Có phải nâng tạ nặng hơn đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều cơ bắp hơn?

by admin

Bạn có bao giờ tích cực tập luyện nhưng lại không đạt được cơ bắp như mong muốn?

Bạn có bao giờ muốn tập luyện cho bộ ngực nở nang hơn nhưng vì 1 lý do nào đó mà chỉ có cơ bả vai và bắp tay sau của bạn phát triển?

Tôi đã từng thấy rất nhiều chàng trai đi đến phòng tập và cố gắng nâng tạ với 1 khối lượng lớn khủng khiếp chỉ để đăng lên mạng xã hội hoặc khoe khoang với bạn bè rằng họ đã nâng đc mức tạ nặng cỡ nào.

Đó chính là lý do khiến cơ bắp của bạn mãi chẳng thể nào phát triển được. Và tất cả bắt nguồn từ cái tôi của bạn. Nếu mục tiêu của bạn là phát triển cơ bắp thì hãy thực tế lên và vứt bỏ cái tôi của mình đi.

Theo kinh nghiệm của tôi, yếu tố quan trọng nhất để xây dựng cơ bắp là động tác phải thật chuẩn và kéo dài thời gian luyện tập. Nếu bạn càng cố nâng mức tạ quá sức thì các tư thế tập luyện của bạn càng dễ bị sai. Chỉ tăng khối lượng tạ khi bạn đã làm chủ được bài tập đó.

Hãy tin tôi, bạn có thể thực hiện các bài tập khó hơn mà không cần phải tăng trọng lượng của tạ.

Mục tiêu của hầu hết mọi người khi đi tập thể hình là xây dựng cơ bắp và phát triển bản thân. Trừ khi bạn là vận động viên cử tạ, không ai có thể đưa ra cho bạn mức tạ mà bạn cần phải nâng được. Và điều này càng kém ấn tượng hơn nếu tư thế của bạn sai bét.

Hãy vứt bỏ cái tôi trước khi bước vào phòng tập, hạ mức tạ xuống và học cách nắm vững các tư thế luyện tập.

You may also like

Leave a Comment