũng hung bạo có tiếng của Hung-ga-ry.

Elizabeth đính hôn từ khi 10 tuổi, nhưng đến năm 15 tuổi bà mới kết hôn rồi dọn về lâu đài xa hoa Cachtice sống cùng chồng. Vì chồng thường xuyên chinh chiến xa nhà, bà phải ở một mình trong toà lâu đài rộng lớn. Quá buồn chán bà đã nghĩ ra những trò tiêu khiển quái dị và một trong số đó là kím cớ tra tấn các cô hầu gái đến chết bằng những dụng cụ tra tấn do chồng để lại. Các hình thức tra tấn vô cùng dã man: cắt tay, đốt và cắt bỏ bộ phận trên mặt và cơ quan sinh dục, cắt xé thịt nạn nhân cho đến chết, cởi quần áo giữa tuyết rồi dội nước nóng.

Chồng bà mất khi bà mới ở tuổi 40, lúc này với nỗi cơ đơn bà lại càng sợ mình sẽ nhanh chóng già nua, xấu xí. Sự ám ảnh đó khiến nữ bá tước mất ăn, mất ngủ trong nhiều ngày để săn lùng bí quyết trẻ mãi không già. Trong một lần đánh đập hầu nữ đến mức toé máu và bị dính vào tay, Elizabeth tự kỷ ám thị cho rằng vùng da đó bổng trở nên hồng hào, trẻ trung hơn.

Với sự giúp sức của hai hầu cận trung thành, Elizabeth đã bắt giữ rất nhiều trinh nữ trong vùng để thực hiện âm mưu tàn độc. Bà bắt họ lột đồ, trói chặt và hành hạ cho đến chết rồi lấy máu uống trực tiếp và tắm. Nữ bá tước tin rằng, thú vui man rợ này sẽ giúp bà trường sinh bất lão trẻ mãi không già.

Để phục vụ cho ham muốn này, vào năm 1609 bà ta còn công khai mở “học viện” để dụ dỗ các cô gái nghèo nhưng có ước mơ đổi đời đến sống ở lâu đài. Sau này không còn thoả mãn với các cô gái xuất thân bình dân, bà còn muốn dụ dỗ cả những thiên kim tiểu thư các nhà quyền quý.

Từ đây hành vi mờ ám của Elizabeth bắt đầu bị vua Hung-ga-ry để ý và phái anh họ của bà đến lâu đài để điều tra. Khi bất ngờ đột nhập vào đó, binh lính kinh hoàng khi thấy một cô gái đã chết nằm giữa đại sảnh, máu toàn thân bị rút hết. Bên cạnh là một cô gái còn thoi thóp sống nhưng toàn thân bị rạch nát, một số cô gái khác bị treo lên sẵn và hàng trăm xác chết được giấu sau toà lâu đài.

Sự thật ghê rơn này bị phanh phui trước nhà vua. Elizabeth bị cáo buộc gây ra cái chết đau đớn cho 650 cô gái đồng trinh qua xác nhận của 300 nhân chứng. Theo luật Elizabeth phải bị kết án tử hình, nhưng xét đến thân phận quý tộc và công lao của chồng nên chỉ bị kết án giam cầm suốt đời trong toà lâu đài của mình. Sau 4 năm giam giữ trong toà lâu đài cô độc, Elizabeth tự bỏ đói và chết năm 1614.

Câu chuyện về sự tàn ác của nữ bá tước đã góp phần xây dựng hình ảnh Dracula trong tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Bram Stoker. Từ năm 1970-2010 đã có ít nhất 32 bộ phim, 20 tác phẩm văn học và 7 vở kịch được xây dựng xung quanh cuộc đời của nữ bá tước xinh đẹp và tàn độc này.


You may also like

Leave a Comment